Truyền tải điện Quảng Nam tăng cường công tác vận hành an toàn lưới truyền tải điện

Thứ năm, 18/4/2024 | 17:45 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) tăng cường bảo vệ tài sản, đảm bảo vận hành an toàn mùa nắng nóng và ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động, ngày 16/4/2024 Truyền tải điện Quảng Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra công tác quản lý vận hành cũng như công tác bảo vệ trước Lễ.

Đoàn kiểm tra công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp trước các dịp Lễ

Tham gia đoàn kiểm tra ngoài Lãnh đạo Truyền tải điện Quảng Nam còn có đại diện Phòng An ninh Kinh tế (PA04) – Công an tỉnh Quảng Nam, đơn vị hợp đồng bảo vệ đường dây 500kV Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Vy Gia và các đơn vị quản lý vận hành thuộc Truyền tải điện Quảng Nam.

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế đường dây 500kV Đà Nẵng - Thạnh Mỹ và Thạnh Mỹ - Pleiku 2 do Đội Truyền tải điện Nam Giang quản lý.

Trong đợt kiểm tra lần nay đoàn đã rà soát lại phương án bảo vệ đối với lực lượng bảo vệ, công tác kiểm tra hành lang tuyến và ghi chép sổ nhật ký, kiểm tra tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp...

Ông Nguyễn Công Thanh - Đội trưởng Đội TTĐ Nam Giang cho biết thêm, đơn vị quản lý vận hành phối hợp với đơn vị hợp đồng bảo vệ thường xuyên kiểm tra hành lang đường dây và các vị trí móng cột để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm đến tài sản của lưới điện do đơn vị quản lý, trong năm 2024 đơn vị chưa để xảy ra tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cũng như các tài sản liên quan.

Tại Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ đoàn đã kiểm tra công tác phối hợp với Công an, Chính quyền địa phương; kiểm tra hồ sơ lưu trữ tại Trạm biếp áp 500kV thạnh Mỹ; kiểm tra công tác bảo vệ tại Trạm như nhật ký bảo vệ, lịch trực bảo vệ, việc ghi chép, cập nhật đầy đủ thông tin trong quá trình tuần tra canh gác. Ngoài ra còn kiểm tra việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của EVNNPT, PTC2 tới các Trạm biến áp, tới lực lượng bảo vệ.

Qua trao đổi với ông Trần Thế Thái – Trạm trưởng Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ, đoàn kiểm tra được biết khó khăn của đơn vị trong thời điểm hiện tại là đang thi công mở rộng Trạm, các hàng rào của trạm được phá bỏ để phục vụ công tác thi công, ngoài ra hàng ngày có một số lượng lớn người của đơn vị thi công ra vào trạm gây khó khă cho công tác bảo vệ. Đơn vị đã khắc phục bằng cách cho rào tạm thời các vị trí phá bỏ và tạo đường đi riêng cho đơn vị thi công không đi vào khu vực trạm đang vận hành.

Thượng tá Phan Phước Viên - Phó phòng PA04, Công an tỉnh Quảng Nam đã nhắc nhở đơn vị quản lý vận hành tăng cường công tác quản lý, vận hành công trình lưới điện do Truyền tải điện Quảng Nam quản lý. Chủ động phòng ngừa, phát hiện xử lý tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp không để lưới điện truyền tải xảy ra sự cố trong mọi tình huống. Tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng bảo vệ trong công tác quản lý, vận hành hệ thống truyền tải điện.

Ngoài ra Thượng tá Phan Phước Viên cũng yêu cầu công ty dịch vụ bảo vệ Vy Gia phải bố trí nhân viên đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện theo đúng quy định của pháp luật; có lý lịch rõ ràng; không tiền án, tiền sự; đã qua huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ và các giấy tờ khác theo quy định; đề nghị đơn vị thực hiện theo đúng phương án bảo vệ, kịp thời nắm bắt và trao đổi với TTĐ Quảng Nam, PA04 khi phát hiện vụ việc xâm phạm hành lang tuyến, vị trí các móng trụ…

Công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện Truyền tải và tài sản liên quan là nhiệm vụ quan trọng không chỉ trong dịp Lễ này mà là công việc thường xuyên và liên tục. Việc triển khai có hiệu quả công tác này sẽ góp phần vào việc đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, an ninh năng lượng, phục vụ công tác phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà và của cả nước./.

Ông Nguyễn Công Thanh (áo cam) – Đội trưởng Đội TTĐ Nam Giang trao đổi với đoàn kiểm tra về công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp tại đơn vị

Thượng uý Nguyễn Anh Công – Phòng PA04 kiểm tra hồ sơ, sổ sách và ghi sổ nhật ký của lực lượng bảo vệ tại TBA 500kV Thạnh Mỹ

Thượng tá Phan Phước Viên – Phó phòng PA04 (thứ 2 từ trái sang) đang trao đổi nhắc nhở công tác bảo vệ tại TBA 500kV Thạnh Mỹ

 

Nguyễn Văn Nguyên - TTĐ Quảng Nam - PTC2

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện