Công đoàn CPMB: Tham gia nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho cán bộ, đoàn viên và người lao động.

Thứ tư, 23/6/2021 | 14:29 GMT+7
Ngày 23/6/2021, Công đoàn Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho cán bộ, đoàn viên và người lao động tại các công đoàn cơ sở trực thuộc (Theo Văn bản số 773/CĐEVNNPT-TG ngày 11/6/2021) thông qua Hội nghị truyền hình, hội nghị được tổ chức bởi Công đoàn Điện lực Việt Nam, Tham dự hội nghị có toàn thể đoàn viên và người lao động tại các phòng chức năng thuộc CPMB.

Công đoàn CPMB Tham gia nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho cán bộ, đoàn viên và người lao động.

Hội nghị được thực hiện trong điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, qua đó tổ chức theo hình thức trực tuyến (truyền hình; kết hợp qua phần mềm Zoom; livestream trên facebook NHÓM ĐỒNG NGHIỆP EVN) điểm cầu từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam tới Công đoàn EVNNPT, các công đoàn cơ sở và có thể mở rộng tới các công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc Công đoàn EVNNPT. CBCNV và NLĐ có thể tham gia bằng nhiều hình thức khác nhau đảm bảo công tác tuyên truyền sâu rộng.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta diễn ra ngay vào những ngày đầu năm 2021. Đại hội đại biểu toàn quốc XIII của Đảng đã thông qua và quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm 2021-2030. Ý nghĩa của Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm lần này là việc xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045. Đây là những dấu mốc rất quan trọng, năm 2030 – kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng; năm 2045- kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây là điểm mới có ý nghĩa rất quan trọng của Đại hội.

Hội nghị được nghe các nội dung về chủ đề Đại hội XIII của Đảng; về quan điểm chỉ đạo với 5 quan điểm gồm: những vấn đề có tính nguyên tác trong công cuộc đổi mới; quan điểm về chiến lược tổng quát phát triển đất nước nhanh và bền vững; quan điển động lực phát triển; quan điểm về nguồn lực phát triển; quan điểm về những nhân tố có ý nghĩa quyết định thành công sự nghiệp xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc. Những điểm mới của mục tiêu tổng quát và phân tích kỹ về mục tiêu cụ thể. Cùng với đó đề cập đến định hướng phát triển đất nước 10 năm 2021 – 2030; định hướng nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực chủ yếu 5 năm 2021 -2025; các nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ Đại hội XIII…

Đây là đợt tuyên truyền sâu rộng của Công đoàn EVN/EVNNPT cho toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tại các công đoàn trực thuộc. BCH Công đoàn và Lãnh đạo ban CPMB căn cứ điều kiện tổ chức sản xuất, tạo mọi điều kiện, tuyên truyền để bố trí đầy đủ thành phần tham dự tại các điểm cầu, bảo đảm mục tiêu toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tại các đơn vị được tiếp thu, quán triệt những nội dung quan trọng Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trước đó, ngày 27,28/3/2021, Đảng ủy CPMB đã tham gia Hội nghị truyền hình Nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho Cán bộ chủ chốt của đảng ủy, chuyên môn, công đoàn, đoàn thanh niên và toàn thể đảng viên.

CPMB