Công ty Truyền tải điện 1 phát động phong trào "Nam giới và bình đẳng giới"

Thứ sáu, 19/4/2024 | 16:43 GMT+7
Ngày 19/4/2024, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức tọa đàm Nâng cao nhận thức và truyền thông về “Nam giới và bình đẳng giới” tại trụ sở Công ty và 11 điểm cầu truyền hình Truyền tải điện (TTĐ) khu vực. Tham dự tọa đàm có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Lãnh đạo Công ty, Ban Chấp hành Công đoàn, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Ban nữ công quần chúng cùng các tổ trưởng nữ công trong Công ty.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Hưởng ứng phong trào “Nam giới và Bình đẳng giới” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động nhằm thúc đẩy bình đẳng giới không chỉ cho nữ giới mà cho cả nam giới. Thúc đẩy bình đẳng giới không phải là san bằng giới tính, mà phát huy được thế mạnh của mỗi giới, góp phần xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn Công ty - Phó Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ đã nhấn mạnh việc nam giới làm cho phụ nữ tiến bộ hơn cũng chính là giúp cho nam giới có trách nhiệm hơn, trở nên văn minh hơn. Song song đó, việc người phụ nữ, kể cả những người đấu tranh nữ quyền, ủng hộ nam giới trong cuộc sống, bằng cách giúp họ vượt qua các vấn đề thường gặp cũng là điều đang rất cần thiết phải làm. Vì vậy, việc tổ chức tọa đàm nâng cao nhận thức và truyền thông “Nam giới và bình đẳng giới” là một cách tiếp cận rất ý nghĩa để cho nam giới hiểu nhiều hơn về vị trí, vai trò của mình trong xã hội, trong gia đình, và giúp họ ý thức được trách nhiệm của cá nhân, từ đó góp phần tạo nên bình đẳng giới.

Ngay sau lễ khai mạc, các CBCNV tham dự tọa đàm đã cùng nghe bà Nguyễn Thanh Hoa - Trưởng Ban Nữ công quần chúng Công ty trình bày về chuyên đề "Tầm nhìn của EVN về bình đẳng giới và vai trò của các nam quản lý và thực trạng thực hiện công tác bình đẳng giới của Công ty Truyền tải điện 1".

Bà Nguyễn Thanh Hoa - Trưởng ban Nữ công quần chúng Công ty phát biểu tại buổi tọa đàm

Những câu chuyện thực tế về bình đẳng giới trong gia đình và nơi làm việc được chia sẻ tại tọa đàm, các CBCNV đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm, cách nhìn nhận về giới, những hạn chế của cả hai giới trong công việc cũng như cuộc sống mà chúng ta hay gặp phải, những định kiến về nữ quyền cũng như bình đẳng giới. Cùng nhau tìm hiểu, phân biệt Nam tính và độc hại nam tính tại nơi làm việc để giúp hạn chế được cái tôi, hòa mình hơn trong môi trường làm việc thân thiện, an toàn và ra các quyết định đúng đắn có hiệu quả cao trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Tọa đàm cũng đưa ra những tình huống, cách ứng xử thể hiện vai trò bình đẳng giữa nam và nữ, từ đó gợi mở một số kiến nghị, giải pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới ngày càng thực chất và đi vào chiều sâu.

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn Công ty - Phó ban Vì sự tiến Bộ phụ nữ khẳng định: “Chỉ có sự bình đẳng mới có thể đem lại cuộc sống hạnh phúc cho cả hai giới”.

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn Công ty - Phó ban Vì sự tiến Bộ phụ nữ phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới”

Hưởng ứng phong trào “Nam giới và Bình đẳng giới”, PTC1 đã phối hợp với Công đoàn xây dựng các chương trình truyền thông truyền cảm hứng, tạo sự gắn kết giữa nam và nữ, xây dựng môi trường làm việc bình đẳng; tổ chức chương trình 8/3, 20/10, biểu dương các gia đình CBCNV tiêu biểu và con CBCNV đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, thăm hỏi động viên người cao tuổi (cha mẹ của CBCNV). Bên cạnh đó cũng đã chú trọng đến các hoạt động ưu tiên để nâng cao chất lượng nữ trong Công ty, tăng cường truyền thông bình đẳng giới để tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn, phát huy hiệu quả cho nguồn nhân lực của Công ty, góp phần phát triển Công ty ngày một bền vững.

Phát huy thế mạnh của tuổi trẻ¸Ông Phan Đại Nghĩa - Bí thư Đoàn thanh niên Công ty chia sẻ: Đoàn Thanh niên, với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội tự nhận thấy cần có trách nhiệm hơn nữa trong việc tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho thanh niên. Theo đó đề xuất đưa ra các nội dung tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới cho thanh niên trên các phương tiện thông tin đồng thời nhấn mạnh: Nâng cao nhận thức truyền thông "Nam giới và Bình đẳng giới" là trách nhiệm chung của toàn xã hội, trong đó có Đoàn Thanh niên. Chúng ta hãy chung tay hành động để xây dựng một xã hội bình đẳng giới, nơi mọi người đều có cơ hội phát triển và cống hiến cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc PTC1 phát biểu hưởng ứng phong trào

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đã ghi nhận những kết quả đạt được về công tác bình đẳng giới của Công ty, đồng thời mong muốn toàn thể lãnh đạo, CBCNV trong Công ty hưởng ứng thực hiện phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” bằng những hành động cụ thể.

Thứ nhất, nam giới cần thay đổi suy nghĩ và hành vi theo hướng không áp đặt và giới hạn các giá trị, quy chuẩn đối với phụ nữ; giúp phụ nữ đạt được các mục tiêu và ước mơ một cách công bằng, tôn trọng phụ nữ, truyền cảm hứng và giúp phụ nữ tin rằng họ làm được và xứng đáng với nhiều điều tốt đẹp hơn.

Thứ hai, nam giới cần chủ động hỗ trợ phụ nữ trong công việc và cuộc sống, giúp họ công việc nhà, chăm sóc con cái, đứng về phía phụ nữ khi thấy họ bị phân biệt đối xử...

Thứ ba, nam giới cần chấm dứt tất cả các hành động bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

Thứ tư, nam giới cần từ bỏ các định kiến và kỳ vọng về giới của chính mình, được tự do quyết định cuộc sống có giá trị đối với mình và phát triển theo hướng mình mong muốn.

Thứ năm, thực hiện lối sống tích cực và cùng mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, gia đình và xã hội. Lan tỏa các giá trị sống tích cực cho tất cả mọi người./.

Hội nghị được nghe chia sẻ của lãnh đạo các TTĐ khu vực qua Hội nghị truyền hình

Thanh Hoa - ảnh Mạnh Hùng (PTC1)
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện