Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1: Đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, liên tục phục vụ cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ tư, 19/5/2021 | 11:00 GMT+7
Như chúng ta đã biết, ngày 23/5/2021 là ngày hội của toàn dân, cả nước hân hoan tham gia vào một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, là ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của ngày hội lớn của đất nước, toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 (thuộc Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện - NPTS) quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, liên tục, phục vụ tốt nhất cho sự kiện trọng đại của đất nước.

Ngay từ đầu tháng 4/2021, Ban Giám đốc Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 (TTDVKT1) đã xác định để đảm bảo vận hành an toàn cho lưới điện trước, trong và sau ngày bầu cử, một sự kiện chính trị trọng đại của cả nước, là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Vì vậy Ban Giám đốc TTDVKT1 đã yêu cầu các phòng nghiệp vụ cùng các đơn vị sản xuất của Trung tâm xây dựng kế hoạch sản xuất rất cụ thể, với tinh thần hết sức khẩn trương, sẵn sàng cho sự kiện chính trị trọng đại này.

Giao ban triển khai nhiệm vụ của Ban Giám đốc với phòng nghiệp vụ và các đội sản xuất

Theo đó, với sự chỉ đạo quyết liệt từ Ban Giám đốc Trung tâm, các phòng ban nghiệp vụ đã đề ra các văn bản, xây dựng kế hoạch thực hiện với các giải pháp hiệu quả nhằm rà soát những khiếm khuyết thiết bị còn tồn đọng trên lưới, cũng như công tác phối hợp với Công ty Truyền tải điện 1 và các đơn vị có liên quan... đến việc chuẩn bị trang thiết bị, vật tư thiết yếu đảm bảo sẵn sàng cho công tác sửa chữa, thí nghiệm thiết bị trên lưới điện. Đặc biệt căn cứ vào tình hình lực lượng, phương tiện phục vụ thực tế tại các Đội sản xuất để xây dựng lực lượng ứng trực có trình độ kỹ thuật, chuyên môn cao đáp ứng được yêu cầu thực tế từ các tình huống có thể xảy ra với tinh thần nhanh nhất, hiệu quả nhất và an toàn nhất, sẵn sàng lên đường và hoàn thành tốt vụ được giao.

Tại các đơn vị sản xuất, các phòng nghiệp vụ và các Đội đã xây dựng kế hoạch hợp lý, khoa học, đồng thời sắp xếp, sử dụng nhân lực và tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa bàn, môi trường công tác của đơn vị mình để hoàn thành 100% khối lượng các hạng mục công việc của năm 2021, đó là hoàn thành công tác thí nghiệm định kỳ (TNĐK) các thiết bị của các trạm biến áp 220 - 500 kV trước ngày 1/5/2021. Bên cạnh đó tham mưu cho Ban Giám đốc, các phòng ban nghiệp vụ Trung tâm làm tốt công tác rà soát, phát hiện các khiếm khuyết còn tồn tại, sữa chữa, thay thế kịp thời những thiết bị có nguy cơ gây mất an toàn trong công tác vận hành, đặc biệt trong ngày bầu cử. Cùng với việc hoàn thành khối lượng công việc, về tinh thần anh em luôn xác định việc hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, liên tục là niềm vinh dự của mình góp phần vào thành công của sự kiện chính trị trọng đại của đất nước - ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Song song với việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, liên tục, TTDVKT1 cũng đặc biệt quan tâm và tăng cường các biện pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Dịch bệnh luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe của CBCNV cũng như ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện kế hoạch của đơn vị. Ban Giám đốc Trung tâm đã triển khai cho các tổ chức đoàn thể (Công đoàn, Đoàn thanh niên, Nữ công) trong Trung tâm phát động phong trào “Chiến thắng dịch bệnh để có sức khỏe tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, luôn tuân thủ và thực hiện biện pháp 5K là việc làm thể hiện ý thức tự giác chấp hành nội quy, quy định của đơn vị, xem đó là việc làm của mỗi CBCNV để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho đồng nghiệp cũng như cho cộng đồng. Chính vì vậy, mặc dù đại dịch Covid-19 bùng phát trong thời gian dài và trên diện rộng, cùng với sự khắc nhiệt của thiên nhiên nắng nóng trên địa bàn các tỉnh miền Trung, nhưng toàn thể cán bộ, CNV của TTDVKT1 vẫn luôn đảm bảo được 100% quân số khỏe mạnh và đáp ứng tốt được yêu cầu sản xuất.

Công nhân TTDVKT1 thí nghiệm thiết bị sau lắp đặt tại TBA 500kV Hà Tĩnh.

Từ những kế hoạch, giải pháp đã đề ra, Ban Giám đốc TTDVKT1 cùng sự năng động phối hợp nhịp nhàng, khoa học từ các phòng ban, các đội sản xuất, đặc biệt là tinh thần sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống của lực lượng CBCNV, TTDVKT1 đã xây dựng kế hoạch hoàn hảo và quyết tâm thực hiện tốt công tác đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, liên tục, góp phần đảm bảo cho sự kiện chính trị trọng đại của đất nước - ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được thành công rực rỡ./.

Hải Hà - TTDVKT1
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện