Hội thảo báo cáo đầu kỳ dự án hỗ trợ kỹ thuật "Lộ trình lưới điện thông minh"

Thứ bảy, 25/4/2015 | 10:00 GMT+7
Trong 02 ngày từ 22 - 23/4/2015, tại trụ sở Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã diễn ra Hội thảo Báo cáo đầu kỳ Dự án hỗ trợ kỹ thuật (HTKT) “Lộ trình lưới điện thông minh của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia” do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ. Khác với các HTKT không hoàn lại khác, EVNNPT phải hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận HTKT về phía Chính phủ Việt Nam và WB. Tuy nhiên, HTKT này do WB tự tuyển tư vấn và thực hiện, EVNNPT đóng vai trò phối hợp triển khai nhằm giúp EVNNPT xây dựng lộ trình Lưới điện thông minh trong Dự án Hiệu quả lưới điện truyền tải (TEP) vay vốn WB nhưng không thuộc cấu phần đầu tư của Dự án. Hội thảo do Tổng công ty phối hợp với WB tổ chức
Hội thảo do Ông Vũ Ngọc Minh – Tổng giám đốc EVNNPT chủ trì. Tham dự hội thảo còn có PTGĐ Nguyễn Tuấn Tùng cùng với đại diện của các Ban chức năng EVNNPT cùng với đại diện của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) và Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1).

Hoi thao Bao cao dau ky luoi dien thminh TEP 24 4 15.JPG
​Trong buổi Hội thảo về Báo cáo đầu kỳ, tư vấn CESI – đơn vị được WB lựa chọn để thực hiện dự án sẽ tập trung vào giới thiệu 3 lĩnh vực chính: (i) Xác định khái niệm lưới điện thông minh cho lưới điện truyền tải trong hoàn cảnh của Việt Nam; (ii) Xác định những thách thức liên quan đến lưới điện thông minh cụ thể của Việt Nam và các vấn đề đã thực hiện cũng như đưa ra các giải pháp; (iii) Đề xuất các bước  thực hiện tiếp theo của tư vấn để thiết kế lộ trình tích hợp cho việc phát triển lưới điện thông minh ở Việt Nam. 

Hội thảo đã thành công tốt đẹp với sự nhiệt tình tham gia đóng góp ý kiến của toàn bộ đại biểu tham dự. Các đại biểu và đơn vị tư vấn đã có những trao đổi cởi mở, thẳng thắn liên quan đến các đánh giá, trình bày và đề xuất của tư vấn về 3 lĩnh vực nêu trên. Các đại biểu ghi nhận phần lớn các nhận xét bước đầu của tư vấn khá chính xác, tuy nhiên cũng còn một số khía cạnh chưa được đầy đủ, sát với thực tế, cần có những nghiên cứu kỹ lưỡng, toàn diện hơn nữa./.

Đinh Thị Sen – Ban HTQT