Hiệu quả của đối thoại trực tiếp tại PTC1

Thứ hai, 25/10/2021 | 18:08 GMT+7
Đối thoại với người lao động là một hoạt động luôn được cấp ủy, lãnh đạo các cấp tại Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) quan tâm, triển khai thực hiện. Qua mỗi lần tổ chức, chất lượng và hiệu quả các cuộc tiếp xúc, đối thoại không ngừng được nâng lên. Tại hội nghị đối thoại đã phát hiện và giải quyết được nhiều vấn đề người lao động quan tâm, nâng cao hơn tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo cũng như ý thức của người lao động trong tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của PTC1.

Đối thoại định kỳ năm 2021 giữa Giám đốc và NLĐ PTC1. Đ/c Nguyễn Phúc An - Giám đốc Công ty và đ/c Trần Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì Hội nghị

Tiếp nối thành công các cuộc đối thoại những năm trước, Chiều ngày 22/10/2021, PTC1 đã tổ chức đối thoại định kỳ năm 2021 giữa Giám đốc và Người lao động Công ty. Đồng chí Nguyễn Phúc An – Giám đốc Công ty và đồng chí Trần Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì Hội nghị. Tham gia Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các phòng chức năng và tổ đối thoại PTC1 được thành lập theo quyết định số 311/QĐ-CĐPTC1 ngày 26/3/2021.

Sau khi trình bày thông tin cơ bản về tình hình sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại và tiếp tục giải đáp các kiến nghị tại Hội nghị người lao động năm 2021; Với tinh thần dân chủ, cởi mở, tôn trọng, mong muốn lắng nghe đầy đủ và trực tiếp ý kiến của người lao động, Giám đốc PTC1 đã dành lượng thời gian khá lớn để Ban chấp hành Công đoàn truyền đạt các nguyện vọng, các kiến nghị đề xuất của tập thể người lao động PTC1. Tại Hội nghị đã có 08 ý kiến đối thoại liên quan đến các vấn đề như: đảm bảo đời sống người lao động, đảm bảo quyền lợi Người lao động và kiến nghị sửa đổi một quy định… được tổ đối thoại chuyển tới để đồng chí Giám đốc nghiên cứu và trả lời.

Đ/c Trần Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn PTC1 đồng chủ trì đối thoại định kỳ năm 2021

Qua lắng nghe, Giám đốc Công ty đã chỉ đạo đại diện các Phòng chuyên môn tiếp thu và làm rõ từng nội dung, nhóm vấn đề, qua đó cơ bản đáp ứng được nguyện vọng, giải đáp được phần lớn những kiến nghị của người lao động. Đối với những nội dung kiến nghị, đề xuất không thuộc thẩm quyền giải quyết, Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn PTC1 thống nhất giao cho Phòng TCNS phối hợp với Công đoàn tổng hợp và gửi lên Tổng Công ty xem xét giải quyết và trả lời Người lao động sớm nhất khi có kết quả, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phúc An- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty khẳng định qua hội nghị đối thoại đã giúp lãnh đạo Công ty được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người lao động, từ đó kịp thời giải quyết những vấn đề mà người lao động quan tâm. Thông qua hoạt động đối thoại góp phần cụ thể hóa cơ chế đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, người lao động làm chủ theo phương châm "dân biết, dân bàn, dân kiểm tra", từ đó phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội của các đoàn thể chính trị xã hội; củng cố mối quan hệ giữa Đảng, lãnh đạo Công ty với người lao động, kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc phát sinh trong lao động sản xuất để đề xuất, giải quyết hoặc nghiên cứu bổ sung đầy đủ các Nghị quyết, chủ trương một cách phù hợp với thực tiễn, qua đó tiếp tục xây dựng PTC1 thành một tập thể đoàn kết thống nhất, duy trì mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, cùng hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển Công ty./.

 

PTC1
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện