PTC4 thăm hỏi CNVCLĐ đang thực hiện cô lập để phòng chống dịch COVID-19

Thứ năm, 9/4/2020 | 11:19 GMT+7
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và chỉ đạo của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về việc vận hành các Trạm biến áp (TBA) và Tổ Thao tác lưu động (TTLĐ) trong giai đoạn ngăn ngừa dịch Covid-19 từ ngày 01/04/2020 đến 15/04/2020. Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã tổ chức thực hiện cô lập cho 100% nhân viên vận hành (NVVH) đang vận hành và ứng trực tại nhà chờ ca của TBA và TTLĐ.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến cực kỳ phức tạp khó lường, lãnh đạo và Công đoàn PTC4 thường xuyên nhắc nhở CNVCLĐ toàn Công ty thường xuyên nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của EVN, EVNNPT, PTC4 trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện liên tục, ổn định lưới điện truyền tải.

Ông Lý Ngọc Khánh, Phó Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Đức Tính, Chánh Văn phòng thăm hỏi CNVCLĐ tại TBA 500kV Ô Môn

Phương án cô lập lực lượng trực vận hành tại các TBA, TTLĐ toàn Công ty trong thời gian này được tập trung cô lập tại các nhà nghỉ ca để  vận hành trực ca tại phòng điều khiển theo lịch.  Trong suốt thời gian này PTC4 đã đề nghị các NVVH không ra ngoài khu vục cô lập trong thời gian 14 ngày, không tiếp xúc với người bên ngoài, kể cả với lực lượng bảo vệ trạm. PTC4 đã thực hiện cung cấp đầy đủ thức ăn, nước uống hàng ngày, thực phẩm dự phòng; khử trùng khu vực sinh hoạt, trang bị xà bông, nước rửa tay diệt khuẩn; lắp bổ sung các bộ phát wifi phục vụ đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần và công đoàn thường xuyên động viên tư tưởng cho lực lượng này trong thời gian cách ly.

 Để kịp thời hỗ trợ cho CNVCLĐ tham gia cách ly, Công đoàn EVNNPT đã hỗ trợ 120 triệu đồng, Công đoàn PTC4 đã hỗ trợ 189 triệu đồng bổ sung những nhu yếu phẩm, trái cây, vật dụng cần thiết… trong những ngày tập trung cách ly.

Nhân viên vận hành TBA 500kV Tân Uyên phấn khởi khi nhận được quà thăm hỏi

Ngày 07 - 08/4/2020, PTC4 đã tổ chức 4 đoàn gồm có đại diện Ban Giám đốc, BTV Công đoàn và lãnh đạo các phòng chuyên môn đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên các CNVCLĐ các TBA: TBA 500kV Sông Mây, Tân Uyên, Mỹ Tho, Nhà Bè, Tân Định, Cầu Bông, Ô Môn; TBA 220kV Nhà Bè, Long Xuyên.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục quán triệt tới toàn thể CNVCLĐ nghiêm túc chấp hành chủ trương của Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện công tác này nhằm đảm bảo sức khỏe toàn thể CNVCLĐ, đảm bảo vận hành hệ thống truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định.

Văn Lạc - PTC4