Đoàn công tác của TGĐ EVNNPT kiểm điểm tình hình thực hiện Kế hoạch SXKD - ĐTXD tại PTC1

Thứ ba, 17/5/2022 | 23:43 GMT+7
Ngày 16/5/2022, đoàn công tác của Tổng Giám đốc (TGĐ) Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) do đồng chí Phạm Lê Phú - Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc dẫn đầu đã đến làm việc tại Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1), kiểm điểm về tình hình thực hiện kế hoạch Sản xuất kinh doanh - Đầu tư xây dựng (SXKD - ĐTXD) 4 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ kế hoạch (SXKD - ĐTXD) 8 tháng cuối năm 2022.

Cùng đi trong đoàn có đồng chí Võ Hoài Nam - Uỷ viên Ban Chấp hành (UV BCH), Thành viên Hội đồng thành viên; đồng chí Lưu Việt Tiến - UV BCH, Phó Tổng Giám đốc cùng các đồng chí Trưởng, Phó và chuyên viên các Ban của Tổng Công ty.


Đ/c Phạm Lê Phú - Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc EVNNPT chủ trì Hội nghị

Đón tiếp đoàn, về phía PTC1 có đồng chí Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty; đồng chí Hoàng Xuân Khôi - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc; đồng chí Phạm Quang Hoà - UV Ban Thường vụ, Phó Giám đốc PTC1. Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí Trưởng các Phòng chức năng, các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị Truyền tải điện trực thuộc tham dự qua các điểm cầu truyền hình.

Thay mặt CBCNV PTC1, đồng chí Nguyễn Phúc An đã có báo cáo chi tiết tình hình thực hiện công tác SXKD - ĐTXD 4 tháng đầu năm 2022. Cụ thể:

Sản lượng điện lũy kế đến tháng 4/2022 đạt 30,27 tỷ kWh bằng 30,05% so với KH năm 2022 và tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2021. Tổn thất điện năng lũy kế đến tháng 4/2022 đạt 1,86% thấp hơn so với kế hoạch 0,02% và cao hơn 0,01% so với cùng kỳ năm 2021. Công tác thí nghiệm định kỳ đã thực hiện được 6.804/7.635 hạng mục đạt 89,1% (cùng kỳ năm 2021 là 86,6%).


Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc PTC1 trình bày báo cáo tình hình thực hiện công tác SXKD - ĐTXD 4 tháng đầu năm 2022

Công tác lắp đặt tụ bù đảm bảo điện áp khu vực miền Bắc: PTC1 đã hoàn thành công việc đảm bảo điện áp Miền Bắc trước ngày 30/4/2022 theo chỉ đạo của EVNNPT. Cụ thể, hoàn thành 10/10 hạng mục công việc tại 9 TBA 220kV Bắc Ninh, Vân Trì, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Thụy, Trực Ninh, Bỉm Sơn và 500kV Thường Tín với tổng dung lượng bù tăng thêm là 326,09 MVAr. Tính đến ngày 29/04/2022 trên lưới điện do PTC1 quản lý đã được bổ sung tổng dung lượng tụ bù là 426,09MVAr vượt chỉ tiêu EVN/EVNNPT giao.

Nhiệm vụ NCKH: PTC1 đã hoàn thành 02 đề tài NCKH gồm: “Nghiên cứu, ứng dụng giám sát online hệ thống ắc quy trong các Trạm biến áp trên lưới Truyền tải”; “Đề tài Giải pháp thi công sửa chữa, kéo dây vượt qua các đường dây 110kV, trung áp, hạ áp đang vận hành để hạn chế cắt điện”.

Năng suất lao động: Ngay từ đầu năm 2022, PTC1 đã chú trọng việc bố trí, sắp xếp và sử dụng hiệu quả, hợp lý lực lượng lao động hiện có. Kết quả thực hiện đến hết tháng 4/2022, lao động bình quân của PTC1 là 2.035/2.050 người KH, NSLĐ theo sản lượng là 14,88 tr.kWh/ người KH đạt 30,2%.

Công tác sửa chữa lớn: Kế hoạch SCL 2022 EVNNPT giao cho PTC1 thực hiện là 312 hạng mục/277,290 tỷ đồng. Lũy kế đến thời điểm báo cáo, PTC1 đã thực hiện 247 hạng mục/105,406 tỷ đồng đạt 38% KH. Về thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng: Kế hoạch ĐTXD năm 2022 của PTC1 là 58 dự án/253,043 tỷ đồng, trình phê duyệt quyết toán 9 dự án, quyết toán 10 dự án. Lũy kế giá trị thực hiện đến thời điểm báo cáo, PTC1 thực hiện đạt 103,362 tỷ đồng/253,043 tỷ đồng đạt 40,8% kế hoạch. Giá trị giải ngân là 42,044 tỷ đạt 16,6% kế hoạch.

Dưới sự chủ trì, điều hành của đồng chí Tổng Giám đốc, đoàn công tác đã lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của PTC1, từ đó có ý kiến phản hồi và chỉ đạo sát sao, cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc trong một số điểm nổi cộm như: công tác giải phóng mặt bằng, công tác thực hiện các công trình đầu tư xây dựng cơ bản, công tác định biên lao động v.v…

Đ/c Phạm Lê Phú - Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc EVNNPT phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Lê Phú đánh giá cao sự nỗ lực trong công tác quản lý vận hành cũng như các dự án đầu tư được đưa vào đóng điện đúng tiến độ của PTC1 trong những tháng đầu năm. Đối với công tác ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số, Tổng Công ty cũng đánh giá rất cao PTC1, đề nghị PTC1 tiếp tục phát huy, làm sao để tăng năng suất lao động và đạt được những kết quả cao nhất trong công việc. Trong thời gian tới, với những khó khăn về công tác quản lý vận hành, về cơ cấu và định mức lao động mới, đồng chí mong muốn PTC1 có những phương án sắp xếp lại mô hình cơ cấu tổ chức, đồng thời phải báo cáo, có kiến nghị phù hợp về định biên lao động trong tình hình lao động ngày càng già hoá, để đáp ứng được nhu cầu công việc và sự phát triển của lưới truyền tải điện.

Thay mặt toàn thể CBCNV, đồng chí Nguyễn Phúc An cảm ơn sự quan tâm sâu sát của Đảng uỷ và Lãnh đạo Tổng Công ty đã luôn dành cho PTC1 trong thời gian qua. Đồng chí tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Lê Phú và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Lãnh đạo các cấp. Toàn thể CBCNV PTC1 cam kết thực hiện chủ đề năm 2022 của EVN theo chỉ đạo của EVNNPT “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, tập trung mọi nỗ lực và phương tiện để đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, tin cậy các đường dây và trạm biến áp, đảm bảo tiến độ, khối lượng và chất lượng đầu tư các dự án đầu tư xây dựng, tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, công nghệ thông tin trong các hoạt động của Công ty để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với vị trí dẫn đầu trong EVNNPT./.
Một số hình ảnh

Đ/c Châu Anh Tuấn - Trưởng ban Quản lý xây dựng EVNNPT phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Phạm Quang Hòa - Phó giám đốc PTC1 phát biểu tại Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đ/c Tô Văn Dần - Trưởng ban Đấu thầu EVNNPT phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Lê Văn Hòa - Trưởng ban Quản lý đầu tư EVNNPT phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Văn Hưng - Phụ trách ban Công nghệ thông tin EVNNPT phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Tạ Việt Hùng - Trưởng ban Kỹ Thuật EVNNPT phát biểu tại Hội nghị

Các đơn vị TTĐ trực thuộc PTC1 tham dự Hội nghị qua cầu truyền hình

Đ/c Thái Thanh Thủy - Trưởng ban Tổ chức và Nhân sự EVNNPT phát biểu tại Hội nghị

 

Đ/c Đỗ Đức Hùng - Trưởng ban Kế hoạch EVNNPT phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Võ Hoài Nam - Thành viên HĐTV EVNNPT (ngoài cùng bên phải) phát biểu tại Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Đ/c Lưu Việt Tiến - Phó TGĐ EVNNPT phát biểu tại Hội nghị
 

PTC1