Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Ủng hộ đồng bào vùng lũ Quảng Bình

Thứ ba, 29/10/2013 | 12:00 GMT+7
Cơn bão số 10, 11 đã tàn phá dải đất miền Trung, một trong những tỉnh thiệt hại nặng nề là Quảng Bình. Với tinh thần tương thân tương ái, Đoàn thanh niên Tập đoàn điện lực Việt Nam đã phát động phong trào ủng hộ đồng bào miền trung và nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng của các đoàn viên thanh niên trong Tập đoàn.​

1 Doan EVn ung ho mien Trung.JPG

Đ/c Tô Nhật Tân - Ủy viên thường vụ Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao quà cho người dân vùng lũ.

Thực hiện nhiệm vụ do Ban thường vụ Đoàn EVN giao phó, đoàn từ thiện đại điện cho đoàn viên thanh niên EVN lên đường vào đất miền Trung. Tại nơi đây chúng tôi mới được tận mắt chứng kiến những mất mát của người dân vùng bão lũ sau cơn bão số 10 và11. Với gió bão cấp 17 thì hầu như toàn bộ nhà cửa tại các xã tại huyện Quảng Trạch đều bị tốc mái, riêng xã Quảng Sơn thì bị lũ sông Gianh nhấn chìm trong biển nước. Đặc biệt, sau cơn bão số 11 thì xuất hiện một cơn lốc xoáy lớn làm đổ sập 89 nhà dân trong xã này và làm 3 người chết.

2 Doan EVn ung ho mien Trung.JPG                    Đoàn trao quà cho các hộ dân xã Quảng minh, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình

Trong đợt này, các cơ sở đoàn trực thuộc EVN đã thực hiện quyên góp được tổng cộng 130 triệu, trong đó: Góp theo chương trình của Đoàn khối 10 triệu đồng; 120 triệu đồng được chia thành 60 suất quà, mỗi suất gồm 1.5 triệu đồng tiền mặt và 0.5triệu là mỳ tôm và gạo. Việc chuẩn bị đã được Truyền tải điện Quảng Bình và chi nhánh Ba Đồn thực hiện rất chu đáo. Các anh chị đã làm việc trực tiếp với Mặt trận Tổ quốc xã để lên danh sách phát quà, đồng thời còn đến thực địa để chọn ra những hộ dân thiệt hại nặng nề nhất.

3 Doan EVn ung ho mien Trung.JPG

    Đoàn đến thăm và thắp hương cho gia đình chị Phạm Thị Hường, chồng chị đã mất khi bị lốc làm sập mái nhà.

Điểm đến đầu tiên vào sáng ngày 26/10, đoàn đã thực hiện trao 22 suất quà tại UBND xã Quảng Minh, tới thăm trực tiếp 3 hộ bị sập nhà, đoàn tận mắt chứng kiến cảnh mái tôn bị thổi bay mắc vào đường dây 500 kV mà vẫn chưa tháo dỡ được. Đi thăm nhà chú Sâm, là cán bộ Truyền tải điện Ba Đồn đã nghỉ hưu, bị ngập nước và cuốn trôi tài sản. Đến chiều ngày 26/10, đoàn thực hiện trao 38 suất quà cho hai thôn bị nước ngập hoàn toàn của xã Quảng Sơn. Đoàn đã trao trực tiếp đến từng hộ dân ngay tại bến đò vào thôn và thăm gia đình chị Phạm Thị Hường có chồng bị thiệt mạng do lốc làm sập mái nhà, thắp hương cho người đã khuất.

4 Doan EVn ung ho mien Trung.JPG

Ngôi nhà ông Nguyễn Văn Thuần, xóm 5 thôn minh lễ xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình nay chỉ còn là bãi đất.

Hoạt động cứu trợ lần này đã để lại trong lòng người dân nơi đây nhiều cảm xúc bởi tấm lòng của đoàn viên Thanh niên EVN với những món quà nhỏ nhưng ấm áp chứa chan tình người. Qua đây thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, một truyền thống của dân tộc luôn được cán bộ và đoàn viên Thanh niên EVN gìn giữ và phát huy.

 

Nguyễn Quân