TTĐ Quảng Ngãi: Tổ chức tốt nơi ăn chốn ở cho công nhân vận hành trong thời gian cô lập phòng chống dịch bênh Covid 19

Thứ sáu, 10/4/2020 | 15:24 GMT+7
Thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo EVNNPT, PTC2, ngày 01/4/2020, Truyền tải điện Quảng Ngãi (TTĐ QNg) đã bố trí cơ sở vật chất nơi ăn, chốn nghỉ tập trung cho 48 công nhân vận hành của các Trạm biến áp, Trung tâm vận hành, Tổ thao tác lưu động, Đội Truyền tải điện.

Với tinh thần “kỷ luật-đồng tâm” để chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo tốt nhất sức khỏe của người lao động trong thời gian cô lập tại đơn vị. TTĐ QNg đã tiến hành tổng vệ sinh, phun hóa chất diệt khuẩn các khu nhà làm việc, nhà nghỉ ca, phòng điều khiển. Tập trung trang bị cơ sở vật chất, bảo hộ, khẩu trang, sát khuẩn cũng những chuẩn bị chu đáo nơi ăn chốn ở cho công nhân vận hành. Trước khi đưa người lao động vào ăn ở tập trung, TTĐ QNg đã cấp phát bổ sung dụng cụ nhà bếp, chuẩn bị lương thực, thực phẩm, một số dược phẩm thông dụng trong thời gian cô lập tại đơn vị.

Bố trí chu đáo nơi ăn chốn nghỉ cho công nhân vận hành tại TBA 500kV Dốc Sỏi

Nhận thấy tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 TTĐ QNg đã phối hợp thực hiện phương án đã xây dựng, đồng thời linh hoạt trong các biện pháp ứng phó: Bố trí nhân viên quản lý vận hành ăn ở tập trung, ban hành quy định ăn ở tập trung trong thời gian cách ly; triển khai họp trực tuyến qua phần mềm Zoom claoud meeting; phối hợp với đơn vị bảo vệ hợp đồng kiểm soát thân nhiệt, bắt buộc đeo khẩu trang khi đến làm việc tại đơn vị; làm việc với cơ quan ban ngành địa phương để công nhân đường dây thuận tiện di chuyển trong việc kiểm tra và khắc phục sự cố lưới điện.

Để chia sẻ khó khăn với lực lượng quản lý vận hành của đơn vị, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho người lao động làm việc tại trạm biến áp 500kV Dốc Sỏi, 09 triệu đồng cho người lao động làm việc tại các Tổ thao tác lưu động và Trung tâm vận hành, đó là nguồn động viên kịp thời để nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch và phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ cấp trên giao.

Khẩu phần ăn được đơn vị chuẩn bị chu đáo

 

Thanh Vân - TTĐ Quảng Ngãi