TTĐ Quảng Ngãi triển khai đăng ký sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thứ năm, 9/4/2020 | 12:34 GMT+7
Ngày 09/12/2019, Thủ tướng Chính phủ đã khai trương đưa vào sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia với quan điểm công khai, minh bạch, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã kết nối, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc.

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và Công ty Truyền tải điện 2, Truyền tải điện Quảng Ngãi (TTĐ QNg) đã triển khai cho toàn thể CBCNV khai báo tài khoản để sử dụng.

CBCNV trong đơn vị dễ dàng truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ www.dichvucong.gov.vn từ các thiết bị máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động được kết nối Internet rất thuận tiện, dễ dàng.

 Chỉ trong 02 ngày sau khi được giới thiệu Cổng Dịch vụ công Quốc gia, CBCNV trong đơn vị đã đăng ký sử dụng thành công đạt tỉ lệ 100%.

Người lao đông của TTĐ Quảng Ngãi đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia

TTĐ QNg đã khuyến khích, động viên CBCNV tuyên truyền lợi ích của Cổng Dịch vụ công Quốc gia đến gia đình và người thân khai báo tài khoản sử dụng để tiếp cận dần với môi trường làm việc trong thời đại kỷ nguyên số 4.0

Trong số các dịch vụ công thực hiện thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia có 11 dịch vụ công trực tuyến cung cấp bởi Tập đoàn Điện lực Việt Nam bao gồm: Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; chấm dứt hợp đồng mua bán điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; gia hạn hợp đồng mua bán điện; thay đổi mục đích sử dụng điện.

Sau khi đăng ký sử dụng, CBCNV trong đơn vị đã tìm hiểu và biết thêm nhiều dịch vụ công rất thiết thực liên quan đến cuộc sống của mỗi người (Cấp đổi giấy phép lái xe, cấp giấy phép lái xe quốc tế, lao động và bảo hiểm xã hội, nhà ở đất đai…) mà không cần phải đến giao dịch trực tiếp, giảm thiểu thời gian chờ đợi, góp phần làm tăng hiệu quả làm việc của bản thân cũng như công việc chung của đơn vị./.

Thanh Vân - TTĐ Quảng Ngãi