Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (NPT) theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI

Chủ nhật, 13/1/2013 | 16:00 GMT+7
Trong 2 ngày 09, 10 tháng 01 năm 2013, được sự đồng ý của BTV Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Thường vụ (BTV) Đảng uỷ NPT đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 4 (khóa XI) đối với tập thể, cá nhân BTV Đảng ủy NPT. ​

Đồng chí Dương Quang Thành, Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ, Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng uỷ Tập đoàn, đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị. Về phía BTV Đảng ủy NPT, có đồng chí Đặng Phan Tường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên và đầy đủ các đồng chí trong BTV Đảng ủy NPT.

 

IMG_5563.JPG

Đồng chí Dương Quang Thành, Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ, Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo kiểm điểm thực hiện NQ T​W 4 của Đảng uỷ Tập đoàn tới dự và chỉ đạo Hội nghị.


Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đặng Phan Tường đã báo cáo tóm tắt công tác tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Theo đó, căn cứ hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy Tập đoàn, BTV Đảng uỷ NPT đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong toàn Đảng bộ.

 

BTV Đảng ủy NPT đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn để triển khai và chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc thực hiện; đồng thời, tổ chức xin ý kiến góp ý của 26 tập thể, 01 các nhân theo đúng Hướng dẫn của Đảng ủy Tập đoàn (Văn phòng và các Ban của Đảng ủy Tập đoàn, các cấp uỷ trực thuộc, BCH Công đoàn và cá nhân đồng chí nguyên là Bí thư Đảng ủy NPT). Trên cơ sở 22 ý kiến góp ý gửi về của các tập thể và đặc biệt là gợi ý của BTV Đảng ủy Tập đoàn, BTV Đảng ủy NPT đã chỉ đạo Bộ phận tham mưu giúp việc tổng hợp ý kiến góp ý, tích cực xây dựng dự thảo Báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của BTV và hoàn thành công tác chuẩn bị, báo cáo Tổ công tác Đảng ủy Tập đoàn.

 

Báo cáo kiểm điểm, Báo cáo tiếp thu giải trình đã được xây dựng công phu từ việc thống nhất đề cương, chuẩn bị tài liệu tham khảo, đến việc phân công dự thảo nội dung từng phần của báo cáo, cơ bản bám sát 3 nội dung trong Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị, Kế hoạch của Bộ Chính trị và hướng dẫn của các ban Đảng Trung ương, trong đó tập trung vào nội dung xuyên suốt là đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên… Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm cao, nhìn thẳng vào sự thật, các dự thảo báo cáo đã đánh giá đúng những mặt đã làm được, chỉ rõ những hạn chế tồn tại và nguyên nhân, từ đó đề ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới; nghiêm túc tiếp thu, giải trình những nội dung gợi ý kiểm điểm của BTV Đảng uỷ Tập đoàn; tiếp thu, giải trình các ý kiến đóng góp của các tập thể có liên quan.


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Dương Quang Thành đã hoan nghênh công tác triển khai chuẩn bị kiểm điểm của BTV Đảng uỷ NPT và yêu cầu các đồng chí tham gia kiểm điểm phải phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, nhận thức rõ ý nghĩa, trách nhiệm của đợt sinh hoạt lần này thông qua báo cáo tự phê bình. Việc phê bình phải thẳng thắn, chân thành trên tinh thần xây dựng. Đồng chí mong rằng qua đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tập thể và từng đồng chí Uỷ viên BTV càng ý thức sâu sắc được trách nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, làm việc có chất lượng, hiệu quả cao hơn, đóng góp vào công cuộc xây dựng Đảng bộ, sự phát triển bền vững của NPT.

 

Tiếp đó, Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc NPT đọc báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ và tiến hành kiểm điểm tập thể cũng như kiểm điểm cá nhân các đồng chí ủy viên BTV.

 

 

 

PV