Hội thảo Văn hóa số trong EVNNPT

Thứ sáu, 19/11/2021 | 15:07 GMT+7
Mới lạ nhưng không kém phần hiệu quả, đó chính là những gì mà đội ngũ cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cảm nhận rõ nhất sau Hội thảo Văn hoá số 2021 do EVNNPT phối hợp với Công ty Cổ phần PeopleOne tổ chức, triển khai.

Ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu tại Hội thảo

Văn hoá được xem là một trong những trụ cột của chuyển đổi số doanh nghiệp. Văn hoá số vừa được xem là kết quả của tiến trình thực hiện chuyển đổi số vừa là mục tiêu xây dựng doanh nghiệp số có tính bền vững. Theo kinh nghiệm trên thế giới cho thấy các doanh nghiệp chuyển đổi số tổ chức thành công là những doanh nghiệp làm tốt việc chuyển đổi về văn hoá. Trong đó, ngoài việc chuyển đổi nhận thức chung cho CBCNV thì cần phải xây dựng một nền tảng văn hoá số để quá trình chuyển đổi diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và có tính đổi mới, sáng tạo.

Xác định rõ tầm quan trọng của Văn hoá số trong việc dẫn dắt, thúc đẩy quá trình chuyển đổi thành công, EVNNPT luôn tích cực đẩy mạnh chuyển đổi toàn diện nhận thức cho CBCNV về chuyển đổi số và các giá trị văn hoá mới tạo nên chuyển biến sâu rộng trong toàn Tổng công ty, nâng cao tính sẵn sàng và tư duy đổi mới sáng tạo của CBCNV và người lao động.

Trên tinh thần đó, ngày 17/11/2021, EVNNPT phối hợp cùng với Công ty cổ phần PeopleOne tổ chức Hội thảo Văn hóa số năm 2021 dành cho các CBCNV của cơ quan EVNNPT và đơn vị. Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Tuấn Tùng đã nhấn mạnh: Quan điểm chỉ đạo của EVN trong công tác CĐS chuyển đổi số trước tiên là chuyển đổi nhận thức và là nhiệm vụ của mọi CBCNV. Như vậy, cùng với việc trang bị nhận thức đến chuyển đổi nhận thức cho người lao động nếu doanh nghiệp có nền tảng văn hoá số thì mục tiêu xây dựng doanh nghiệp số sẽ được thúc đẩy nhanh chóng và không ngừng đạt được những kết quả bền vững.

Gần 200 CBCNV là Lãnh đạo, CBCNV Cơ quan EVNNPT và tại 42 điểm cầu gồm lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị trong toàn Tổng công ty đã cùng nhau tham dự Hội thảo Văn hoá số EVNNPT 2021. Điều này thể hiện quyết tâm cao của Lãnh đạo EVNNPT trong việc nâng cao tính sẵn sàng, thúc đẩy chuyển đổi số và để đưa văn hoá số đi vào đời sống và công việc của người lao động một cách thiết thực, hiệu quả.

Tại buổi hội thảo, các CBCNV đã được nghe các chuyên gia trình bày cụ thể về bản chất của chuyển đổi số với các công nghệ số đột phá, các đích đến quan trọng của chuyển đổi số; định hình văn hoá mạnh cho doanh nghiệp số và văn hoá làm việc cộng tác số cần có trong tương lai. Hội thảo không chỉ giúp CBCNV hiểu đúng, hiểu đủ và toàn diện hơn về bức tranh văn hoá số mà thông qua hội thảo, CBCNV sẽ có câu trả lời cho nhu cầu và giải pháp xây dựng văn hoá cộng tác số EVNNPT.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, quá trình triển khai còn gặp những khó khăn, trở ngại, thay đổi bất ngờ hình thức tổ chức, tuy nhiên, Hội thảo với thời lượng không dài cùng với các trải nghiệm số đa dạng, hấp dẫn như chuỗi video clip về bản chất chuyển đổi số, video văn hoá số,…cùng nội dung trao đổi có chiều sâu đã thực sự giúp CBCNV EVNNPT hiểu kĩ hơn được các khía cạnh của văn hoá số, có thể bước đầu nắm bắt, liên hệ nội dung Văn hoá số vào hành trình chuyển đổi số của EVN nói chung và EVNNPT nói riêng.

Hội thảo là dịp để cán bộ quản lý và CBCNV EVNNPT cùng trao đổi thảo luận chia sẻ ý tưởng, trí tuệ để để cùng nhau phát triển văn hoá số cho EVNNPT như kỳ vọng, niềm tin của Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng: “Tôi hy vọng qua hội thảo hôm nay Lãnh đạo EVNNPT, các đơn vị sẽ có những định hướng, đề xuất triển khai Văn hóa số trong EVNNPT thời gian tới. Đồng thời mỗi CBCNV có sự chuyển đổi toàn diện nhận thức về chuyển đổi số và các giá trị văn hoá mới, nâng cao tính sẵn sàng và tư duy đổi mới sáng tạo, góp phần tích cực vào việc xây dựng EVNNPT trở thành doanh nghiệp số có văn hoá mạnh của EVN”.

CBCNV tham dự Hội thảo Văn hóa số EVNNPT

Slide nội dung bài giảng Văn hóa số

Lý Minh Hằng - Ban TCNS