Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia: Làm việc với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ (US Eximbank) và Ngân hàng CA-CIB Agricole về ký kết Thư ủy quyền cung cấp vốn cho các dự án tụ bù của NPT

Thứ hai, 13/2/2012 | 15:00 GMT+7
Chiều 10/2/2012, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (NPT) đã có buổi làm việc với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ (US Eximbank) và Ngân hàng CA-CIB Agricole về thu xếp vốn cho các dự án tụ bù của NPT.​

DSC_1604.jpg

         Hai bên cùng trao đổi bàn thảo về các phương án hợp tác

Trong hợp tác này, Ngân hàng CA-CIB Agricole cung cấp khoản vay cho NPT, với sự tham gia bảo lãnh của US Eximbank. Về phía Việt Nam, NPT đã đạt được chấp thuận từ US Eximbank để Vietcombank tham gia bảo lãnh khoản vay. Dự kiến, NPT sẽ sử dụng nguồn vốn này khởi đầu cho dự án “Nâng dung lượng tụ bù Đường dây 500 kV Đà Nẵng - Hà Tĩnh” dựa trên thực tế GE đã trúng thầu hợp đồng cung cấp thiết bị cho dự án. Ngoài ra, NPT cũng sẽ sử dụng khoản vay theo phương thức trên cho 2 dự án nâng dung lượng tụ bù khác, gồm “ĐZ 500kV Pleiku- Phú Lâm” và “ĐZ500kV Nho Quan – Hà Tĩnh”. Dự kiến, 03 hợp đồng tín dụng riêng lẻ sẽ được ký kết, dựa trên các điều kiện và điều khoản tài chính thống nhất với CA-CIB Agricole. 

Thời gian tới, NPT sẽ hoàn thiện đơn xin vay vốn và gửi US Eximbank phê duyệt theo yêu cầu và thủ tục thu xếp vốn của US Eximbank.

DSC_1617.jpg

Việc thực hiện ký kết Thư ủy quyền mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các bên

Tại buổi làm việc, NPT và Ngân hàng CA-CIB Agricole đã tiến hành ký kết Thư ủy quyền cho Ngân hàng CA-CIB Agricole cung cấp vốn cho NPT, với bảo lãnh của US Eximbank. Tổng vốn vay dự kiến cho cả 3 dự án nêu trên là khoảng 42 triệu USD. Thời hạn vay sẽ áp dụng là 5 năm hoặc 7 năm, tùy theo quyết định của Vietcombank – đơn vị bảo lãnh khoản vay.

 
 

 

Kim Anh - Ban HTQT NPT