Truyền tải điện Đắk Lắk tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện kết hợp an sinh xã hội

Thứ hai, 25/9/2023 | 10:00 GMT+7
Ngày 24/9/2023, Truyền tải điện Đắk Lắk (Công ty Truyền tải điện 3) đã tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp và công tác an sinh xã hội tại Hội trường Tổ dân phố 7, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền tại Hội trường Tổ dân phố 7, Phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Tổ dân phố 7, phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột có đường dây 500kV Pleiku-Đắk Nông và 220kV Buôn Kuốp-Krông Búk đi qua, là địa bàn thuộc khu tái định cư của khu xử lý nước thải và là khu dân cư còn nhiều khó khăn. Tại đây, thường xuyên xảy ra tình trạng trẻ em thả diều gần đường dây và người dân xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp, gần đường dây 220kV Buôn Kuốp-Krông Búk, có khả năng vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Thời gian qua, đơn vị đã kịp thời phát hiện và phối hợp với chính quyền địa phương làm việc, lập biên bản và ký cam kết với hộ dân không vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Ông Đoàn Thế Thuận – Phó Giám đốc Truyền tải điện Đắk Lắk cho biết, để đảm bảo công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải an toàn và ổn định, chính là nhờ một phần đóng góp to lớn từ chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn hỗ trợ đơn vị cùng triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi cơ quan, tổ chức, gia đình, người dân, học sinh ý thức chấp hành tốt pháp luật nhà nước, Nghị định của Chính phủ, quy định của ngành Điện về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

Ông Đoàn Thế Thuận, Phó Giám đốc Truyền tải điện Đăk Lăk, phát biểu tại chương trình

Tại buổi tuyên truyền, Truyền tải điện Đắk Lắk đã cấp phát trên 200 tờ rơi cho các hộ dân, tuyên truyền các nội dung hành vi bị cấm theo Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ và Nghị định số 51/2020/NĐ-CP ngày 21/4/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ.

Đồng chí Bùi Thị Tuyết Nhung – Đội trưởng Đội An ninh kinh tế tổng hợp (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết: Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực đến với người dân sống gần hành lang đường dây 220kV-500kV. Mọi người đều nắm được các kiến thức quan trọng như: Không trèo lên cột điện, vào trạm điện hoặc khu vực bảo vệ công trình điện khi không có nhiệm vụ; không thả diều vật bay gần công trình lưới điện cao áp; không đốt nương rẩy gần hành lang lưới điện, vận động gia đình và người thân không trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn; không đốt nương rẫy gần hành lang lưới điện, góp phần đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân cũng như tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Trao quà cho các hộ gia đinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

Tại buổi tuyên truyền, Truyền tải điện Đắk Lắk cũng đã trao tặng 40 phần quà đến với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sống tại khu vực Tổ dân phố 7.

Thông qua hình thức tuyên truyền trực tiếp, kết hợp với cấp phát tờ rơi đã giúp cho toàn thể nhân dân sống gần hành lang đường dây nhận biết được các mối nguy hiểm và những hành vi, nguy cơ, hiểm hoạ gây mất an toàn trong việc sử dụng điện và nguy cơ cháy nổ, gây mất an toàn cho Hệ thống lưới truyền tải điện./.

Nguyễn Tiến Dũng - PTC3