Công ty Truyền tải điện 1 được trao chứng nhận Hệ thống Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 45001:2018

Thứ năm, 14/12/2023 | 19:00 GMT+7
Sáng ngày 14/12/2023 tại Hà Nội, Đại diện Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận TQC CGLOBAL trao Quyết định Giấy chứng nhận số TQC.07.5705 ngày 12 tháng 12 năm 2023 cho Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) có địa chỉ trụ sở số 15 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Quyết định này có hiệu lực 03 năm kể từ ngày ký. Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của Công ty Truyền tải điện 1 chịu sự đánh giá giám sát định kỳ không quá 12 tháng/lần, tương ứng tối thiểu 02 lần đánh giá giám sát trong 03 năm Giấy chứng nhận có hiệu lực.

Phát biểu tại buổi công bố trao chứng nhận, Tiến sĩ Lê Quang Trung - Trưởng ban thẩm xét, Thành viên Hội đồng quản trị Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận TQC CGLOBAL cho biết: Chứng nhận ISO 45001:2018 là chứng nhận cho hệ thống quản lý của tổ chức phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Áp dụng tiêu chuẩn Quốc tế ISO 45001:2018 vào hệ thống quản lý thể hiện tổ chức quan tâm đến vấn đề an toàn trong nghề nghiệp của cán bộ nhân viên và người lao động, góp phần giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tiến sĩ Lê Quang Trung - Trưởng ban thẩm xét, Thành viên Hội đồng quản trị Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận TQC CGLOBAL đọc quyết định trao chứng nhận Hệ thống Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 45001:2018

Để có được chứng nhận Hệ thống Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 45001:2018 là cả một quá trình triển khai theo 4 giai đoạn mà PTC1 đã thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Với mục đính thiết lập một hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp nhằm loại trừ và giảm thiểu các rủi ro với CBCNV trong Công ty, các đơn vị công tác, cộng trong quá trình thực hiện các công việc trên lưới truyền tải điện. PTC1 tự khẳng định sự tuân thủ với các chính sách về an toàn sức khỏe nghề nghiệp. Khẳng định sự tuân thủ này với các bên quan tâm, được chứng nhận bởi một bên thứ ba cho hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp của mình.

Đây cũng là mục tiêu, kế hoạch ATVSLĐ trong năm 2023 của PTC1, chưa nói đến Yêu cầu bởi các tổ chức, các bên liên quan, cơ quan quản lý nhà nước về an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp. Yêu cầu đối với việc nâng cao hiệu quả kinh tế của các hoạt động quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp nhằm tạo và duy trì lợi thế cạnh tranh trong cho xu thế hội nhập quốc tế đồng thời cải thiện hình ảnh của ngành Điện đối với khách hàng và các bên quan tâm. Đây là sự ghi nhận rất ý nghĩa của đơn vị có thẩm quyền trong lĩnh vực Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp. Ông Nguyễn Phúc An - Giám đốc PTC1 chia sẻ tại buổi trao chứng nhận.

Để có được chứng nhận Hệ thống Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 45001:2018 PTC1 đã gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thực hiện ISO 45001:2018: ông Hoàng Xuân khôi - Phó giám đốc PTC1 cho biết: Công ty quản lý địa bàn rộng trên 28 tỉnh thành, nhiều khu vực, vị trí có địa hình khó khăn, hiểm trở. Khối lượng quản lý vận hành tăng theo từng tháng, lực lượng lao động bị giảm theo định biên của EVN.

Bên cạnh đó Đặc thù ngành nghề đa số CBCNV làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; Quá trình bắt đầu triển khai bị ảnh hưởng của đại dịch Covid 19; đơn vị tư vấn chủ yếu huấn luyện qua Zoom meetting. Đơn vị tư vấn tách nhau: Một tư vấn về Đánh giá rủi ro, một tư vấn về ISO 45001 nên chưa có sự thống nhất đồng bộ; cán bộ an toàn các đơn vị được giao do kiêm nhiệm nhiều công việc, hạn chế thời gian để nghiên cứu và triển khai thí điểm ISO 45001:2018 nên chưa tiếp cận kịp thời. Tuy nhiên Lãnh đạo EVN, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), PTC1 rất quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác ATVSLĐ, Cán bộ công nhân viên trong Công ty luôn tuân thủ các quy định của pháp luật, cũng như của EVN, EVNNPT, PTC1…

Tiến sĩ Lê Quang Trung - Trưởng ban thẩm xét, Thành viên Hội đồng quản trị Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận TQC CGLOBAL trao chứng nhận Hệ thống Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 45001:2018 cho ông Nguyễn Phúc An - Giám đốc PTC1

Chỉ ra được những lợi ích có được chứng nhận Hệ thống Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 45001:2018 ông Phạm Thanh Tùng - Trưởng phòng An toàn PTC1 cho biết: Như vậy khách quan đánh giá PTC1 có được môi trường làm việc an toàn, đảm bảo tương lai sức khoẻ và gia đình của họ. nâng cao uy tín và hình ảnh của EVN nói chung và EVNNPT; PTC1 nói riêng với khách hàng, nâng cao hiệu quả SXKD, giữ được an toàn sức khỏe nghề nghiệp. Phát triển bền vững, yếu tố quan trọng nhất trong một doanh nghiệp thuộc ngành Điện./.

Mạnh Hùng - PTC1