Tổng kết quy chế phối hợp với Công an các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang và thành phố Cần Thơ trong bảo vệ lưới điện truyền tải

Thứ năm, 28/3/2024 | 15:41 GMT+7
Vừa qua, tại thành phố Cân Thơ, Truyền tải điện miền Tây 1 tổ chức Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn công trình lưới điện cao áp giữa Công ty Truyền tải điện 4 với Công an các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang và thành phố Cần Thơ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự Hội nghị, về phía Công an các tỉnh có Thượng tá Phan Văn Hạp – Trưởng phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Hậu Giang; Thượng tá Trương Vĩnh Phúc - Phó trưởng phòng An ninh kinh tế - Công an Thành phố Cần Thơ; Thượng tá Trần Thanh Lê - Phó Trưởng phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Sóc Trăng. Về phía Công ty Truyền tải điện 4 có ông Nguyễn Văn Bảy – Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty; ông Nguyễn Minh Đạt – Trưởng phòng Kiểm tra Thanh tra và Pháp chế. 

Ông Phạm Ngọc Luật - Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó giám đốc Truyền tải điện miền Tây 1 thông qua báo cáo tổng kết quy chế phối hợp.

Tại hội nghị, ông Ông Phạm Ngọc Luật - Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó giám đốc Truyền tải điện miền Tây 1 đã trình bày báo cáo tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn công trình lưới điện cao áp giữa Công an tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang và thành phố Cần Thơ.

Truyền tải điện miền Tây 1 hiện đang quản lý vận hành 20 tuyến đường dây, trong đó có 3 tuyến ĐD 500kV (tổng chiều dài là 180,94 km gồm 215 cột), 17 tuyến ĐD 220kV (tổng chiều dài là 874,316 km gồm 1.388 cột) và 10 trạm biến áp gồm 02 trạm 500kV với tổng dung lượng 2.400 MVA và 08 trạm 220kV với tổng dung lượng 2.250 MVA.

Địa hình lưới truyền tải do Truyền tải điện miền Tây 1 đang quản lý đi qua khu vực tập trung đông dân cư, khu vực sông nước có nhiều phương tiện đường thủy đi qua lại và những khu vực kênh rạch hàng năm địa phương có nạo vét kênh mương nội đồng, khó khăn trong công tác quản lý, bảo vệ lưới điện. Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao từ Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia, Công ty Truyền tải điện 4 và sự phối hợp tốt với Cơ quan Quân sự, Công an và Chính quyền địa phương nên tình hình an ninh trật tự thuộc phạm vi lưới điện do Truyền tải điện miền Tây 1 quản lý trong dịp các ngày Lễ, Tết và các ngày trọng đại trong năm luôn đảm bảo lưới điện truyền tải được giữ vững, vận hành an toàn, liên tục và ổn định, không có vụ việc mất cắp hoặc phá hoại nào xảy ra.

Sau khi ký kết Quy chế phối hợp với Công an về công tác bảo vệ an ninh, an toàn công trình điện trên địa bàn các tỉnh, Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung được quy định trong Quy chế nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của công tác phối hợp trong đảm bảo an ninh, trật tự, an ninh, an toàn các công trình lưới điện cao áp trên địa bàn các tỉnh.

Lãnh đạo Công an các tỉnh/thành phố đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị trực thuộc Công ty Truyền tải điện 4 đóng trên địa bàn, phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế tại địa phương, định kỳ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Quy chế.

Lãnh đạo Công an các tỉnh và Lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 4 đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai thực hiện các kế hoạch, phương án phối hợp bảo vệ; thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Công thương, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn công trình lưới điện cao áp, bảo vệ nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa, chống địch phá hoại, bảo vệ tài sản Nhà nước, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật và các sự cố liên quan đến ngành điện.

Xác định công tác đảm bảo an ninh, an toàn đối với các công trình lưới điện truyền tải trên địa bàn các tỉnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt nhằm vận hành an toàn hệ thống lưới điện, đảm bảo cung cấp điện cho các tỉnh và khu vực phía Nam. Do đó, trong những năm qua, công tác truyền tải điện trên địa bàn các tỉnh luôn được lãnh đạo các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam quan tâm chỉ đạo sâu sát; công tác đảm bảo an toàn vận hành cung cấp điện trên địa bàn luôn được duy trì ổn định, đảm bảo thông suốt, liên tục, không xảy ra hiện tượng phá hoại, quá tải, mất cân đối cung - cầu và không xảy ra sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc vận hành của toàn hệ thống.

Truyền tải điện miền Tây 1 quản lý 10 đội PCCC cơ sở gồm Trạm 500kV Ô Môn; Trạm 500kV Long Phú (tiếp nhận vận hành từ Petrovietnam - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN)); Trạm 220kV Trà Nóc; Trạm 220kV Ô Môn 2; Trạm 220kV Cần Thơ 2 và Trạm 220kV Thốt Nốt 2 (Tổ Thao tác lưu động Ô Môn); Trạm 220kV Sóc Trăng 2, Trạm 220kV Bạc Liêu 2 và Trạm 220kV Giá Rai 2 (Tổ Thao tác lưu động Bạc Liêu); Trạm 220kV Châu Thành 2 (Tổ Thao tác lưu động Châu Thành). Khu vực văn phòng Truyền tải điện miền Tây 1 có 01 đội PCCC cơ sở khu vực cơ quan Đơn vị. Các Đội Truyền tải điện có 02 đội PCCC cơ sở gồm Đội Truyền tải điện Ninh Kiều và Đội Truyền tải điện Bạc Liêu.

Định kỳ các cơ sở trực thuộc Truyền tải điện miền Tây 1 tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và báo cáo cho Công an Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ các tỉnh, thành phố theo đúng quy định. Được sự quan tâm hỗ trợ của các Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ địa phương tại đối với các cơ sở trực thuộc Truyền tải điện miền Tây 1 trong công tác Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, giúp cho các cơ sở kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót, đảm bảo duy trì các điều kiện an toàn về Phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở. Các kiến nghị qua đợt kiểm tra an toàn PCCC của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã được các cơ sở nghiêm túc thực hiện, báo cáo kết quả ngay sau khi xử lý xong các kiến nghị.

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Công an các cấp và sự tích cực của cán bộ công nhân viên trong đơn vị, trong năm vừa qua trên địa bàn do Truyền tải điện miền Tây 1 quản lý không để xảy ra trường hợp mất cắp thiết bị và cháy nổ trong hành lang đường dây truyền tải điện. Đảm bảo vận hành lưới điện liên tục, an toàn, không có sự cố do cháy trong hành lang.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo các Phòng An ninh kinh tế - Công an các tỉnh thành đã phát biểu ý kiến xoay quanh công tác thực hiện Quy chế phối hợp trong năm 2023, qua đó đã thấy được những khó khăn, hạn chế trong công tác phối hợp thời gian qua, đề ra các giải pháp nhằm triển khai thực hiện tốt hơn Quy chế trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Bảy – Ủy viên Thường vụ Đảng Ủy, Phó Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Bảy – Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 đánh giá cao công tác phối hợp bảo vệ lưới điện truyền tải trên địa bàn các tỉnh thành trong năm 2023, tin tưởng các đơn vị tiếp tục tăng cường phối hợp tuần tra nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục thiếu sót trong công tác quản lý, vận hành.

Trong bài phát biểu, ông Nguyễn Văn Bảy cũng sơ lược về tình hình vận hành lưới điện truyền tải trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chỉ đạo Truyền tải điện miền Tây 1 thực hiện một số công tác trong năm 2024, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác bảo vệ lưới điện, giữ gìn an ninh trật tự trên các địa bàn có đường dây cao thế đi qua.  

Ông Phạm Ngọc Luật - Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó giám đốc Truyền tải điện miền Tây 1 tiếp thu ý kiến chỉ đạo cụ thể của đồng chí Nguyễn Văn Bảy.

Thay mặt Truyền tải điện miền Tây 1, ông Phạm Ngọc Luật - Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó giám đốc Truyền tải điện miền Tây 1 đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Bảy, Đơn vị sẽ triển khai chỉ đạo trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2024, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các cơ quan Công an các tỉnh đã phối hợp tốt cùng đơn vị trong công tác quản lý lưới điện trên địa bàn.

Qua Hội nghị, thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, bền chặt giữa Công ty Truyền tải điện 4 với cơ quan Công an các tỉnh thành trong khu vực, công tác thực hiện Quy chế phối hợp bảo vệ an toàn lưới điện cao áp sẽ được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, góp phần đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải, tạo sự ổn định và độ tin cậy cho hệ thống./.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Ông Nguyễn Minh Đạt – Trưởng phòng Kiểm tra Thanh tra và Pháp chế phát biểu tại hội nghị.

Thượng tá - Phan Văn Hạp –Trưởng phòng, phòng an ninh kinh tế, Công an tỉnh Hậu Giang phát biểu tại hội nghị.

Thượng tá Trương Vĩnh Phúc - Phó trưởng phòng An ninh kinh tế - Công an Thành phố Cần Thơ phát biểu tại hội nghị.

Thượng tá Trần Thanh Lê - Phó Trưởng phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị cùng chụp ảnh lưu niệm.

 

Phạm Ngọc Luật, Nguyễn Trung Hiếu, Nguyễn Văn Oanh - TTĐMT1 - PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện