Vượt qua thách thức, một nét văn hóa EVNNPT của PTC4!

Thứ năm, 9/4/2020 | 11:03 GMT+7
“Mỗi ngày qua đi là một ngày cán bộ công nhân viên EVNNPT phải nỗ lực để vượt qua thách thức về tình trạng quá tải, về nguy cơ sự cố, về vốn đầu tư, về giải phóng mặt bằng để đảm bảo vận hành an toàn và phát triển Hệ thống truyền tải điện quốc gia đáp ứng yêu cầu tăng trưởng của nền kinh tế quốc dân” (trích Thông điệp của Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường trong Sổ tay Văn hóa EVNNPT).

Nội dung thông điệp trên đã cho thấy rằng vượt qua khó khăn, thách thức cũng là một trong những giá trị của văn hóa EVNNPT. Ngày hôm nay EVNNPT đang đứng trước một thách thức mới, đó là đảm bảo vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện trong tình hình cả nước đang triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách quyết liệt nhất. Chưa bao giờ chúng ta nghĩ đến sẽ có những ngày tất cả lực lượng vận hành cần phải cô lập tập trung tại vị trí làm việc, chưa bao giờ lực lượng quản lý điều hành cần phải thực hiện chế độ làm việc luân phiên tại văn phòng và online tại nhà riêng, có những lúc khó khăn như thế đấy! khó khăn vì nguy cơ chậm tiến độ hoàn thành một số công trình do dịch bệnh, vì tất cả chúng ta phải thay đổi cách thức làm việc, sinh hoạt cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh hiện tại; và trên hết là nhiệm vụ ngăn ngừa nguy cơ sự cố, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải trong tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp như hiện nay. Cả hệ thống chính trị của đất nước đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh quyết liệt để mong muốn nhanh chóng chặn đứng dịch bệnh lây lan, đảm bảo sức khỏe cho người dân và nền kinh tế của đất nước. Chúng ta - những CBCNV của EVNNPT, cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn thách thức này chính là thực thi Văn hóa EVNNPT.

Ông Lý Ngọc Khánh, Phó giám đốc Công ty đã đến thăm hỏi động viên CBCNV trạm 220kV Long Xuyên.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo các cấp

Thực hiện các chỉ đạo về việc xây dựng và triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) và đặc biệt là tại văn bản số 1128/EVNNPT-TCNS+KT+AT+QLXD ngày 01/4/2020 của EVNNPT về việc triển khai Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã triển khai và thực hiện phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện, kể từ 01/04/2020 tổng cộng 53 trạm biến áp trực thuộc PTC4 đã thực hiện phương án cô lập tập trung lực lượng vận hành với tổng số 516 CBCNV.

Ông Nguyễn Xuân Hòa, Phó giám đốc Công ty và ông Đống Tiến Long, Phó chủ tịch Công đoàn Công ty đến thăm hỏi động viên CBCNV trạm 500kV Cầu Bông.

Theo kết quả báo cáo về tình hình thực hiện phương án cô lập tập trung lực lượng vận hành tại các TBA, tất cả nhân viên vận hành (NVVH) đã sẵn sàng tuân thủ, chấp hành chủ trương và chỉ đạo của cấp trên về việc cô lập tập trung vận hành tại trạm. Mặc dù cách ly với gia đình, điều kiện sinh hoạt không được riêng tư như ở nhà, nhưng các NVVH đều nhanh chóng thu xếp để thích nghi với hoàn cảnh mới, cho thấy tất cả anh em NVVH đều ý thức được trách nhiệm của mình trong tình hình hiện nay và rất lạc quan tin tưởng vào sự chỉ đạo đúng đắn của lãnh đạo các cấp, vui vẻ hoàn thành các công tác hàng ngày và hỗ trợ nhiều công tác khác trong trạm, điều đặc biệt là gia đình của tất cả CBCNV đang thực hiện cách ly tập trung vận hành của các trạm đều bày tỏ sự cảm thông và động viên chia sẻ với Công ty và ngành điện trong lúc này. Trước đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị TTĐ khẩn trương tổ chức sắp xếp nơi sinh hoạt, vệ sinh phun thuốc khử trùng và cung cấp đầy đủ phương tiện, điều kiện sinh hoạt cho các điều hành viên, tổ chức kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo sức khỏe cho NVVH yên tâm công tác, quan tâm các gia đình của CBCNV khó khăn, neo đơn để có sự hỗ trợ thích hợp.

Cũng trong kế hoạch tổ chức triển khai phương án này, Công đoàn và lãnh đạo Công ty đã tổ chức thăm hỏi động viên CBCNV tại một số trạm biến áp 500kV Nhà Bè, Tân Uyên, Tân Định, Cầu Bông, Mỹ Tho, Sông Mây, Ô Môn, và các trạm 220kV Nhà Bè, Long Xuyên, trong đó, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo hỗ trợ chi phí cho các TBA để bổ sung thêm nhu yếu phẩm thiết yếu và vật tư y tế dự phòng cùng với 53 phần quà động viên CBCNV 53 trạm biến áp, song song đó Công đoàn và lãnh đạo các đơn vị TTĐ cũng tổ chức thăm hỏi động viên CBCNV các trạm biến áp vùng sâu vùng xa.

Ông Nguyễn Văn Hóa, Phó giám đốc Công ty và ông Bùi Quang Thành, Chủ tịch Công đoàn Công ty đến thăm hỏi động viên CBCNV trạm 500kV Mỹ Tho

Giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì sự đoàn kết, thống nhất từ đơn vị cấp trên đến cấp cơ sở rất quan trọng, là chuẩn mực đạo đức của Văn hóa EVNNPT. Đoàn kết để tạo nên sức mạnh tập thể cùng nhau vượt qua thời gian khó khăn, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan cho CBCNV để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ là mục tiêu tiên quyết của PTC4. Toàn thể CBCNV PTC4 trong thời điểm này luôn phải ý thức chấp hành phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của cấp trên, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm, tận tâm với công việc, luôn đảm bảo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ trong mọi hoàn cảnh, thể hiện tính chuyên nghiệp của con người EVNNPT để vượt qua thử thách “Đại dịch Covid-19”.  

Ngọc Dung - PTC4