Công đoàn EVNNPT: Sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021

Thứ ba, 27/7/2021 | 09:00 GMT+7
Vượt qua những khó khăn thách thức trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trong 6 tháng đầu năm 2021, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã đồng hành cùng chuyên môn vừa đảm bảo chống dịch, vừa đảm bảo nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; duy trì thường xuyên hoạt động tuyên truyền, vận động CNVCLĐ; chủ động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và triển khai các quy định mới; dành nhiều thời gian và nguồn kinh phí chăm lo đời sống CNVCLĐ…

Ngày 23/7/2021, Công đoàn EVNNPT đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 qua hội nghị truyền hình. Đồng chí Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đ/c Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT, đ/c Võ Hoài Nam - Thành viên Hội đồng thành viên EVNNPT, đ/c Vũ Trần Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc; các đ/c Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra, các Ban chuyên đề, đại diện Ban Thanh tra nhân dân, Ban Nữ công quần chúng Công đoàn EVNNPT và các đ/c Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở.

Đ/c Nguyễn Huy Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT báo cáo kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2021.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2021, bám sát chủ đề năm 2021 của EVN và EVNNPT là “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”, của Công đoàn Điện lực Việt Nam là “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở” cùng Nghị quyết số 19/NQ-HĐTV ngày 31/12/2020 của HĐTV EVNNPT về các công việc và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2021 và các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao, Công đoàn EVNNPT đã chỉ đạo công đoàn các cấp xây dựng kế hoạch, chương trình công tác năm phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị, đổi mới cách thức tổ chức, hoạt động, tăng cường công tác chăm lo đời sống, tinh thần, động viên người lao động (NLĐ) thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch an toàn, vừa sản xuất kinh doanh ổn định.

Nổi bật về công tác chăm lo cho người lao động trong thời gian qua, các cấp công đoàn đã tích cực tham gia xây dựng, góp ý nhiều quy chế, quy định liên quan đến chế độ, chính sách cho đoàn viên, NLĐ như: Dự thảo Quy chế về công tác lao động và tiền lương trong EVN, EVNNPT; rà soát, bổ sung các quy định liên quan đến NLĐ theo các quy định của Bộ Luật Lao động năm 2019.

Bên cạnh đó tổ chức việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) của EVNNPT; thực hiện Quy chế dân chủ tại nơi làm việc. Tổ chức Hội nghị triển khai 7 nội dung trọng tâm phối hợp năm 2021 giữa Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT; đánh giá việc thực hiện TƯLĐTT và Nội quy lao động của EVNNPT; ban hành và hướng dẫn các đơn vị thực hiện Chỉ thị Liên tịch vận động cán bộ CNVCLĐ quyên góp ủng hộ Quỹ tương trợ xã hội EVN, EVNNPT năm 2021...

Công đoàn EVNNPT đã hướng dẫn các đơn vị thực hiện đối thoại định kỳ, chế độ nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe, thực hiện chế độ nghỉ hàng năm cho NLĐ theo Bộ Luật Lao động năm 2019, thực hiện chế độ thưởng an toàn theo văn bản đồng ý của Thủ tướng Chính phủ; xây dựng quy định về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; hướng dẫn các cấp công đoàn tăng cường công tác vừa phòng chống dịch, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, đoàn viên vừa thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; hướng dẫn thực hiện hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn và NLĐ bị ảnh hưởng dịch bệnh... Chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành lập “Tổ An toàn COVID-19” tại các tổ, đội, trạm phòng/ban đơn vị trực thuộc EVNNPT, lấy mạng lưới an toàn vệ sinh viên làm nòng cốt tham gia phòng chống dịch tại cơ sở.

Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, để động viên kịp thời những đơn vị bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh COVID-19 và NLĐ đang trực vận hành và sinh hoạt tập trung tại các Trạm biến áp (TBA), Tổ thao tác lưu động, phòng Điều độ các Công ty Truyền tải điện (B0x)…; Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn EVNNPT đã 4 lần hỗ trợ các tập thể, cá nhân trên từ nguồn ngân sách công đoàn, Quỹ Tương trợ xã hội với tổng số tiền là 2,264 tỷ đồng (Công đoàn EVNNPT là 1,564 tỷ đồng, Công đoàn Điện lực Việt Nam là 700 triệu đồng).

Công đoàn EVNNPT đã tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về ATVSLĐ tại các đơn vị và lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Phối hợp với chuyên môn chuẩn bị tổ chức Hội thi ATVSV giỏi cấp EVNNPT năm 2021, Hội thi Thợ giỏi, người làm công tác an toàn giỏi cấp EVNNPT và cấp EVN năm 2021 khi có điều kiện; xét và khen thưởng cho 32 CNLĐ giỏi, 26 ATVSV giỏi cấp EVNNPT, đề nghị khen thưởng cho 5 CNLĐ giỏi cấp Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam. Đã hỗ trợ kinh phí xây 03 nhà “Mái ấm công đoàn”; hỗ trợ 8 gia đình NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm hỏi NLĐ trên các công trình trọng điểm, trực vận hành cô lập tại các TBA, tổ thao tác lưu động…

Trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn.

