Tổng giám đốc EVNNPT Vũ Ngọc Minh làm việc với lãnh đạo Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA)

Thứ tư, 15/3/2017 | 13:55 GMT+7
Chiều 14/3/2017, Tổng giám đốc EVNNPT Vũ Ngọc Minh có buổi làm việc với lãnh đạo Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA). Tham dự cuộc họp, phía EVNNPT còn có lãnh đạo các Ban chức năng của EVNNPT: Kế hoạch, Kỹ thuật, An toàn, Quan hệ Quốc tế, Công nghệ thông tin. Phía đối tác gồm ông Henry Steingass – Giám đốc USTDA khu vực Đông Nam Á, ông David Ross – Giám đốc quốc gia USTDA, và đại diện Phòng Thương vụ Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

TGDUSTDA_150317_2.jpg

Tổng giám đốc Vũ Ngọc Minh bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao hỗ trợ của USTDA cũng như Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã dành cho EVNNPT trong dự án hỗ trợ kỹ thuật “Lộ trình công nghệ thông tin cho EVNNPT”. Dự án đã được thực hiện thành công tại EVNNPT, và hiện tại EVNNPT đang triển khai áp dụng các kết quả thu được từ dự án.

Tại cuộc họp, Tổng giám đốc Vũ Ngọc Minh cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức mà EVNNPT gặp phải trong vận hành hệ thống truyền tải điện Việt Nam như thiết bị không đồng bộ, tổn thất điện năng cao, chất lượng điện áp thấp, nhu cầu tự động hóa trạm biến áp,  lắp đặt và sử dụng thiết bị công nghệ mới như SVC (Bù tĩnh công), FACTs (Hệ thống truyền tải điện xoay chiều linh hoạt), HVDC (Dòng điện một chiều điện cao áp), tiến tới làm chủ phần mềm và thiết bị sử dụng trên lưới, v.v. Ông cho rằng, Mỹ là một trong những nước đi đầu trong ứng dụng công nghệ hiện đại trên hệ thống điện, EVNNPT mong nhận được hỗ trợ tiếp tục của USTDA để tìm hiểu, nghiên cứu ứng dụng các hệ thống, thiết bị này trên lưới điện Việt Nam. Hiện tại, EVNNPT đang tích cực cử cán bộ kỹ thuật tham dự đào tạo chuyên sâu nhằm học tập kinh nghiệm, tìm hiểu ứng dụng công nghệ mới từ các nước tiên tiến và giải quyết vướng mắc trong vận hành lưới điện.

TGDUSTDA_150317_1.jpg

Với những chủ đề nêu trên, lãnh đạo USTDA khẳng định sẽ cử chuyên gia kỹ thuật tìm hiểu sâu hơn những vướng mắc thực tế của EVNNPT để tìm giải pháp thích hợp giúp EVNNPT dần vượt qua khó khăn, góp phần vận hành hệ thống điện ổn định, tin cậy. Trước mắt, trong 2 tuần tới, USTDA sẽ cử kỹ sư, chuyên gia giỏi hỗ trợ EVNNPT từ xa thông qua điện thoại trực tiếp hoặc Hội nghị truyền hình để giải quyết những vướng mắc trong vận hành lưới điện.

Ông Henry Steingass - Giám đốc USTDA khu vực Đông Nam Á cũng cam kết sẽ cung cấp tài trợ tiếp theo để EVNNPT thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật mới, mang lợi cho cả 2 bên, phù hợp với chủ trương đầu tư của EVNNPT và các cơ quan, doanh nghiệp Mỹ, góp phần giúp EVNNPT vận hành hệ thống điện ổn định, tin cậy và hiệu quả./.

Ban QHQT