TTĐ Quảng Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác QLVH năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019, hướng dẫn công tác TVGS ĐZ 500 kV mạch 3

Chủ nhật, 30/12/2018 | 11:50 GMT+7
​Ngày 27/12/2018, Truyền tải điện Quảng Bình (thuộc Công ty Truyền tải điện 2) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý vận hành, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019; Hướng dẫn công tác TVGS đường dây 500 kV mạch 3.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Ngọc Lâm - Giám đốc TTĐ Quảng Bình; Chủ trì Hội nghị có đ/c Nguyễn Long - Phó Giám đốc TTĐ Quảng Bình, cùng trưởng, phó các phòng nghiệp vụ, cán bộ chuyên môn các phòng và 80 CBCNV đến từ các đơn vị đội, trung tâm vận hành trực thuộc.

QBTK_301218_2.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện phòng Kỹ thuật Truyền tải điện Quảng Bình đã trình bày báo cáo tổng kết công tác QLVH, ATVSLĐ, PCTT&TKCN năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Các đơn vị, các phòng tham gia các tham luận đánh giá các công việc đã đạt được, những vướng mắc, khó khăn, tồn tại trong năm qua, đề xuất các biện pháp thực hiện năm 2019.

Theo đó, trong năm 2018, công tác QLVH đường dây và trạm biến áp của Truyền tải điện Quảng Bình đảm bảo an toàn, ổn định, không xảy ra sự cố và hiện tượng bất thường, hoàn thành các chỉ tiêu kỹ thuật đề ra.

Qua kết quả của năm 2018, Hội nghị đã rút ra những bài học kinh nghiệm, đánh giá những nguy cơ khách quan và chủ quan trong công tác quản lý vận hành thường xuyên đối mặt như: diễn biến phức tạp, bất thường về thời tiết của khu vực Bắc Trung bộ, nắng nóng đe dọa cháy rừng ảnh hưởng đến hành lang, mùa mưa bão gây ngập lụt, chia cắt; việc canh tác của các chủ rừng, chủ rẫy, trồng cây keo, tràm… gần hành lang, đốt nương rẫy đã trở thành tập quán của địa phương dễ gây ra cháy rừng làm ảnh hưởng đến vận hành đường dây truyền tải; tình trạng khí thải, bụi bẩn của các nhà máy xi măng gần đường dây nếu không vệ sinh cách điện kịp thời sẽ dẫn đến sự cố trong các tháng sương mù.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng thảo luận rút ra những kinh nghiệm sự cố của các đơn vị bạn để nêu cao tinh thần trách nhiệm, phòng tránh trong thực thi nhiệm vụ.

Đồng thời để phục vụ tốt công tác QLVH lưới điện, đơn vị đã ứng dụng các công nghệ cao, công cụ tiên tiến vào công việc thực tiễn như: Sử dụng thiết bị flycam, citywork, các phần mềm quản lý thiết bị; chụp ảnh nhiệt để đánh giá chất lượng thiết bị; soi vầng quang điện để đánh giá mức độ nhiểm bẩn của cách điện; vệ sinh các điện hotline; sử dụng dữ liệu đám mây để lưu trữ dự phòng và dễ truy cập dữ liệu. Mới nhất, đơn vị đã mạnh dạn lắp đặt thử nghiệm camera 360­ độ có hồng ngoại, kết nối với internet để theo dõi online các vị trí cột xung yếu, có nguy cơ sạt lỡ cao, xa khu dân cư, khó tiếp cận.

Ngoài ra, Hội nghị cũng đã triển khai công tác tư vấn giám sát đường dây 500 kV mạch 3 cho toàn thể CBCNV chuẩn bị nhận nhiệm vụ làm công tác TVGS sắp tới.

QBTK_301218_1.jpg
Đ/c Nguyễn Ngọc Lâm – Giám đốc Truyền tải điện Quảng Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị là dịp đễ Lãnh đạo và các cán bộ kỹ thuật, những công nhân trực tiếp vận hành đường dây, trạm biến áp từ Truyền tải điện đến đội, trung tâm vận hành nhìn lại thành quả của một năm qua, đúc rút những bài học kinh nghiệm thực tiễn để cùng nhau đề ra những giải pháp thiết thực, nâng cao chất lượng trong công tác QLVH lưới điện truyền tải Quốc gia đi qua tỉnh Quảng Bình đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, ổn định trong năm 2019 và những năm tiếp theo./.

Võ Như Quảng - TTĐ Quảng Bình