Đoàn Thanh niên, Công đoàn Truyền tải điện miền Tây 2 chung tay với cộng đồng trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thứ hai, 23/8/2021 | 12:19 GMT+7
Vào lúc 13g 30 ngày 19/8/2021, Chi đoàn Truyền tải điện miền Tây 2 và Công đoàn phối hợp với Thị đoàn thị xã Cai Lậy thực hiện tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa, và chốt kiểm soát dịch Covid -19 trên địa bàn phường 4, phường 5, Thị xã Cai Lậy.

Thực hiện Kế hoạch phối hợp giữa Chi đoàn Truyền tải điện miền Tây 2 và Thị đoàn Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang về việc thực hiện chương trình An sinh xã hội tặng quà cho các hộ dân bị phong tỏa, cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường 4, phường 5, Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Vào lúc 13g 30 ngày 19/8/2021, Chi đoàn Truyền tải điện miền Tây 2 và Công đoàn phối hợp với Thị đoàn thị xã Cai Lậy thực hiện tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa, và chốt kiểm soát dịch Covid -19 trên địa bàn phường 4, phường 5, Thị xã Cai Lậy.

Phối hợp với Thị đoàn Thị xã Cai Lậy thực hiện chương trình An sinh xã hội tại Phường 5, Thị Xã Cai Lậy

Thị xã Cai Lậy đã phát hiện 13 ca lây nhiễm ngoài cộng đồng liên quan đến các phường 4, 5, xã Long Khánh và xã Thanh Hòa. Đặc biệt, trong số này có nhiều ca lây nhiễm từ tiểu thương và người dân mua bán tại chợ Tam Long, phường 5, TX. Cai Lậy. Chiều 8/8/2021, UBND TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định số 3232/QĐ-UBND về việc phong tỏa toàn bộ phường 5 và một phần phường 4, TX. Cai Lậy với tổng diện tích hơn 255 ha, có 2.475 hộ dân với 9.290 nhân khẩu để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng.

Cùng với Lãnh đạo Phường 4 tặng quà cho chốt kiếm soát dịch phường 4, TX Cai Lậy

Phường 5, Thị xã Cai Lậy cũng là nơi có 02 cơ sở làm việc thuộc quản lý của Truyền tải điện miền Tây 2 là Đội TTĐ Cai Lậy và Trạm 220kV Cai Lậy cùng với các đường dây 220kV Cai Lậy (278) – Vĩnh Long (275); 220kV Cai Lậy (279) – Vĩnh Long (276); 220kV Cai Lậy – Cao Lãnh (mạch kép) đi qua do Đội Truyền tải điện Cai Lậy quản lý.

Các phần quà được trao trong đợt này là 50 phần cho các hộ dân khó khăn mỗi phần gồm nhu yếu phẩm như mì gói, gạo nước tương, dầu ăn… và 02 phần quà tặng chốt kiểm soát dịch, mỗi phần gồm 02 thùng mì gói, 02 thùng nước suối, 02 hộp Nest café. Tổng giá trị gần 14.000.000 đồng trích từ nguồn quỹ Công đoàn truyền tải điện miền Tây 2 và quỹ đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 4.

Trao quà cho người dân bị phong tỏa Phường 4, TXCL

Những phần quà nhỏ tuy không có giá trị cao về vật chất, nhưng nó gói trọn những tình yêu thương, quan tâm của ngành Điện nói chung và CBCNV Truyền tải điện nói riêng dành cho các chiến sĩ đang phải ngày đêm căng mình phòng, chống dịch bệnh và san sẻ những khó khăn với người dân trong khu vực phong tỏa để cùng nhau quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Cùng với Lãnh đạo Phường 5, TXCL phát quà cho người dân.

Bằng những hành động thiết thực, cụ thể của Đoàn Thanh niên và CBCNV Truyền tải đã tạo mối quan hệ tốt đẹp, gắn kết tình cảm với chính quyền địa phương, xây dựng hình ảnh đẹp của người lính Truyền tải trong mắt người dân, tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiết, cũng như để chia sẽ phần nào những khó khăn với người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Tặng quà cho chốt kiểm soát dịch Phường 5, TXCL

Đáp lại những tình cảm của Đoàn, Ông Phạm Thanh Trà – Bí thư Thị đoàn Thị xã Cai Lậy gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Đoàn Thanh niên và CBCNV Công ty Truyền tải đện 4 đã quan tâm, hỗ trợ, cùng chung tay góp sức để đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa mọi hoạt động, đời sống xã hội trên địa bàn thị xã Cai Lậy trở lại bình thường. Đại diện chính quyền địa phương chúc toàn thể CBCNV ngành Điện dồi dào sức khỏe, vận hành lưới điện an toàn, liên tục, ổn định. Góp phần vào đảm bảo đời sống, phát triển kinh tế, an ninh chính trị, cũng như hỗ trợ công tác chống dịch được hiệu quả mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Trao quà cho người dân bị phong tỏa Phường 5, TXCL

 

Trần Minh Thiện – Bí thư Chi đoàn TTĐMT2 - PTC4