Tổ TTLĐ Châu Đốc đảm bảo vận hành lưới điện trong mùa nắng nóng và trước mùa mưa bão

Thứ hai, 21/6/2021 | 13:51 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Truyền tải điện miền Tây 3, ngay từ tháng 3/2021, Tổ Thao tác lưu động (TTLĐ) Châu Đốc đã họp triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo vận hành an toàn trong mùa nắng nóng.

Tuyên truyền, vận động hộ gia đình ký cam kết chấp hành quy định của Luật điện lực.

Với đặc điểm tình hình nhân sự hiện tại của Tổ TTLĐ Châu Đốc không nhiều như cùng kỳ năm 2019, thế nên việc kiểm tra hệ thống PCCC cần được chú trọng nhiều hơn. Trạm đã triển khai lập sổ kiểm tra hệ thống PCCC mới với tần suất kiểm tra dày hơn, đồng thời phân chia việc kiểm tra thiết bị phòng cháy chuyên sâu hơn. Song song đó, trạm đã triển khai kiểm tra và đảm bảo lượng nước trong các hồ chứa  PCCC, liên hệ với thủy cục TP Châu Đốc để nắm lịch cúp nước để kịp thời ứng phó.

Ngoài ra, xung quanh trạm có ruộng lúa của nông dân, sau vụ lúa vừa gặt xong, nông dân thường đốt rơm rạ trên cánh đồng để chuẩn bị cho vụ mùa kế tiếp, cũng là một trong những nguy cơ đe dọa vận hành hệ thống. Tổ trưởng tổ TTLĐ đã chỉ đạo CBCNV kết hợp với lực lượng bảo vệ theo dõi và kịp thời ứng biến khi bà con nông dân đốt đồng.

 Kèm theo đó, Tổ trưởng cũng chỉ đạo CBCNV tăng cường đo nhiệt độ mối nối toàn trạm để kịp thời phát hiện phát nhiệt, xử lý, giúp lưới điện vận hành ổn định. Cụ thể trạm đã phát hiện và kịp thời xử lý chuyển ngăn lộ 272 đi Thốt Nốt sang vận hành thanh cái C21, khi DCL 272-2 pha B phát nhiệt. Ngoài ra, các ca trực cần theo dõi và có điều chỉnh điện tự dùng hằng ngày đảm bảo sử dụng điện tự dùng tiết kiệm trong mùa nắng nóng.

Bước sang tháng 05/2021, thời tiết miền Nam bắt đầu mưa, nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN trước mùa mưa bão, Tổ TTLĐ Châu Đốc đã kịp thời triển khai lập phương án vận hành.Vấn đề trước tiên ảnh hưởng đến vận hành an toàn trong trạm biến áp khi mùa mưa về chính là yếu tố độ ẩm, nhận thức được vấn đề này trạm đã triển khai phân công cho CBCNV thực hiện kiểm soát toàn bộ tủ điện toàn trạm, đặc biệt là các tủ MK, tủ nội bộ MC, DCL,… Trong đó đặc biệt chú ý đến độ kín tủ, sự hoạt động của các bộ sưởi trong tủ. Sau khi rà soát, trạm đã thực hiện khắc phục những tủ chưa kín, điều chỉnh lại các rơ le sưởi. Sau mỗi cơn mưa, ca trực phải kiểm tra các tủ ngoài trời và cập nhật tình hình vào sổ nhật ký vận hành.

Tiếp đó, CBCNV trạm cũng đã tích cực làm vệ sinh công nghệp trong sân và ngoài taluy vòng quanh trạm, chặt tỉa các cây cao xung quanh trạm đề phòng giông lốc, cây đổ, cành cây bay vào trạm điện. Ngoài ra, trạm cũng thực hiện kiểm tra và khai thông cống thoát nước để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong mùa mưa bão sắp tới.

Hướng dẫn cho hộ gia đình sống gần trạm chằng néo mái tôn.

Tổ TTLĐ Châu Đốc đã vận động các hộ dân ký cam kết thực hiện theo đúng quy định của Luật điện lực và hướng dẫn cho các hộ gia đình sinh sống gần và xung quanh trạm chằng néo mái nhà, nạo vét mương và các công trình phụ khác để cùng với đơn vị quản lý vận hành đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong mùa mưa bão sắp tới.

Hữu Lợi - PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện