TTĐ Quảng Trị: Thực hiện tốt phòng dịch Covid – 19

Thứ hai, 13/4/2020 | 10:32 GMT+7
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và chỉ đạo của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2). Truyền tải điện Quảng Trị (TTĐ QT) đã nhanh chóng triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách chống dịch COVID-19 trong vận hành lưới truyền tải điện 220kV, 500kV.

Theo đó để đảm bảo tuyệt đối quân số, sức khỏe của lực lượng vận hành nhằm mục đích an toàn, liên tục, ổn định lưới truyền tải điện trong điều kiện được dự báo dịch bệnh sẽ lây lan trên diện rộng. TTĐ QT đã yêu cầu tất cả các cán bộ công nhân viên (CNCNV) phải có mặt đầy đủ tại đơn vị trước 0h00 ngày 01/4/2020 để thực hiện cô lập lực lượng vận hành tại Trạm biến áp (TBA) 220kV Đông Hà để duy trì sức khỏe và đảm bảo cung cấp điện liên tục trong khu vực tỉnh Quảng Trị và đảm bảo an toàn hệ thống năng lượng của lưới điện 220kV – 500kV các tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Bình kể từ ngày 01/4/2020 đến 15/4/2020.

Ca trực vận hành tại TBA 220kV Đông Hà

Với mục đích đảm bảo sức khỏe để thực hiện tốt nhiệm vụ vận hành lưới điện Truyền tải 220kV, 500kV, đáp ứng nhu cầu điện của toàn địa bàn trong giai đoạn chống dịch. Ngoài tư trang phục vụ sinh hoạt của cá nhân của CBCNV, TTĐ Quảng Trị đã bố trí nơi ăn chốn nghỉ chu đáo cũng như trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ phòng chống dịch, phun thuốc diệt khuẩn, cấp phát khẩu trang, mặt nạ, dung dịch sát khuẩn …

Trong thời gian thực hiện cô lập, mọi sinh hoạt cá nhân, ăn, ngủ của công nhân vận hành đều được TTĐ QT tổ chức trong khu tập thể của Trạm. Tại các phòng vận hành và khu tập thể đều được treo biển báo “Khu vực cấm vào”. Lực lượng vận hành trực ca tại phòng điều khiển theo lịch, không ra ngoài trong thời gian cô lập, không tiếp xúc với người bên ngoài, kể cả với lực lượng bảo vệ trạm và nhân viên cung cấp lương thực, thực phẩm.

     Ông Nguyễn Hữu Thiết - Trưởng phòng Tổng hợp TTĐ Quảng Trị cho biết, TBA 220kV Đông Hà chỉ có 6 nhân viên kỹ sư thực hiện công tác vận hành, được gọi là “của hiếm”. Vì vậy nên phải cô lập các anh em tại Trạm biến áp để đảm bảo sức khỏe vận hành và cung cấp điện. Nếu việc cô lập không được thực hiện nghiêm túc, nhân viên làm việc tại Trạm khi nhiễm bệnh sẽ gây khó khăn rất lớn đến việc đào tạo cũng như thay đổi nhân sự và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình quản lý, vận hành lưới điện, không đảm bảo độ tin cậy vận hành liên tục phục vụ sản xuất, sinh hoạt trong thời gian chống dịch đang vô cùng phức tạp.

Công nhân TBA 220kV Đông Hà kiểm tra thiết bị trạm

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Trưởng phòng Kỹ thuật TTĐ Quảng Trị cho biết thêm, trong thời gian thực hiện cô lập, mọi công việc vận hành, trực, sữa chữa thường xuyên vẫn triển khai bình thường. 06 kỹ sư thực hiện trực vận hành là những người được đào tạo bài bản, được cấp chứng chỉ trưởng kíp trực vận hành. Mỗi ca trực của một kỹ sư vận hành có thời gian 8 tiếng mỗi ngày, tuân thủ nghiêm túc các quy định vận hành, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lưới điện. Sau ca trực 8 tiếng, nhân viên này được nghỉ ngơi ngay tại Trạm, tuyệt đối không được ra ngoài. 

Ông Nguyễn Đình Tiềm - Phó Giám đốc TTĐ Quảng Trị khẳng định, nếu sau 15 ngày cách ly theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ mà thời gian cách ly được gia hạn thêm thì các đồng chí ấy sẽ tiếp tục gia hạn cô lập để thực hiện nhiệm vụ.

Để thực hiện tốt Chỉ thị 16/CP của Thủ tướng chính phủ, ngoài việc cô lập tập trung đối với đội ngũ kỹ sư trực vận hành, TTĐ Quảng Trị cũng đã tích cực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo quân số làm việc, khoảng cách giãn cách tối thiểu người với người trong khi thực hiện nhiệm vụ là 2 mét; bố trí khu nhà tập thể đảm bảo yêu cầu vệ sinh đối với cán bộ công nhân viên làm việc xa nhà và thực hiện tốt các biện pháp tự bảo vệ cá nhân như vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo mặt nạ chống giọt bắn….

Việc thực hiện nghiêm túc các qui định của Chính phủ cũng như của EVNNPT và PTC2 của TTĐ Quảng Trị sẽ góp phần cùng chính quyền, các ban ngành chức năng và nhân dân đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Thục Anh + Khánh Hà - Công An tỉnh Quảng Trị