Hoàn thành thi công sửa chữa đường dây 220kV Ba Chè - Hưng Đông

Thứ hai, 11/9/2023 | 08:00 GMT+7
Trong thời gian 2 ngày từ 7-8/9/2023 Truyền tải điện (TTĐ) Nghệ An đã hoàn thành thi công an toàn sửa chữa thay cách điện hỏng cung đoạn cung đoạn 212-246 Đường dây 220kV Ba Chè - Hưng Đông.

Sau khi được duyệt phương án thi công Lãnh đạo TTĐ Nghệ An đã điều động nhân lực các đội TTĐ Nghĩa Đàn, Yên Thành và Vinh thi công công trình.

Vận chuyển, vật tư, thiết bị thi công vào chân cột

Trước khi thực hiện thi công lực lượng QLVH đã có một ngày chuẩn bị, chặt phát các lối vào do cây cối rậm rạp; bố trí lực lượng bảo vệ canh gác qua đêm, vận chuyển vật tư, thiết bị đến chân công trình, các vị trí cần thay thế...trong điều kiện khí thời tiết khắc nghiệt của miền Trung, nắng nóng trên 35 độ, đôi lúc có mưa rào khiến cho không khí trở nên ngột ngạt. Tuy nhiên đó không ngăn được được ý chí và lòng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của những người lính Truyền tải điện.

Khối lượng công việc được thi công từ 05h00 ngày 07/09/2023 đến 17h00 ngày 08/09/2023 (trong 02 ngày cắt điện). Muốn tiến hành công việc theo đúng phương án thì lực lượng thi công phải dậy từ 4h sáng để chuẩn bị và di chuyển đến các vị trí. Trong khi thi công mọi sinh hoạt cá nhân được chuẩn bị chu đáo. Cơm, nước uống với những công nhân đang thi công trực tiếp trên cột được đưa lên cột và ăn uống trên đỉnh cột để tiết kiệm thời gian.

Sau khi thực hiện xong khối lượng công việc sửa chữa lớn được phân công trên, ngay lập tức các đội triển khai khối lượng sửa chữa thường xuyên cung đoạn đội quản lý như vệ sinh cách điện, căng độ võng, kiểm tra siết chặt bulon, thanh giằng... chủ động bố trí nhân lực, thực hiện bốc dỡ, vận chuyển vật tư đến chân các vị trí cột.

Đúng 17h ngày 8/9/2023 Công trình đã hoàn thành thi công an toàn, trả điện đúng tiến độ thời gian đã đăng ký. Công trình hoàn thành góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung./.

Một số hình ảnh:

Đưa sứ vào vị trí thay thế!

Kiểm tra dây an toàn trước khi thi công

Đưa sứ lên cột để thi công

Mạnh Hùng - ảnh Thành Vinh