Phó Tổng Giám đốc EVNNPT - Vũ Trần Nguyễn làm việc với đại diện Đại sứ quán Ấn Độ và Tập đoàn Kalpataru về khả năng hợp tác

Thứ ba, 19/9/2023 | 16:20 GMT+7
Ngày 18/9/2023, tại trụ sở Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Phó Tổng giám đốc EVNNPT– Vũ Trần Nguyễn chủ trì buổi làm việc với đại diện Đại sứ quán Ấn Độ và Tập đoàn Kalpataru về khả năng hợp tác liên quan đến các dự án đường dây truyền tải và trạm biến áp.

Tham dự buổi làm việc còn có các đại diện của các Ban chuyên môn: Ban Kế hoạch, Ban Tài chính Kế toán, Ban Quản lý đầu tư, Ban Quản lý đấu thầu và Văn phòng EVNNPT.

Đại diện Đại sứ quán Ấn Độ, ông Mini Kumam, Bí thư thứ nhất, Trưởng phòng Kinh tế Thương mại và ông Phạm Quyết Thắng, Phó phòng Kinh tế Thương mại bày tỏ mong muốn kết nối Tập đoàn quốc tế Kalpataru (KPIL) với EVNNPT và hy vọng KPIL sẽ có cơ hội hợp tác với EVNNPT trong tương lai.

Phó Tổng Giám đốc Vũ Trần Nguyễn (ngồi giữa) và đại diện các Ban chuyên môn của EVNNPT trong buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Kalpataru và ĐSQ Ấn Độ

Ông Manoj Deore – Trợ lý Tổng Giám đốc Phát triển kinh doanh của Tập đoàn KPIL giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành, các lĩnh vực kinh doanh, phạm vi hoạt động cũng như những thành tựu đã đạt được. Được thành lập từ năm 1969 hoạt động trong các lĩnh vực: truyền tải và phân phối, hạ tầng dân dụng, sản xuất và hậu cần, bất động sản với trên 20.000 nhân viên, doanh thu 2 tỷ USD, địa bàn hoạt động ở 73 quốc gia, KPIL là một trong những tập đoàn có thế mạnh trong việc triển khai các dự án theo hình thức Tổng thầu (EPC) trong lĩnh vực truyền tải và phân phối, dầu khí, đường sắt.

Bên cạnh đó, ông Manoj Deore nhấn mạnh khả năng cung cấp cột thép cho các công trình truyền tải điện tại Ấn Độ và nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Các dự án do KPIL thực hiện được cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh từ khâu thiết kế, thử nghiệm, chế tạo, mua sắm, lắp đặt và xây dựng các đường dây truyền tải, điện mặt trời, cáp ngầm, cơ sở hạ tầng đường sắt và dầu khí. KPIL đã thực hiện thành công nhiều dự án đường dây truyền tải điện và trạm biến áp tại Thái Lan, Ukraine, Afghanistan, Nam Phi, Anh, Ai Cập và Ấn Độ. Ông Manoj Deore cho biết KPIL rất quan tâm đến việc hợp tác với EVNNPT trong việc thực hiện các dự án truyền tải điện ở cấp điện áp 220kV -500kV của EVNNPT dưới hình thức EPC hoặc EPC+F. Đại diện KPIL đề xuất danh mục 7 dự án của EVNNPT mà KPIL đặc biệt quan tâm.

Ông Manoj Deore – Trợ lý Tổng giám đốc Phát triển của Tập đoàn KPIL (ngồi giữa) cùng đại diện cán bộ kinh tế thương mại của Đại sứ quán Ấn Độ

Lắng nghe nhu cầu từ phía KPIL, Phó Tổng giám đốc Vũ Trần Nguyễn cởi mở chia sẻ về tiến độ thực hiện các dự án KPIL quan tâm, trong đó có Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Lãnh đạo EVNNPT cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, EVNNPT mới chỉ triển khai 01 dự án theo hình thức PC cung ứng vật tư và xây lắp (PC) tại trạm 220kV Tương Dương do nhà thầu Việt Nam thực hiện. Việc thực hiện các dự án EPC chưa thể áp dụng do nhiều vướng mắc liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng (ĐBGPMB) ở các địa phương. Đối với các nhà thầu trong nước công tác ĐBGPMB là một thách thức vô cùng lớn và thường kéo dài. Với các nhà thầu quốc tế chưa có kinh nghiệm về công tác này sẽ khó khăn hơn rất nhiều ảnh hưởng đến tiến độ cũng như phát sinh thêm chi phí của dự án.

Phó Tổng Giám đốc Vũ Trần Nguyễn cùng đại diện các Ban chuyên môn  của EVNNPT trong buổi làm việc với ĐSQ Ấn Độ và Tập đoàn KPIL

Kết thúc buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc Vũ Trần Nguyễn cảm ơn đại diện Đại sứ quán Ấn Độ và Tập đoàn KPIL đã dành thời gian đến làm việc với EVNNPT. Ông đề xuất phía KPIL trước mắt cân nhắc về khả năng hợp tác dựa trên lợi thế của KPIL về sản xuất và cung ứng cột thép dưới hình thức tham gia vào các gói thầu cung cấp cột thép cho các dự án truyền tải điện của EVNNPT. Ngoài ra, KPIL có thể cân nhắc phương án lựa chọn một dự án cụ thể của EVNNPT đã được phê duyệt trong Quy hoạch điện 8, đề xuất các phương án phù hợp cũng như tổng dự toán theo hình thức EPC để EVNNPT xem xét.

Phía KPIL cảm ơn thiện chí của EVNNPT và hy vọng có cơ hội hợp tác với EVNNPT trong tương lại không xa.

Khánh Linh - Văn phòng EVNNPT
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện