Đảng bộ bộ phận Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 phát huy vai trò sự lãnh đạo của Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020

Thứ ba, 2/2/2021 | 09:00 GMT+7
Hòa chung trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cán bộ, đảng viên, công nhân viên Đảng bộ bộ phận Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 trong những ngày này cũng đang ráo riết, thiết thực hoàn thành tốt kế hoạch năm 2020 để chào đón sự kiện trọng đại của đất nước và đón một mùa xuân mới đang về trên đất Việt với khẩu hiệu “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới”.

Trong những năm gần đây, hệ thống truyền tải điện quốc gia nói chung và lưới truyền tải khu vực miền Bắc nói riêng ngày càng phát triển và trở thành bộ phận không thể thiếu trong việc cung cấp điện, đảm bảo an ninh năng lượng, kinh tế xã hội cho đất nước cũng như các tỉnh miền Bắc.

Được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và Đảng ủy Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), Đảng bộ bộ phận Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 (TTDVKT1) được thành lập theo quyết định số 05-QĐ/ĐU ngày 11/9/2017 của Đảng ủy NPTS. Sự ra đời của Đảng bộ bộ phận TTDVKT1 trực thuộc Đảng bộ NPTS có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Công ty giao phó.

Kể từ khi được thành lập, Đảng bộ bộ phận TTDVKT1 luôn phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức cơ sở Đảng và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, được các cấp ủy Đảng và chính quyền đánh giá cao. Chính vì vậy mà thành quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong năm 2020 có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong toàn Đảng bộ, là năm đầu tiên triển khai và thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ NPTS và Đảng bộ bộ phận TTDVKT1, kết quả đạt được sẽ tạo tiền đề và là cơ sở vững chắc cho việc triển khai nhiệm vụ trong năm tới và những năm tiếp theo.

Đ/c Đỗ Hùng Tiến - Bí thư ĐBBP, Giám đốc TTDVKT1 phát biểu tại Đại hội Đảng bộ TTDVKT1.

Ngày 26/1/2021, tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng và công tác chuyên môn năm 2020, Đảng bộ bộ phận TTDVKT1 đã đánh giá tổng quan về quá trình phấn đấu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Theo đó, năm 2020 là năm được đánh giá với muôn vàn khó khăn, thách thức, giữa lúc cả nước phải gồng mình đối phó với nạn dịch COVID-19 bùng phát trên diện rộng, nguy cơ ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất cũng như sức khỏe, đời sống của toàn thể CBCNV, thêm đó là thời tiết khắc nghiệt, bão lụt thường xuyên xảy ra gây ảnh hưởng lớn đến kế hoạch sản xuất. Song với sự nỗ lực quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong Đảng bộ, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt của các đồng chí trong BCH Đảng bộ, sự năng động, linh hoạt của các phòng ban chức năng trong Trung tâm, bên cạnh đó phải kể đến sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy, Ban giám đốc NPTS, TTDVKT1 đã từng bước khắc phục, tháo gỡ để vượt qua những khó khăn, xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức sản xuất phù hợp với địa bàn công tác của từng đơn vị, hoàn thành 100% khối lượng công việc được giao.

Cụ thể, đơn vị đã hoàn thành 7.171 hạng mục thí nghiệm định kỳ của 67 trạm biến áp 220 kV và 500 kV, xử lý 206 phiếu yêu cầu xử lý sự cố, 325 yêu cầu sửa chữa thường xuyên, đặt chỉnh định rơle của PTC1, luôn đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn liên tục, đạt hiệu quả kinh tế cao. Thực hiện thi công tổng cộng 34 gói thầu về đầu tư xây dựng, trong đó đã hoàn thành đóng điện đưa vào sử dụng 15/34 gói thầu đạt yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng cũng như tiến độ, được Công ty Dịch vụ kỹ thuật Truyền tải điện và các Ban Quản lý dự án đánh giá cao.

Chính vì vậy mà thành quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ đã khẳng định được tầm quan trọng, vai trò sự lãnh đạo của Đảng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà cấp trên giao cho.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 của TTDVKT1, đ/c Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc NPTS ghi nhận thành tích của cán bộ đảng viên, công nhân viên trong toàn Đảng bộ TTDVKT1, qua đó đóng góp vào thành tích chung của NPTS. Đồng chí cũng nhấn mạnh năm 2021 là năm được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn thách thức, yêu cầu toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong toàn Đảng bộ nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đặc biệt là các đồng chí giữ cương vị lãnh đạo Đảng, chính quyền, xây dựng một tập thể đoàn kết vững vàng về tư tưởng, quyết tâm về ý chí hành động, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ như trong phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của Đảng bộ bộ phận TTDVKT1 đã đề ra.

Đ/c Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPTS phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 của TTDVKT1

Bên cạnh hoàn thành tốt công tác chuyên môn, công tác giáo dục chính trị luôn được Đảng bộ chú trọng và đặt lên hàng đầu. Việc thường xuyên quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các chuyên đề theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và của Đảng ủy NPTS cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên, kết hợp việc tăng cường công tác đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái “tự chuyển biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ cơ quan theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12, phát huy vai trò tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu và cán bộ quản lý, tăng cường giáo dục chính trị cho CBCNV đủ bản lĩnh, có tinh thần yêu nước, hăng say với công việc, đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái đi ngược lại đường lối của Đảng. Thông qua chương trình này đã góp phần xây dựng ý thức luyện rèn, tu dưỡng đạo đức cách mạng trong lực lượng CBCNV.

Công tác xây dựng và phát triển Đảng luôn được Đảng bộ quan tâm và đặt lên hàng đầu với phương châm “Xây dựng Đảng là then chốt, phát triển kinh tế là trọng tâm, văn hóa là nền tảng cuộc sống tinh thần”. Trong năm 2020 Đảng bộ bộ phận TTDVKT1 đã thực hiện tốt công tác sắp xếp bộ máy, kiện toàn cấp ủy tại các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ, xây dựng đề án quy hoạch nhân sự theo đúng quy định. Kết quả Đảng bộ bộ phận TTDVKT1 đã kiện toàn được 06 cấp ủy trực thuộc, 01 cấp ủy là BCH Đảng bộ bộ phận. Sau Đại hội, đội ngũ cấp ủy tại các Chi bộ và Đảng bộ bộ phận đã đáp ứng được yêu cầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức cơ sở Đảng.

Nhờ thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện các chỉ thị Nghị quyết của các cấp ủy Đảng đến từng Chi bộ và đảng viên, luôn lấy việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị làm cơ sở để đánh giá, bình xét chất lượng đảng viên, vì vậy tổng kết năm 2020 có 100% đảng viên trong toàn Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 10 đảng viên và 02 Chi bộ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng bộ bộ phận TTDVKT1 đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Mặt khác việc quan tâm đến đời sống của CBCNV cũng như các phong trào của tổ chức đoàn thể luôn được Đảng bộ bộ phận TTDVKT1 quan tâm và chú trọng nhằm ổn định đời sống cho CBCNV, xây dựng và tổ chức các hoạt động phong trào tạo sân chơi bổ ích về mặt tinh thần cho CBCNV sau những giờ lao động vất vả, căng thẳng. Đảng bộ luôn xem việc xây dựng, thực thi Văn hóa EVNNPT chính là “động lực” mạnh mẽ thể hiện được sự tận tâm trong công việc, từ đó phát huy được tinh hoa, trí tuệ và nội lực của từng cá nhân và tập thể trong toàn đơn vị.

Nói về thành quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020 của cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong Đảng bộ, đ/c Đỗ Hùng Tiến - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTDVKT1 cho biết: “Năm 2020 thực sự là một năm vô cùng khó khăn đối với các doanh nghiệp trong cả nước nói chung và cán bộ, đảng viên, công nhân viên TTDVKT1 nói riêng, song ở nơi hầm tối lại là nơi sáng nhất. Chính từ khó khăn ấy, được sự giúp đỡ của Đảng ủy NPTS và sự chỉ đạo sát sao của BCH Đảng bộ bộ phận, Ban giám đốc TTDVKT1, Đảng bộ luôn phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và được sự đồng thuận của tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên, phát huy tối đa nội lực vai trò của các tổ chức đoàn thể, nêu cao ý thức trách nhiệm vì mục tiêu chính trị và sự nghiệp chung của đơn vị. Bên cạnh đó Đảng bộ luôn đề cao, phát huy cao sự năng động sáng tạo của đội ngũ trí thức, xây dựng kế hoạch và đề ra nhiều chương trình hành động cụ thể, phù hợp tạo  nên sự an tâm để toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên phấn đấu và công hiến. Chính vì vậy đã giúp Đảng bộ vượt qua mọi khó khăn để có được thành tích đáng được biểu dương như ngày hôm nay đó là hoàn thành tất cả các chỉ tiêu về nhiệm vụ chính trị, chuyên môn cũng như các hoạt động đoàn thể khác mà Đảng bộ bộ phận cũng như Ban giám đốc TTDVKT1 đã đặt ra”.

Có thể nói rằng năm 2020 thực sự là một năm khó khăn trong việc hoàn thành kế hoạch của các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước, song kết quả mà Đảng bộ bộ phận TTDVKT1 đã đạt được là thành quả rất đáng trân trọng. Với những kinh nghiệm rút ra từ việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ trong năm qua trên cơ sở Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ NPTS nói chung và Đảng bộ bộ phận TTDVKT1 nói riêng, chúng ta có thể tin tưởng chắc chắn rằng Đảng bộ bộ phận TTDVKT1 sẽ lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị xây dựng kế hoạch và trển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong năm tới và những năm tiếp theo đạt kết quả cao nhất, góp phần vào sự phát triển ổn định của Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 cũng như Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện./.

Hải Hà - TTDVKT1
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện