Truyền tải điện Miền Đông 1 tăng cường công tác quản lý kỹ thuật đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục nhằm phục vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thứ tư, 19/5/2021 | 14:35 GMT+7
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức vào ngày 23 tháng 5 năm 2021 có ý nghĩa rất quan trọng trên mọi lĩnh vực đời sống, xã hội. Truyền tải điện Miền Đông 1 đang nỗ lực đảm bảo an toàn cung cấp điện, góp phần vào thành công của sự kiện quan trọng này.

Ông Võ Đình Thủy - Giám đốc Công ty chỉ đạo việc thực hiệc công tác phòng chống cháy hành lang đường dây 500kV Vĩnh Tân- rẽ Sông Mây – Tân Uyên.

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biẻu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu đạt kết quả cao, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các ban ngành, các cấp các địa phương ở Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu đã triển khai và hướng dẫn tuyên truyền đến hệ thống tuyên giáo, tuyên huấn các đảng bộ trực thuộc, mặt trận Tổ Quốc và các đoàn thể chính trị; hệ thống báo đài thực hiện theo chiều sâu, bằng nhiều hình thức, nhiều đối tượng. Lực lượng Công an, Quân đội địa phương thực hiện tốt các phương án bảo đảm tuyệt đối tình hình an ninh trật tự. Ngành y tế có kịch bản cụ thể để ứng phó trong trường hợp dịch bệnh Covid -19 bùng phát tại địa phương, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, an toàn, tiết kiệm... điều này đã tạo khí thế sôi nổi trong toàn dân hướng về ngày bầu cử.

Với Truyền tải điện Miền Đông 1 thì đơn vị luôn chuẩn bị và sẵn sàng ứng phó các điều kiện cần thiết nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục phục vụ tốt nhất cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các địa phương. Lưới điện truyền tải do TTĐMĐ1 quản lý vận hành được nối với các nguồn điện công suất lớn trong hệ thống như Vĩnh Tân, Phú Mỹ, Nhơn Trạch…để cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng của hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và các tỉnh thành phụ cận nói chung.

Nhằm đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn liên tục, đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu, TTĐMĐ1 đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp quản lý kỹ thuật như sau: Quán triệt các đội, trạm, tổ TTLĐ trực thuộ thực hiện tăng cường kiểm tra kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ: Như  thực hiện dọn thực bì, khai quang phòng chống cháy theo các phương án đã được duyệt; Bảo dưỡng đường dây, vệ sinh sứ cách điện, kiểm tra nhiệt độ các mối nối và xử lý nếu có nhiệt độ tăng cao; đi dọc tuyến đường dây thu gom các vật có thể bay lên đường dây do lốc, hướng dẫn các hộ dân canh tác dọc hành lang chằng néo các tấm lưới che cây cối, vườn rau bảo đảm để không bay lên đường dây; Phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn các tuyến đường dây trong đó đặc biệt lưu ý ngăn ngừa các trường hợp bắn pháo hoa có dây kim loại, thả diều; Tăng cường kiểm tra kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ; Rà soát và xử lý ngay bất thường các thiết bị để đảm bảo vận hành tin cậy; Thường xuyên theo dõi tình hình vận hành thiết bị nhất thứ, đặc biệt các thiết bị mang tải cao vào cao điểm mùa khô, đo nhiệt độ các điểm tiếp xúc và tổ chức xử lý ngay các điểm có nhiệt độ tăng cao so với quy định; Theo dõi kiểm tra, đo điện áp nhị thứ TU; theo dõi điện áp hệ thống, lưu ý điều chỉnh điện áp tại các trạm vào các giờ cao điểm, thấp điểm, báo cáo kịp thời cho các cấp điều độ và lãnh đạo đơn vị; Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong ngày bầu cử. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các bất thường phát sinh.

  Diễn tập xử lý sự cố phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021.

Với những giải pháp nêu trên, mặc dù khối lượng công việc quản lý vận hành đường dây và thiết bị trạm rất lớn, cự ly di chuyển giữa các khu vực rất xa; Tuy nhiên với tinh thần vượt khó và trách nhiệm cao, CBCNV Truyền tải điện Miền Đông 1 đã quyết tâm chủ động xử lý hoàn tất việc thực hiện các giải pháp, ứng dụng khoa học công nghệ, giảm tổn thất điện năng, đảm bảo cho lưới điện truyền tải vận hành an toàn liên tục, góp phần cho công tác phục vụ trước và trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu một cách tốt nhất.

Vệ sinh sứ cách điện bằng hệ thống bơm nước áp lực

Cẩm Hường - Thanh Hòa - PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện