TTĐ Miền Tây 2 quyết tâm vận hành ổn định trong bão dịch COVID 19

Thứ ba, 3/8/2021 | 12:54 GMT+7
Trong thời điểm hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến mọi hoạt động và công tác quản lý vận hành của Đơn vị. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, cố gắng và sự chủ động kịp thời đề ra những giải pháp cụ thể, phù hợp, TTĐ Miền Tây 2 vẫn đang hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Giữ khoảng cách và đeo khẩu trang trong quá trình công tác.

Truyền tải điện miền Tây 2 (TTĐMT2) quản lý vận hành tính đến ngày 18/06/2021 với tổng dung lượng là 5433 MVA; gồm: 2 TBA 500kV, 8 TBA 220kV; Tổng chiều dài đường dây 500kV là 555,26 km và đường dây 220kV là 1035,05 km. Tại thời điểm này là giai đoạn khó khăn của mùa nắng nóng, tải cao, đồng thời hay xảy ra mưa bão làm cho công tác quản lý vận hành  trở nên căng thẳng. Bên cạnh đó từ ngày 27/04/2021 đến nay tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát nhanh trên diện rộng. Dịch bệnh không chỉ lây lan trong cộng đồng, mà còn xâm nhập vào các cơ sở y tế khám, chữa bệnh, các khu công nghiệp. TP.HCM và các tỉnh miền Tây đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Trước tình hình đó, TTĐ Miền Tây 2 đã chỉ đạo quyết liệt, thực hiện nhiều  văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; trong đó chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đội trạm tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác, tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt nhất là các biện pháp hạn chế ra đường, không tập trung đông người, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp. Riêng Nhân viên vận hành tại các trạm biến áp 220kV, 500kV; Tổ TTLĐ, Tổ trực XLSC thực hiện cô lập tập trung nghỉ ca tại trạm sau khi hoàn tất ca trực để phòng chống dịch COVID-19, nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để CBCNV cần chủ động khai báo y tế, cài đặt, khởi động lại ứng dụng Bluezone để tự theo dõi, bảo vệ bản thân. Trong thời gian cô lập tập trung tại trạm CBNV trạm cũng tranh thủ thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa thực hiện tốt công tác vận hành: rà soát cấu hình rơle thiết bị, dán chỉ danh mạch nhị thứ, củng cố hồ sơ quản lý kỹ thuật, vệ sinh thiết bị, kiểm tra mương cáp chống côn trùng, củng cố mảng Xanh-Sạch-Đẹp tại đơn vị, công tác vận hành tại các Trạm vẫn hết sức nghiêm túc, tập trung cao độ  với mục tiêu lớn không để ảnh hưởng đến an ninh năng lượng quốc gia nhưng vẫn không quên tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19.

Lực lượng QLVH đường dây  mỗi đội được chia làm 3 nhóm công tác riêng biệt để luân phiên quản lý lưới. Nhóm văn phòng của đội có 1 cán bộ nhân viên luân phiên nhau đảm trách, các nhân viên khác làm việc từ xa tại nhà. Mỗi đội sẽ thực hiện test nhanh Covid cho nhóm 4 người ( 3 cán bộ nhân viên và 1 tài xế) luân phiên nhau để dự phòng xử lý công tác tại địa phương hay các tỉnh lân cận. theo đó Đội TTĐ Mỹ Tho và TTĐ Cai Lậy 100% cán bộ nhân viên đã được tiêm  Vacxin đợt 1. Truyền tải điện Miền Tây 2 cũng cung cấp giấy chứng nhận công tác kèm với các văn bản của EVN để các đội TTĐ dễ dàng đi công tác qua các chốt kiểm soát dịch bệnh .Trong thời gian chống dịch các đội cũng đã thực hiện tốt công tác kiểm tra lưới, hoàn thành được công trình thay dây chống sét đường dây Duyên Hải- Mỹ Tho.

Thường xuyên xịt khử khuẩn văn phòng làm việc.

Ban lãnh đạo TTĐ Miền Tây 2 cùng với Công đoàn các cấp thường xuyên quan tâm sâu sát đến các tổ đội trạm trong thời gian giãn cách xã hội ,thực hiện thăm hỏi động viên lực lượng vận hành trực tiếp bằng những phần quà ý nghĩa, trang bị bộ dụng cụ thể dục thể thao để cán bộ nhân viên luyện tập tăng cường sức khỏe chống dịch. Ngoài ra còn tăng thêm chất lượng bữa ăn hằng ngày cho cán bộ nhân viên bằng hỗ trợ cung cấp thêm tiền nâng cao chất lượng bữa ăn. Món quà tuy không lớn, nhưng là nguồn động viên tinh thần rất lớn, tiếp sức cho anh em hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đợt tập trung cách ly này lâu hơn dự kiến làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cán bộ nhân viên, nhất là đối với những hoàn cảnh gia đình neo đơn, cha mẹ già bệnh tật, vợ đang mang thai, có con nhỏ..Hiểu được điều đó các cấp lãnh đạo thường xuyên động viên tinh thần qua các cuộc họp, hỗ trợ nhân viên khi có hoàn cảnh khó khăn, và cũng luôn cỗ vũ CBCNV cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này, tập thể CBCNV vui vẻ đồng tình.Truyền tải điện Miền Tây 2 cũng đã kêu gọi toàn thể CNVCLĐ đóng góp mỗi người 01 ngày lương để quyên góp cho “Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19”, phấn đấu 100% CBCNVV được tiêm Vacxin lần 2. Hơn bao giờ hết tập thể CBCNV TTĐ Miền Tây 2 ra sức thể hiện sự tận tâm, trách nhiệm trong Văn hóa làm việc của CBCNV ngành Truyền tải điện, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, ổn định, cùng chung tay với các ban ngành, Công ty  trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phát huy sức mạnh đoàn kết, quyết tâm “Chống dịch như chống giặc”,  Thực hiện tốt chỉ đạo cấp trên hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo công tác vận hành quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiệm vụ được giao.

 

 

 

 

 

 

Lý Nhật Minh – Trạm 500kV Duyên Hải - PTC4