Sử dụng lao động tiết kiệm, hiệu quả ở cơ quan Công ty Truyền tải điện 4

Thứ hai, 18/9/2023 | 14:00 GMT+7
Tính đến nay, tại khối Cơ quan Công ty đã giảm 17 lao động và được điều động bổ sung từ đơn vị về 8 lao động, tiết kiệm 09 lao động gián tiếp. việc giảm nhân sự Cơ quan dù là lý do khách quan hay chủ quan đều là thách thức cũng vừa là cơ hội của Công ty.

Công ty Truyền tải điện 4 có 11 phòng chức năng thuộc khối cơ quan Công ty với nhiệm vụ tham mưu cho Lãnh đạo Công ty chỉ đạo, hướng dẫn triển khai, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các chuyên môn của các phòng đối với nhiệm vụ sản xuất chung của Công ty.

Để đáp ứng được khối lượng công việc của 09 vị trí đã khuyết, ngoài sự phấn đấu của những người còn lại, việc áp dụng các phần mềm dùng chung, ứng dụng khoa học công nghệ thì việc bổ sung nhân sự có chất lượng là hết sức quan trọng. Và để tuyển chọn được nhân sự có chất lượng đòi hỏi phải có một quy trình tuyển chọn khoa học, chặt chẽ và công khai, minh bạch.

Quy trình tuyển chọn bắt đầu bằng đề xuất của các phòng có nhu cầu bổ sung nhân sự, căn cứ chỉ tiêu, vị trí chức danh và mô tả công việc Công ty sẽ thông báo rộng rãi trong toàn Công ty để mọi ứng viên thỏa điều kiện có thể tham gia ứng tuyển, tiếp đến là thành lập Hội đồng tuyển chọn bổ sung nhân sự, ban hành bộ đề thi, ban hành thể lệ, nội quy tuyển chọn lao động, thông báo kế hoạch tuyển chọn bổ sung.

Ứng viên sau khi trải qua 02 vòng thi viết (theo đề thi đã được Công ty phê duyệt và thi vấn đáp với Hội đồng tuyển chọn, trên cơ sở chỉ tiêu tuyển chọn và căn cứ Khoản 1, Điều 15 của Quy chế 135 của EVN (Người dự tuyển phải có số điểm của mỗi phần thi đạt từ 5 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên) trở lên theo thang điểm 10 và được lấy từ người có tổng số điểm (đã cộng điểm ưu tiên) cao nhất cho đến hết chỉ tiêu tuyển dụng được duyệt), nếu đạt điểm thi và đủ điều kiện tuyển chọn bổ sung sẽ được điều động tạm thời bố trí công tác mới.

Với quy trình tuyển chọn nhân sự công khai minh bạch và chặt chẽ như trên đã góp phần cung cấp nhân sự có chất lượng cho các phòng chức năng công ty qua đó nhiều công tác đã được cải thiện rõ rệt như phòng Kỹ thuật là công tác quản lý trạm, phòng Đầu tư xây dựng là công tác đầu tư, phòng TCNS là công tác đào tạo, công tác tiền lương, phòng TCKT là công tác kế toán tổng hợp…..

Như vậy, việc giảm nhân sự Cơ quan (vì lý do khách quan, chủ quan) vừa là thách thức cũng vừa là cơ hội, một mặt nâng cao năng lực của cán bộ chuyên môn hiện hữu ở khối cơ quan, thúc đẩy việc tìm kiếm những giải pháp nâng cao năng suất lao động, một mặt cũng tạo cơ hội cho nhiều cán bộ trẻ có chuyên môn, tâm huyết với nghề được tuyển chọn, đào tạo, rèn luyện, thử thách và thể hiện mình ở một môi trường đòi hỏi áp lực cao hơn, góp phần không nhỏ vào thành quả chung của Công ty. Đây cũng là lực lượng cán bộ kế thừa xứng đáng cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo, là tấm gương cho các CBCNV trẻ ở các đơn vị tiếp tục phấn đấu./.

Một số hình ảnh phỏng vấn xét nguyện vọng điều chuyển công tác trong nội bộ PTC4:

 

Đống Tiến Long - PTC4