Truyền tải điện miền Tây 1: Đảm bảo hệ thống truyền tải điện vận hành an toàn, ổn định trong mùa mưa bão

Thứ hai, 21/6/2021 | 14:57 GMT+7
Hiện nay đang bắt đầu bước vào mùa mưa, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của người dân trong khu vực, Lãnh đạo Truyền tải điện miền Tây 1 đã chỉ đạo các Phòng, Tổ, Đội, Trạm bố trí nhân lực ứng trực, chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị, các hệ thống thông tin, liên lạc, tổng kiểm tra và khắc phục ngay những khiếm khuyết, tồn tại trên lưới.

Trụ 186 ĐD 220kV Ô Môn -Sóc Trăng.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 trong công tác ngăn ngừa sự cố đường dây có nguyên nhân do sét năm 2021. Cuối năm 2020, Truyền tải điện miền Tây 1 đã lập kế hoạch tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng đường dây và thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tối đa các sự cố có nguyên nhân do sét trên đường dây truyền tải.

Đơn vị chú trọng công tác kiểm tra bảo dưỡng đường thoát sét tại từng vị trí cột, vệ sinh các mặt tiếp xúc clamp kẹp dây thoát sét đỉnh cột, các đầu cosse liên kết dây thoát sét đỉnh cột với xà chống sét. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Đơn vị cũng chỉ đạo các Đội Truyền tải điện đã lắp thêm dây thoát sét từ đỉnh cột xuống chân cột để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong vận hành. Đến nay, Đơn vị đã thực hiện hoàn tất công tác lắp dây thoát sét từ đỉnh cột xuống chân cột tại các vị trí cột có chiều cao trên 40m, của tất cả các đường dây trong khu vực được phân công quản lý.

Công tác quản lý vận hành trạm biến áp được triển khai thực hiện theo đúng phương thức cấp điện của Trung tâm điều độ về sơ đồ kết dây; Rà soát, xử lý ngay các khiếm khuyết của các thiết bị nhằm đảm bảo vận hành ổn định; Tổ chức kiểm tra và xử lý triệt để các trường hợp bất thường thiết bị; Tổ chức rà soát các mạch sa thải, đảm bảo các thiết bị làm việc tin cậy. Đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự.

ĐD 220kV Cần Thơ - Trà Nóc - Ô Môn (bên trái), ĐD 220kV Ô Môn - Sóc Trăng (chính giữa), ĐD 500kV Long Phú - Ô Môn (bên phải).

Hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, Lãnh đạo Truyền tải điện miền Tây 1 thường xuyên theo dõi và bám sát tình hình dịch bệnh của các tỉnh thành trong khu vực để có hướng chỉ đạo các Phòng, Tổ, Đội, Trạm trong công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo vận hành an toàn, liên tục lưới điện truyền tải, tạo sự tin cậy hệ thống.

Với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Truyền tải điện miền Tây 1, đến nay các Đội Truyền tải điện, Trạm biến áp và Tổ Thao tác lưu động đã tập trung nhân lực, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão.

Nguyễn Thị Hoài - PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện