HIỆU QUẢ CỦA SỰ PHỐI HỢP ĐỒNG BỘ

Thứ tư, 30/10/2013 | 17:00 GMT+7
“Với những hiệu quả thiết thực mà Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 đã đạt được trong năm 2013, Đoàn kiểm tra chấm điểm đánh giá cao những nỗ lực và sự phối hợp đồng bộ của BCH Công đoàn các cấp trong Công ty để phong trào xây dựng Công đoàn vững mạnh đạt kết quả tối ưu…”. Đó là kết luận của đồng chí Nguyễn Văn Lâm – Ủy viên Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty TTĐQG –Trưởng đoàn kiểm tra chấm điểm Công đoàn Cơ sở vững mạnh năm 2013 của Công đoàn Tổng Công ty, trong cuộc họp chấm điểm CĐCS vững mạnh và đánh giá hoạt động Công đoàn năm 2013 tại Công ty Truyền tải điện 2 ngày 24/10/2013.​

Cham diem cong doan PTC2 vung manh.jpg

Năm 2013 là một năm hoạt động với nhiều khó khăn của Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2. Theo Luật Công đoàn số 12/2012/QH13 do Quốc Hội khóa XIII, kỳ họp thứ ba thông qua ngày 20/6/2012, thì từ ngày 01/01/2013 kinh phí Công đoàn là 2% tổng quỹ tiền lương đóng BHXH (trước đây là 2% tổng thu nhập). Do vậy từ năm 2013, kinh phí Công đoàn chỉ bằng khoảng 30% trước đây. Trước điều kiện kinh phí Công đoàn giảm mạnh, ngay từ cuối năm 2012, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty đã đưa ra kế hoạch, biện pháp, chương trình hoạt động phù hợp với điều kiện tài chính mới, mà then chốt vẫn đảm bảo bám sát các phong trào thi đua, đồng thời vẫn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người lao động. Để làm được điều đó, chắc chắn không thể thiếu được sự phối hợp hoạt động đều tay của các cấp Công đoàn trong Công ty, nỗ lực khắc phục khó khăn, áp dụng điều kiện thực tiễn của từng đơn vị để duy trì và phát huy tốt các phong trào.
 


Thời gian qua, hoạt động Công đoàn cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của Lãnh đạo các cấp trong Công ty và đặc biệt là có được sự ủng hộ nhiệt tình, đồng lòng chung tay của toàn thể CBCNV Công ty, tạo điều kiện để Công đoàn thực hiện quyền và trách nhiệm theo quy định. Nhờ đó, mặc dù kinh phí Công đoàn giảm mạnh nhưng các hoạt động Công đoàn vẫn duy trì và đảm bảo chất lượng. Qua kiểm tra, rà soát trên hồ sơ và các kênh thông tin khác, đoàn kiểm tra chéo Công đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đã đánh giá rất cao hoạt động Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 với sự sôi nổi, năng động và toàn diện. Với những nỗ lực đó, Công đoàn Công ty đã được xếp loại Công đoàn Cơ sở vững mạnh xuất sắc nhất trong 8 CĐCS trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty với tổng điểm chấm là 99,55/100.


Đây là thành tích chung đáng tự hào của cả tập thể CBCNV toàn Công ty, bởi đó chính là kết quả của sự đồng lòng và ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên, sự phối hợp đồng bộ của Công đoàn các cấp và trên hết là tinh thần đoàn kết gắn bó đã tạo nên tiếng nói chung và hướng đi đúng cho hoạt động phong trào. 
    
            ​

Quỳnh Nga - PTC2