Lãnh đạo Đảng ủy PTC1 làm việc với Đoàn Thanh niên PTC1 nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 27/3/2021 | 16:46 GMT+7
Ngày 25/3/2021 tại trụ sở cơ quan Công ty, lãnh đạo Đảng ủy Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã có buổi làm việc với Đoàn Thanh niên PTC1 nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Lãnh đạo Đảng ủy PTC1 làm việc với ĐTN PTC1

Tham dự buổi làm việc có đ/c Hoàng Xuân Khôi - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty; đ/c Nguyễn Anh Tú – Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Trưởng phòng TCNS Công ty; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên PTC1.

Tại buổi làm việc, nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Hoàng Xuân Khôi đã gửi tới Đoàn Thanh niên PTC1 những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng chí cũng khẳng định Đoàn viên thanh niên là lực lượng dự bị tin cậy của Đảng, chăm lo cho công tác thanh niên là trách nhiệm của Đảng và của cả hệ thống chính trị.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Đoàn Thanh niên PTC1 Phan Đại Nghĩa đã cho biết: Trong năm 2020, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy PTC1, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và sự hỗ trợ phối hợp chặt chẽ của các tổ chức Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên PTC1 đã tích cực và chủ động triển khai tốt các hoạt động giáo dục tuyên truyền chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống; tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đoàn, giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét, bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Đ/c Phan Đại Nghĩa - Bí thư ĐTN PTC1 (ngoài cùng bên phải) trình bày báo cáo công tác ĐTN tại buổi làm việc

Đoàn thanh niên PTC1 duy trì và làm tốt công tác tham mưu cho Đảng uỷ PTC1 về công tác thanh niên; chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai tốt các hoạt động và phong trào thanh niên, đặc biệt tập trung vào các hoạt động phục vụ cho công tác chuyên môn, sản xuất của TCT và các đơn vị; tiếp tục phát động thực hiện các phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất”. Năm 2020, trong toàn Đoàn có 6 đề tài sáng kiến, hợp lý hoá sản xuất được công nhận. Nhiều đề tài, sáng kiến đã được áp dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả lớn; phát động và triển khai thực hiện nhiều Công trình, phần việc thanh niên thiết thực trong năm 2020. Các hoạt động xung kích tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, kết hợp với an sinh xã hội tiếp tục được triển khai có hiệu quà.

Bên cạnh những kết quả trên vẫn còn những vấn đề tồn tại như: Do diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh nên các hoạt động của thanh niên trong năm 2020 cũng bị hạn chế về số lượng và chất lượng; số lượng đoàn viên thanh niên luôn có sự biến động, độ tuổi trung bình của đoàn viên tăng dần, tại một số đơn vị thiếu nguồn cán bộ đoàn chủ chốt để bổ sung cho những đồng chí đã quá tuổi; một số Chi đoàn có số lượng đoàn viên ít, khối lượng công việc sản xuất được giao rất nhiều, lại hay thường xuyên phải đi công tác xa nên việc sinh hoạt Đoàn không được duy trì thường xuyên; đoàn viên trong Công ty tuy đông về số lượng, nhưng sống và làm việc phân tán trên địa bàn rộng lớn, tập chung theo nhóm rất ít người, định biên đội trạm còn ít người, có những Đội, Trạm biến áp chỉ có 3-4 đoàn viên do đó việc triệu tập đoàn viên rất khó khăn để tham gia các hoạt động tập thể, chưa phát huy được hết sức mạnh tập thể của đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Hoàng Xuân Khôi đã biểu dương những thành tích mà Đoàn thanh niên PTC1 đạt được trong thời gian qua. Trên tinh thần cởi mở, đồng chí Hoàng Xuân Khôi đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ Đoàn và đã thảo luận làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan, trách nhiệm của cá nhân, tập thể đối với những tồn tại, hạn chế trong công tác Đoàn trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Đoàn các cấp đối với Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty.

Trong thời gian tới, đồng chí Hoàng Xuân Khôi yêu cầu Đoàn Thanh niên PTC1 và các cơ sở đoàn trực thuộc cần phải xung kích, đi đầu trong việc hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Sáng tạo trẻ”, chủ động đăng ký đảm nhận Công trình phần việc thanh niên bám theo các nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của Đơn vị, của Công ty. Phát động đoàn viên tham gia các đề tái sáng kiến khoa học, đẩy mạnh nghiên cứu, áp dụng thành quả cuộc cách mạng KHCN lần thứ 4 vào tất cả các hoạt động, nỗ lực cùng chuyên môn thực hiện tốt chủ đề năm 2021 ‘‘Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”. Ngoài ra, cần quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đến đoàn viên, thanh niên toàn Công ty; tiếp tục bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Lãnh đạo Đảng ủy PTC1 tặng hoa chúc mừng BCH Đoàn thanh niên PTC1 nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021)

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Công ty, đồng chí Phan Đại Nghĩa thay mặt Ban Chấp hành Đoàn thanh niên PTC1 trân trọng cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, lãnh đạo Công ty, Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã dành cho Đoàn Thanh niên đồng thời quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ để xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin yêu của Đảng ủy Công ty dành cho công tác đoàn và phong trào thanh niên của PTC1./.

PTC1