Công đoàn các cấp duy trì thường xuyên hoạt động tuyên truyền, vận động CNVCLĐ, đặc biệt là tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội, các Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy EVNNPT và Công đoàn Điện lực Việt Nam như: Phong trào “Tết trồng cây” theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; các hoạt động nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ; công tác phòng, chống dịch; quyên góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19; hưởng ứng Chương trình “Vaccine cho công nhân lao động”..., đặc biệt là kết quả triển khai nhiệm vụ theo chủ đề “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”. Tham gia Hội nghị nghiên cứu, quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng qua hình thức trực tuyến (ngày 28/3 và 23/6)  với hơn 5.000 đảng viên là đoàn viên, cán bộ công đoàn, NLĐ tham gia.

Bên cạnh việc chăm lo đời sống, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động NLĐ, công đoàn các cấp đã thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện với cộng đồng. Tại EVNNPT, Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT đã vận động toàn thể CNVCLĐ trong Tổng công ty đóng góp mỗi người ít nhất 01 ngày lương quyên góp ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19 và đã trao 3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 của Chính phủ..

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Tuấn Tùng trao 3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 của Chính phủ.

Trong phong trào thi đua, công đoàn các cấp đã vận động đoàn viên, NLĐ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 và kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 của EVNNPT, tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Chuyển đổi số trong EVNNPT”. Đã xét chọn và đăng ký 02 sản phẩm tham gia giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam năm 2021”. Tuyên truyền, vận động 7.054/7.066 CBCNV (99,83%) CBCNV thuộc 10/10 đơn vị trong Tổng công ty tham gia với kết quả bài thi đạt yêu cầu (từ 80% số điểm trở lên) là 6.927 CBCNV, đạt tỷ lệ 98,03%.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi tham luận về công đoàn tham gia thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID - 19 và đảm bảo vận hành an toàn liên tục hệ thống truyền tải điện; triển khai thực hiện Tháng công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2021 trong điều kiện đại dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp; thực trạng và giải pháp để nâng cao chất lượng công tác ATVSLĐ tại đơn vị; tham gia xây dựng và thực thi Văn hóa EVNNPT trong tình hình nhiệm vụ mới; các hoạt động tuyên truyền nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư xây dựng; hưởng ứng các phong trào thi đua trên các công trình trọng điểm cấp bách; tham gia triển khai thực hiện chủ đề năm 2021“Chuyển đổi số trong EVNNPT” tại đơn vị…

Đ/c Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, đ/c Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT đã gửi lời chúc mừng đến tổ chức, các cán bộ công đoàn nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2021) và ghi nhận, đánh giá cao những thành tích của công đoàn các cấp EVNNPT đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí Phạm Lê Phú cho rằng những thành tích của Tổng công ty đã đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của công đoàn các cấp. Đồng chí đã thông tin thêm về tình hình, diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19; những khó khăn, thách thức của EVNNPT và mong muốn công đoàn các cấp tiếp tục đồng hành với chuyên môn tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch an toàn, vừa sản xuất kinh doanh ổn định, hoàn thành tốt các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh trong 6 tháng cuối năm; quan tâm công tác ATVSLĐ, đảm bảo tiến độ, chất lượng, khối lượng trong công tác sản xuất, đầu tư xây dựng, đảm bảo an toàn về người trong lao động sản xuất và trong tình hình dịch bệnh COVID-19; đẩy mạnh phong trào thi đua liên kết xây dựng ĐZ 500kV mạch 3 (Vũng Áng - Quảng Trạch - Dốc Sỏi, Quảng Trạch - Phố Nối); Đường dây 500 kV NĐ Vân Phong - NĐ Vĩnh Tân và các công trình trọng điểm.

Với tinh thần lắng nghe, quan tâm, vì người lao động, trong khuôn khổ Hội nghị, Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú cũng đã có những chia sẻ, giải đáp đối với những kiến nghị của một số công đoàn cơ sở.

Đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT kết luận Hội nghị.

Tiếp thu ý kiến của đ/c Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT, đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT kết luận Hội nghị và khẳng định: Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy EVNNPT, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc EVNNPT, bám sát 3 nhiệm vụ trọng tâm trong phương hướng 6 tháng cuối năm 2021 Công đoàn EVNNPT đề ra, thực hiện chủ đề năm 2021 của EVNNPT là “Chuyển đổi số trong Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia” và Công đoàn Điện lực Việt Nam là “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”; Công đoàn EVNNPT sẽ tiếp tục phối hợp với chuyên môn tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong hoạt động công đoàn cho phù hợp với tình hình mới; động viên đoàn viên, NLĐ đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, vừa phòng, chống dịch, hoàn thành tốt các chỉ tiêu Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao; quan tâm đến việc nắm bắt tư tưởng của NLĐ, động viên thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời, chăm lo đời sống NLĐ…

Kết thúc Hội nghị, trên những định hướng của Đảng ủy, Lãnh đạo EVNNPT, Công đoàn các cấp trong EVNNPT sẽ tiếp tục nghiên cứu, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, cụ thể hóa thành kế hoạch và chương trình công tác để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm 2021, cùng chuyên môn đồng cấp đẩy mạnh việc chăm lo đời sống NLĐ, khắc phục khó khăn trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, góp phần cùng EVNNPT hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao./.

Một số hình ảnh:

Thăm hỏi, động viên NLĐ nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ.

Công đoàn cơ sở trình bày tham luận.

Lê Duyên Hải
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện