Trạm biến áp 220kV Đình Vũ được công nhận là “Đơn vị điển hình tiên tiến về phòng cháy chữa cháy” 3 năm liên tục

Thứ ba, 9/4/2024 | 17:00 GMT+7
Chiều ngày 08/4/2024 tại TP Hải Phòng, Công an Thành phố Hải Phòng đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến và công nhận các mô hình phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2023; triển khai nhiệm vụ xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC năm 2024.

Tại Hội nghị, Trạm biến áp (TBA) 220kV Đình Vũ - Truyền tải điện (TTĐ) Đông Bắc 2, Công ty Truyền tải điện 1 vinh dự nhận Giấy chứng nhận “ Đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC” 3 năm liên tục.

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong những năm qua, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã được cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố quan tâm, thực hiện nghiêm túc, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên, người lao động và người dân về công tác PCCC&CNCH, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ xảy ra.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2023, Giám đốc CATP Hải Phòng đã xét công nhận 117 đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC. Thông qua việc xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến về PCCC đã giúp mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mỗi nhà dân thực hiện tốt hơn công tác phòng cháy chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ”, qua đó chính quyền và người dân chủ động hơn trong công tác phòng cháy chữa cháy, nâng cao và phát huy được ý thức trách nhiệm cũng như hiệu quả trong việc chữa cháy ban đầu.

Nhiều mô hình, biện pháp thiết thực đã có những hiệu ứng tích cực, có sức lan tỏa tới các cấp, ngành, đoàn thể cùng chung tay tay vào cuộc tham gia, từ đó xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của lực lượng PCCC&CNCH cơ sở trong đảm bảo an toàn phòng cháy. Trong các đơn vị điển hình đó phải kể đến các các trạm biến áp (TBA) 220kV thuộc Truyền tải điện Đông Bắc 2- Công ty Truyền tải điện 1 trong đó có TBA 220kV Đình Vũ . Là một TBA đóng quân tại khu công nghiệp Đình Vũ nơi có rất nhiều phụ tải quan trọng của các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài. Trạm Đình Vũ nói riêng và Truyền tải điện Đông Băc 2 nói chung đã có rất nhiều nổ lực, cố gắng trong việc đảm bảo an toàn cung cấp điện, đảm bảo an toàn PCCC. TBA 220kV Đình Vũ vinh dự nhận Giấy chứng nhận “ Đơn vị điển hình tiên tiến về PCCC” 3 năm liên tục từ năm 2021-2023.

Thượng tá Vũ Thế Cường - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đơn vị điển hình tiên tiến về phòng cháy và chữa cháy năm 2023 cho đại diện TTĐ Đông Bắc 2

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Phạm Viết Dũng- Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng biểu dương các đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC năm 2023. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức, kĩ năng về PCCC&CNCH đáp ứng yêu cầu tình hình mới”, đưa nội dung kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH vào giảng dạy cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục; tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về PCCC; chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, tổ chức, cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Đồng chí chỉ đạo lực lượng Công an thành phố tiếp tục chủ động làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng phong trào toàn dân tham gia PCCC với các tiêu chí cụ thể để dễ thực hiện và đạt hiệu quả cao; thực hiện tốt quy chế, chương trình phối hợp, đảm bảo phối hợp hiệp đồng, hiệu quả giữa Công an thành phố Hải Phòng và các ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng khác trong hoạt động PCCC&CNCH đặc biệt là các cơ sở ngành điện, xăng dầu, hóa chất trên địa bàn thuộc diện nguy hiểm về cháy, nổ thuộc diện quản lý của Cảnh sát PCCC&CNCH”.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo TBA 220kV Đình Vũ khẳng định: "Đây là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm to lớn để tập thể cán bộ, nhân viên TBA tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong công tác PCCC, góp phần đảm bảo an toàn cho hệ thống điện và phục vụ tốt nhất cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương."

Sự kiện này là minh chứng cho sự quyết tâm của TTĐ Đông Bắc 2 nói chung và TBA 220kV Đình Vũ nói riêng trong việc thực hiện công tác PCCC một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, góp phần đảm bảo an toàn cho hệ thống điện Quốc gia, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.

Hồng Thành (PTC1)