Đảng ủy EVNNPT tham gia học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2021

Thứ năm, 21/10/2021 | 15:47 GMT+7
Trong các ngày 18 - 20/10/2021, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2021 với các chuyên đề: công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác tuyên giáo – dân vận, công tác văn phòng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới gần 100 điểm cầu, kết nối đến các đơn vị cấp 4 của Tập đoàn trên phạm vi toàn quốc, trong đó kết nối đến các chi bộ trong toàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT)

Tham dự Hội nghị có đồng chí Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn.

Tại điểm cầu EVNNPT có đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng, Ủy viên BCH Đảng bộ EVN, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Phạm Lê Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Vũ Hồng Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ EVNNPT; các đồng chí các ban tham mưu của Đảng ủy, các chi ủy chi bộ trực thuộc Đảng ủy EVNNPT.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn tại điểm cầu Cơ quan EVNNPT

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết: Trong những năm qua, các cấp ủy trong Đảng bộ EVN đã luôn giữ vững và phát huy được vai trò là hạt nhân chính trị trong việc lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển sản xuất – kinh doanh và hoàn thành tốt các mặt công tác xây dựng Đảng. Đảng bộ Tập đoàn liên tục được Đảng ủy Khối DNTW đánh giá xếp loại Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015 và 2015-2020. Có được kết quả đó là nhờ sự quyết tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy các cấp và sự tích cực, chủ động của đội ngũ cán bộ tham mưu, giúp việc công tác xây dựng Đảng.

Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III đề ra, đòi hỏi đội ngũ cấp ủy viên và cán bộ tham mưu cấp ủy các cấp phải có trình độ, năng lực và phẩm chất tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác. Chính vì vậy, việc thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ là thực sự cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đa số cán bộ không được đào tạo chuyên sâu về công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Dương Quang Thành phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong chương trình học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng ăm 2021, đồng chí Nguyễn Đức Hà – Nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở đảng (Ban Tổ chức Trung ương), giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt chuyên đề công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Đồng chí Đinh Hữu Long, Phó Cục trưởng Cục Lưu trữ, Văn phòng Trung ương Đảng truyền đạt các kiến thức về: Khái niệm văn bản, thể loại và hệ thống văn bản của Đảng; các cơ quan lãnh đạo Đảng cấp Trung ương; thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản của Đảng; công tác biên soạn văn bản của cấp ủy; công tác văn thư, lưu trữ; công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan.

Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW truyền đạt một số nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo trong Đảng bộ Khối DNTW.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối DNTW truyền đạt chuyên đề: Công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối DNTW.

Đồng chí Cao Văn Thống, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương truyền đạt nội dung công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật đảng.

Đồng chí Nguyễn Đức Hà, Nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở đảng Ban Tổ chức Trung ương giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Các chuyên đề tại Hội nghị tập huấn năm nay bao gồm những nội dung có tính khái quát cao, cơ bản, cần thiết và đi thẳng vào những vấn đề rất cụ thể, kịp thời cập  nhật các quy định, hướng dẫn mới của TW khóa III giúp các học viên hiểu sâu hơn về vị trí, vai trò, nhiệm vụ, của tổ chức đảng trong doanh nghiệp; nâng cao nhận thức, kỹ năng, nghiệp vụ và vận dụng vào thực tiễn xây dựng Đảng tại đơn vị mình.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn phát biểu bế mạc tại Hội nghị

Thông qua lớp bồi dưỡng, giúp các học viên nắm được những nội dung cơ bản về nghiệp vụ công tác Đảng ở cơ sở, trong đó đặc biệt là những kỹ năng về tham mưu văn bản của Đảng, công tác tuyên giáo, dân vận, kiểm tra, giám sát trong Đảng. Qua đó, giúp cấp ủy các cấp vận dụng vào thực tế cơ quan, đơn vị mình,  lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra./.

Xuân Tiến