Truyền tải điện Kon Tum, giữa cơn khát được đón dòng nước mát

Thứ năm, 20/5/2021 | 20:00 GMT+7
Sau một thời gian triển khai thi công, Truyền tải điện (TTĐ) Kon Tum đã phối hợp với đơn vị bạn đưa vào sử dụng giếng nước khoan cung cấp nước sinh hoạt cho 38 CBCNV Đội TTĐ Kon Tum sau nhiều năm thiếu nước sinh hoạt.

Khoan giếng nước tại Đội TTĐ Kon Tum

Đội TTĐ Kon Tum thuộc TTĐ Kon Tum được Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) thành lập năm 1993. Đơn vị đóng quân trên đồi cao tại Xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum. Đo đặc thù địa hình, địa chất vùng Bắc Tây Nguyên là đồi dốc, địa chất phức tạp, lại không có các nguồn cấp nước khác nên qua hơn 27, mặc dù được các cấp chính quyền, đoàn thể luôn quan tâm, tạo điều kiện nhưng CBCNV nơi đây luôn trong tình trạng thiếu nước.

Năm 1994, PTC2 đã tổ chức khoan giếng để đơn vị lấy nước sinh hoạt hàng ngày nhưng không thành công vì các mũi khoan đều gặp phải vỉa đá rất lớn ở độ sâu trên 15m (công nghệ khoan giếng ngày đó còn lạc hậu chưa khoan được qua các lớp đá dày). Để khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt, đơn vị phải đi mua nước và liên hệ xin nước của người dân địa phương. Tuy nhiên vẫn chưa đảm bảo về khối lượng và chất lượng nước sinh hoặt cho CBCNV đặc biệt vào 6 tháng mùa khô ở Tây Nguyên.

Đến nay cùng với sự phát triển của thiết bị, công nghê hiện đại, vì vậy để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, tạo điều kiện phục vụ tốt công tác quản lý vận hành an toàn hệ thống điện của Đội TTĐ Kon Tum, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) trích từ nguồn vốn Quỹ phúc lợi của EVNNPT, giao PTC2 triển khai thi công hệ thống khoan giếng nước. Sau khi khoan xuyên qua các  vỉa đá, đạt độ sâu gần 150m, tới được mạch nước ngầm đủ cung cấp nguồn nước sạch cho đơn vị, đảm bảo sinh hoạt cho cán bộ công nhân viên tại nơi làm việc.

Đây là sự quan tâm rất lớn và thiết thực đối với đời sống, sinh hoạt của người lao động tại cơ sở của Lãnh đạo  EVNNPT, PTC2 và Công đoàn các cấp nhân tháng công nhân và tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2021.   

Sau khi đạt độ sâu gần 150m đã gặp mạch nước sạch

 

Xuân Chức - TTĐ Kon Tum

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện