Đảng ủy Công ty Truyền tải điện 1 tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành kỳ họp tháng 7/2021

Chủ nhật, 1/8/2021 | 09:31 GMT+7
Chiều ngày 29/7/2021, Đảng bộ Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành kỳ họp tháng 7/2021. Đồng chí Nguyễn Phúc An – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị.

Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị

Hội nghị đã quán triệt, triển khai, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, kế hoạch của Đảng ủy EVN và EVNNPT về tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh thực thi văn hoá doanh nghiệp; tổng kết 10 năm thực hiện Tháng Công nhân; về nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam; đẩy mạnh thực hiện Chiến lược phát triển Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040; Quán triệt, triển khai thực hiện các Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 ... triển khai các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại của năm 2021. Hội nghị đã tiến hành thảo luận, cho ý kiến và thông qua các Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 07, 08-NQ/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam về đẩy mạnh phát triển hệ thống viễn thông phục vụ điều hành SXKD và CNTT giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn đến năm 2030; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp.
    
Hội nghị cũng đã được thông báo kết quả làm việc của Tổ kiểm tra Đảng uỷ EVNNPT với Đảng uỷ PTC1 trong công tác ban hành, triển khai thực hiện các văn bản đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 và một số công tác trọng tâm khác. 

  

Tại một điểm cầu Hội nghị

Hội nghị lần này cũng đã cho ý kiến thảo luận, xem xét kết nạp Đảng cho 03 quần chúng ưu tú thuộc Chi bộ phòng Kỹ thuật PTC1, Chi bộ đội Truyền tải điện và trạm biến áp khu vực Tuyên Quang, Chi bộ đội Truyền tải điện và trạm biến áp khu vực Việt Trì – Vĩnh Yên thuộc Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện Tây Bắc. Xem xét, cho ý kiến, thông qua việc đổi tên Chi bộ trạm biến áp 220kV Vinh (thuộc Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện Nghệ An) thành tên gọi mới là Chi bộ trạm biến áp 220kV Vinh – Quỳnh Lưu, Chi bộ Đoàn thể (Đảng bộ PTC1) thành tên gọi mới là Chi bộ Văn phòng Công đoàn để phù hợp với thực tế hoạt động.

       

Đ/c Nguyễn Đức Hùng - UVBTV - Bí thư ĐBBP TTĐ Tây Bắc phát biểu qua Room Meetings

Về công tác sản xuất, mặc dù dịch bệnh covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động nói chung, tuy nhiên Đảng bộ PTC1 đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp về mục tiêu kép – vừa đảm bảo vận hành an toàn để ko đứt gãy sản xuất, vừa đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả, lực lượng quản lý vận hành được khoanh vùng an toàn, đảm bảo đủ các điều kiện sinh hoạt, trang thiết bị phòng dịch và điều kiện công tác để an tâm thực hiện nhiệm vụ. Với nỗ lực chung của đơn vị, tổng quan chỉ tiêu sản lượng truyền tải đạt, về tổn thất hiện đang tiệm cận với chỉ tiêu được giao – nhất là trên lưới 220kV; suất sự cố có giảm so cùng kỳ, tuy nhiên vẫn còn sự cố chủ quan do thả diều; vẫn còn tình trạng đầy tải, quá tải ở một số tuyến đường dây cuối nguồn. Công tác sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng, đấu thầu việc đảm bảo hoàn thành theo tiến độ kế hoạch là rất khó khăn trong bối cảnh chung hiện nay. Về nhiệm vụ các tháng còn lại của năm đang cần sự nỗ lực rất lớn của các đơn vị, trước mắt cần thực hiện tốt công tác đào tạo, thanh, xử lý vật tư tồn kho ..., tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch covid-19 song song với triển khai thực hiện các nhiệm vụ quản lý vận hành, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu của năm, kịp thời báo cáo lãnh đạo PTC1 những tồn tại, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện.

    

Các đại biểu tham gia Hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Phúc An – Bí thư Đảng bộ nhấn mạnh: Về những nội dung còn tồn tại được tổ kiểm tra Đảng ủy EVNNPT chỉ ra đề nghị các bộ phận và cá nhân các đồng chí được giao nhiệm vụ phụ trách, chỉ đạo các đơn vị triển khai, bổ sung, thực hiện; tăng cường sinh hoạt chuyên đề gắn với nhiệm vụ thiết yếu của đơn vị, Công ty, để từ chủ trương của Đảng đi vào hoạt động chuyên môn hiệu quả, sát thực tế yêu cầu. Thời gian còn lại của năm 2021 khối lượng công việc rất lớn trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, cần sự nỗ lực rất lớn của từng bộ phận, cá nhân, từng mắt xích trong bộ máy; phải đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu về suất sự cố, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để hạn chế và dần chấm dứt việc thả diều ở những khu vực có hệ thống đường dây truyền tải, hạn chế sự cố chủ quan; đẩy mạnh, hoàn thiện mô hình, tổ chức sản xuất … nhất là công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong bối cảnh công tác quản lý vận hành ngày càng được công nghệ hóa.

Tập trung tháo gỡ những khó khăn để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật trên giao; giao các phòng chức năng có kế hoạch cụ thể để giải quyết những vấn đề còn vướng mắc; giao các đơn vị tập trung nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu, nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả trong công tác vừa phòng dịch vừa đảm bảo sản xuất, vận hành an toàn. Phát huy vị trí, vai trò các tổ chức Đoàn thể trong công tác quan tâm, động viên, chia sẻ cùng người lao động trước những khó khăn, phức tạp do dịch bệnh covid-19 gây ra, đồng sức đồng lòng cùng Công ty hoàn thành các nhiệm vụ của năm./.

Hồng Hoa - PTC1

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa