Công đoàn NPT với 55 ngày đêm trên công trường thi công ĐZ 500 kV Pleiku - Mỹ phước - Cầu Bông

Thứ hai, 25/11/2013 | 09:00 GMT+7
Đường dây 500kV Pleiku - Mỹ phước - Cầu Bông là dự án trọng điểm Quốc gia, để đảm bảo tiến độ xây dựng công trình, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 940/CĐ-CP ngày 26/6/2013 chỉ đạo UBND các tỉnh/thành có liên quan và Tập đoàn Điện lực Việt nam phối hợp để đẩy nhanh tiến độ bồi thường-GPMB, bàn giao mặt bằng kịp thời cho chủ đầu tư thi công công trình.​

 

Niem vui chien dich 55 ngay dem 009.jpg


Với tinh thần khẩn trương trên, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã phát động phong trào thi đua 55 ngày đêm tại công trường, trên các mặt trận, từ bồi thường-GPMB, giám sát, thi công, nghiệm thu….để đẩy nhanh tiến độ.
Ở đâu có người lao động, ở đó luôn có mặt của tổ chức công đoàn. Đây được coi là “linh hồn” của người lao động. Luôn bảo vệ quyền lợi cho người lao động và quan tâm, thăm hỏi động viên người lao động để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. 

Thật vậy, ngày 12/10/2013 Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (NPT) do đồng chí Trịnh Tuấn Sơn- Chủ tịch Công đoàn, cùng với các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban của EVNNPT đã đến hiện trường tại huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh thăm hỏi, động viên anh em trên tuyến, không chỉ với Cán bộ Ban AMT đơn vị trực thuộc EVNNPT, đoàn công tác còn lắng nghe tâm tư và động viên từ Ban Bồi thường huyện đến các đơn vị tham gia dự án khác nữa như: Công ty TNHH MTV Xây lắp điện 2, Truyền tải điện Miền Đông 2 thuộc Công ty Truyền tải điện 4. 
 
Niem vui chien dich 55 ngay dem011.jpg

Không dừng lại ở những cuộc trao đổi, hỏi thăm kết quả công việc và sức khỏe của anh em trên điện thoại hàng tuần, ngày 23/11/2013, một lần nữa Công đoàn Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia lại đến hiện trường để chia ngọt, sẻ bùi với người lao động. Không mâm cao, cỗ đầy, không kèn loe sáo thổi, vẫn lặng lẽ, ân cần đến từng cán bộ, nào công việc, nhà cửa, vợ con, nào việc ăn uống, ngủ nghỉ hàng ngày…


Nghĩa tình trên đem lại hơi ấm cho anh em công tác xa nhà (hơn cả ngàn cây số), thể hiện được sự quan tâm kịp thời, liên tục của Công đoàn NPT với từng đoàn viên, người lao động, làm động lực cho mọi người phấn đấu để hoàn thành công việc hiệu quả nhất.


Kết quả, sau 55 ngày đêm thi đua lao động sản xuất vào lúc 21 giờ 35 ngày 24/11/2013, đã đóng điện đoạn cải tạo đường dây 572 Đăk Nông - 574 Phú Lâm và đường dây 572 Tân Định - 576 Phú Lâm đưa vào vận hành mang lại hiệu quả, an toàn cho toàn hệ thống, làm tiền đề cho việc hoàn thành cả dự án đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông đúng tiến độ.


​​

Nguyễn Văn Tuấn – Ban Tiền phương ĐZ 500 kV PL-MP-CB