Công đoàn Công ty Truyền tải điện 1 luôn quan tâm đến người lao động

Thứ hai, 2/10/2023 | 09:00 GMT+7
“Tổ chức công đoàn trong công ty luôn sẵn sàng sát cánh, lắng nghe người lao động, sẽ đồng hành cùng người lao động vượt qua mọi khó khăn, thách thức góp phần xây dựng Công ty Truyền tải điện 1 ngày càng lớn mạnh, phát triển bền vững”

Từ ngày 26 đến 28/9/2023, đoàn Công tác Công đoàn Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) do ông Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn dẫn đầu đã đến thăm hỏi động viên một số đơn vị Đội Truyền tải điện (TTĐ), Trạm biến áp (TBA) đóng quân trên địa bàn vùng núi thuộc Truyền tải điện Thanh Hoá và Truyền tải điện Nghệ An.

Chuyến đi đợt này, các thành viên đoàn công tác đã có một hành trình đáng nhớ. Chuyến đi nhằm đúng dịp cao điểm mưa to của miền Trung vừa qua, trong đó tỉnh Nghệ An và Thanh Hoá là những điểm có lượng mưa rất lớn, có nơi trên 200mm. Thời tiết khắc nghiệt là thế, nhưng với quyết tâm của từng thành viên, muốn đến tận nơi thăm hỏi động viên anh em đồng nghiệp, đoàn công tác vẫn lên đường theo đúng kế hoạch. Suốt dọc đường đi, xe chạy trong mù mịt mưa, gió tạt, trên thì nước xối xuống, thỉnh thoảng có đoạn có dấu hiệu sạt lở, tuy nhiên cả đoàn vẫn động viên nhau tiến về phía trước...

Đoàn công tác tặng quà tổ QLVH và khắc phục sự cố Tương Dương

Trong suốt 3 ngày, vượt hơn 600km qua nhiều khu vực bùn lầy, mưa gió, các điểm sạt lở giữa lúc âm thanh "rắc rắc" đe dọa vẫn còn vang nơi vách núi, đoàn công tác đã hoàn thành toàn bộ chương trình đã đề ra, đã tới thăm người lao động tại Đội TTĐ Như Xuân (TTĐ Thanh Hoá); Đội TTĐ Con Cuông, Trạm 220kV Tương Dương, Đội QLVH và khắc phục sự cố Tương Dương (TTĐ Nghệ An).

Tại các điểm đến, quên hết mệt mỏi, đoàn công tác đã vừa tổ chức trao quà vừa thăm hỏi tập thể người lao động, những người lính áo cam dũng cảm, để lại sau lưng nỗi lo gia đình sẽ gặp nhiều khó khăn trong tình hình thời tiết phức tạp, vẫn đang ứng trực sẵn sàng xử lý mọi sự cố có thể xảy ra, đảm bảo vận hành an toàn tuyệt đối lưới truyền tải điện, góp phần ổn định đời sống nhân dân cũng như công tác khắc phục thiên tai của các lực lượng phòng chống lụt bão tại địa phương nơi địa bàn đóng quân.

Anh Hồ Ngọc Quyết, Đội trưởng Đội TTĐ Con Cuông (TTĐ Nghệ An) chia sẻ, mấy năm nay điều kiện hoạt động của đơn vị còn gặp nhiều khó khăn. Năm 2022, do tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, biến đổi khí hậu nên thời tiết nắng nóng kéo dài, mưa to gió lớn, thiên tai lũ lụt diễn biến phức tạp, hiện tượng sạt lở trên đường đi cũng như các tuyến đường dây luôn có nguy cơ xảy ra, đã ảnh hưởng rất nhiều đến công tác của đơn vị nói riêng cũng như các đơn vị quản lý vận hành đường dây trên các khu vực vùng sâu, vùng xa, thu nhập của người lao động còn khiêm tốn, cơ sở vật chất phục vụ đời sống, sinh hoạt còn thiếu và xuống cấp. Mặc dù vẫn còn rất nhiều khó khăn như vậy, nhưng anh em trong đơn vị vẫn luôn đoàn kết, gắn bó, nỗ lực, đoàn viên, người lao động luôn nêu cao tinh thần làm việc trách nhiệm, yêu nghề, yên tâm công tác, đóng góp cho ngành, cho Công ty; với sự quan tâm động viên kịp thời của tổ chức Công đoàn PTC1 “những người lao động chúng tôi xin chân thành cảm ơn và càng quyết tâm lao động sản xuất, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Đội công tác thăm hỏi, tặng quà đội TTĐ Như Xuân - TTĐ Thanh Hóa

Tại các buổi gặp mặt, đoàn công tác luôn bầy tỏ niềm cảm phục tinh thần làm việc của tập thể người lao động quản lý vận hành lưới truyền tải điện trên địa bàn vùng sâu, vùng xa đồng thời cảm thấy biết ơn những cống hiến của họ; Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Toàn Thắng khẳng định “tổ chức công đoàn trong công ty luôn sẵn sàng sát cánh, lắng nghe người lao động, sẽ đồng hành cùng người lao động vượt qua mọi khó khăn, thách thức góp phần xây dựng Công ty Truyền tải điện 1 ngày càng lớn mạnh, phát triển bền vững”. Đồng chí cũng yêu cầu các cán bộ công đoàn cần tiếp tục nâng cao năng lực bản thân, phát huy hết được vai trò trách nhiệm cùa mình, xứng đáng niềm tin yêu của tập thể người lao động toàn Công ty./.
Một số hình ảnh

Đội công tác thăm hỏi, tặng quà đội TTĐ Cong Cuông - TTĐ Nghệ An

Đội công tác thăm hỏi, tặng quà đội TBA 220kV Tương Dương - TTĐ Nghệ An

Trung Hiểu - PTC1