Hội nghị tổng kết Khối thi đua các doanh nghiệp Điện và Năng lượng tỉnh Quảng Ninh năm 2023

Thứ bảy, 16/12/2023 | 19:03 GMT+7
Ngày 15/12/2023, tại Quảng Ninh, đã diễn ra Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 Khối thi đua các doanh nghiệp Điện và Năng lượng tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Tham dự hội nghị có ông Lê Hồng Giang – Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh, đại diện Ban Thi đua – Khen thưởng (Sở Nội vụ Quảng Ninh), lãnh đạo 6 Công ty Nhiệt điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và Truyền tải điện Đông Bắc 1.

Khối thi đua các doanh nghiệp Điện và Năng lượng tỉnh Quảng Ninh bao gồm: Công ty Nhiệt điện Uông Bí (thuộc EVNGENCO1), Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh (thuộc EVNGENCO1), Công ty Nhiệt điện Mông Dương (thuộc EVNGENCO3), Công ty CP Nhiệt điện Cẩm Phả (thuộc TKV), Công ty Nhiệt điện Đông Triều (thuộc TKV), Công ty CP Nhiệt điện Thăng Long (thuộc GELEXIMCO) và Truyền tải điện Đông Bắc 1 (thuộc Công ty Truyền tải điện 1 – Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia).

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong năm 2023, ước thực hiện điện sản xuất của các công ty nhiệt điện trong khối đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Các nhà máy thực hiện tốt vệ sinh công nghiệp, vận hành và nâng cao hiệu quả của các bộ lọc bụi tĩnh điện, các bộ khử lưu huỳnh, quản lý tốt các chất thải, trồng và chăm sóc cây xanh, vườn hoa cây cảnh... góp phần cải thiện môi trường xanh, sạch, đẹp. Các công ty nhiệt điện thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, thực hiện nghĩa vụ về bảo hiểm với nhà nước và với người lao động đầy đủ đúng quy định.

Trong công tác thi đua, các đơn vị tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Phát hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong cán bộ, công nhân viên. Gắn kết phong trào thi đua để đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng lương theo qui trình, phân phối tiền thưởng theo qui định.

Đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong việc phát hiện những điển hình tiên tiến để khen thưởng và đề nghị khen thưởng. Chú trọng khen thưởng CBCNV các đơn vị sản xuất nhằm động viên, khích lệ tinh thần các dồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất Triển khai kịp thời, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của UBND tỉnh Quảng Ninh về công tác thi đua, khen thưởng.

Ông Lê Hồng Giang – Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đối với Truyền tải điện Đông Bắc 1, ông Phạm Minh Khôi – Phó Giám đốc cho biết: Đơn vị có chức năng, nhiệm vụ quản lý vận hành và sửa chữa lưới truyền tải từ cấp điện áp 220kV đến 500kV có nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng tỉnh Quảng Ninh và một phần tỉnh Hải Dương và Bắc Giang.

Đơn vị quản lý vận hành 6 trạm biến áp với tổng dung lượng hơn 3.200MVA và hơn 1.072km đường dây. Trong năm 2023, công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải được đảm bảo vận hành an toàn.

Trong công tác thi đua khen thưởng, đơn vị đã thực hiện tốt Chỉ thị 34-CT/TW ngày 07/04/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Phát hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong cán bộ, công nhân viên. Gắn kết phong trào thi đua để đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng lương theo qui trình, phân phối tiền thưởng theo qui định.

Nâng cao trách nhiệm của các cấp uỷ, tổ chức Đảng trong chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua, đảm bảo thiết thực, hiệu quả các cấp uỷ, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng; tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa tiêu cực trong công tác thi đua khen thưởng. Đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong việc phát hiện những điển hình tiên tiến để khen thưởng và đề nghị PTC1 khen thưởng. Chú trọng khen thưởng CBCNV khối đường dây nhằm động viên, khích lệ tinh thần các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Hồng Giang – Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của 7 đơn vị trong việc đảm bảo an ninh năng lượng của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung. Những đóng góp của các đơn vị là rất lớn đối với phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, ông Lê Hồng Giang đề nghị Khối thi đua các doanh nghiệp Điện và Năng lượng tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, làm cho phong trào thi đua trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng.

Tập trung chỉ đạo và tổ chức phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua và triển khai thực hiện phong trào thi đua năm 2024 và thực hiện phong trào thi đua của UBND tỉnh Quảng Ninh với chủ đề: “Giữ vững địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới; đẩy nhanh tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; thúc đẩy liên kết vùng”.

Thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, nâng cao ý thức thực thi nhiệm vụ đối với cán bộ, công nhân viên, người lao động; phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên; đảm bảo triển khai có hiệu quả các Phong trào thi đua yêu nước trong nội bộ cơ quan, đơn vị gắn với chủ đề công tác của tỉnh năm 2024: “Phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhằm thực hiện khát vọng xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

Ông Phạm Minh Khôi – Phó Giám đốc Truyền tải điện Đông Bắc 1 phát biểu tại Hội nghị

Thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và chấp hành cơ chế quản lý nhà nước. Đảm bảo việc làm thu nhập và quyền lợi chính đáng người lao động. Tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động xã hội, từ thiện của địa phương.

Các đơn vị trong Khối có kế hoạch tổ chức tốt phong trào thi đua “Xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch vững mạnh tiêu biểu”; Xây dựng giữ gìn tinh thần đoàn kết nội bộ để luôn phát triển vững mạnh toàn diện. Thực hiện giải pháp phù hợp nhằm tạo bước chuyển biến mạnh về chất trong các phong trào thi đua. Thi đua phải bám sát nhiệm vụ chính trị cụ thể đối với từng đơn vị.

Hội nghị đã tham gia thảo luận, bình bầu và nhất trí đề cử các danh hiệu thi đua; trong đó bầu ra được 03 đơn vị đề xuất được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh gồm: Công ty Nhiệt điện Uông Bí, Công ty Nhiệt điện Mông Dương và Truyền tải điện Đông Bắc 1; 01 đơn vị được đề xuất tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Quảng Ninh là Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh. Đồng thời, Hội nghị đã bầu ra Khối trưởng Khối thi đua năm 2024 là Công ty CP Nhiệt điện Cẩm Phả.

Phạm Hạnh (TCĐL)