CPMB: Kiểm tra hiện trường và tiến độ thi công xây dựng Dự án TBA 220kV Ninh Phước và đấu nối

Thứ hai, 4/5/2020 | 18:15 GMT+7
Ngày 27/4/2020, Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung – Ông Nguyễn Đức Tuyển đã kiểm tra hiện trường và họp điều độ thi công xây dựng Dự án TBA 220kV Ninh Phước và đấu nối. Tham gia Đoàn công tác còn có các đơn vị thi công, Tư vấn giám sát, Tư vấn thiết kế, Tư vấn đền bù và các phòng chức năng CPMB.

Công trình Trạm 220kV Ninh Phước và đấu nối là công trình trọng điểm với mục tiêu giảm tổn thất công điện năng, cải thiện điện áp lưới điện 110kV khu vực; thu gom nguồn năng lượng tái tạo trong khu vực để truyền tải công suất lên lưới điện Quốc gia, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam trong giai đoạn tới cũng như có ý nghĩa quan trọng trong việc vận hành kinh tế hệ thống điện Quốc gia. Dự án do EVNNPT làm chủ đầu tư, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý điều hành dự án. Dự án được khởi công 27/12/2019, có công suất (2x250MVA), được xây dựng tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Báo cáo dự án cho biết, trong thời gian qua, công tác BTGPMB, thi công và cung cấp VTTB bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đã tác động mạnh đến tiến độ chung của dự án. Tuy nhiên với nỗ lực của các bên liên quan, mà cụ thể là sự quyết liệt trong công tác quản lý điều hành của Lãnh đạo CPMB vừa phải đảm bảo các quy định về giãn cách chống dịch, vừa đảm bảo điều hành chung, qua đó các giải pháp họp điều độ họp điều hành trực tuyến với nhà thầu và các bên liên quan cũng như bám sát hiện trường được thực hiện thường xuyên và liên tục, kết quả đã có nhiều tiến triển đáng kể.

Giám đốc CPMB Nguyễn Đức Tuyển chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ

Đến nay, mặt bằng trạm biến áp và đường dây vào trạm biến áp đã hoàn thành bàn giao cho đơn vị thi công. Phần nhánh rẽ 220kV đã bàn giao cho đơn vị thi công 9/12 vị trí, còn 3 vị trí chưa bàn giao do các hộ dân chưa đồng thuận với giá đền bù. Hiện nay các phòng chức năng CPMB liên tục bám sát UBND huyện Ninh Phước để vận động các hộ bàn giao mặt bằng trước 15/5/2020 và UBND huyện Thuận Nam để hoàn chỉnh các trình tự để phê duyệt PABT, dự kiến trước ngày 10/5/2020.

Phần thi công, hiện phần Trạm biến áp đã hoàn thành bóc lớp thực vật, đắp đất đạt 81%. Đang thi công hàng rào, bể dầu sự cố, nhà điều khiển, bể nước phòng cháy chữa cháy, đường mở rộng, nhà điều khiển , đường mở rộng, mương cáp, hệ thống cấp, thoát nước, tiếp địa. Đã hoàn thành các hạng mục Móng cột cổng 220kV, 110kV, móng MBA, móng trụ đỡ thiết bị, đang xây tường rào, lắp đặt cột cổng thanh cái. Phần đường dây đấu nối đã hoàn thành 9/12 vị trí.

Về tình hình cung cấp vật tư thiết bị, cũng đã có những chuyển biến đáng ghi nhận, cụ thể: đã có QĐ điều động VTTB đảm bảo điều kiện đóng điện tháng 6/2020, các gói thầu Cung cấp và vận chuyển MBA 220kV-250MVA, dự kiến ngày 15/05/2020 MBA đến trạm; Gói thầu Cung cấp và vận chuyển VTTB nhất thứ và phụ kiện: thực hiện điều động từ dự án TBA 220kV Tây Ninh 2 và đấu nối, dự  kiến vận chuyển lên công trường kết thúc trước 30/4/2020; các gói cách điện và phụ kiện ĐZ đấu nối , gói dây dẫn, dây chống sét, cáp quang và phụ kiện, kẹp cực thiết bị, chuỗi cách điện và phụ kiện trong trạm, VTTB nhị thứ, thiết bị thông tin và scada,.v.v.  tất cả dự kiến sẽ kết thúc trước cuối tháng 5/2020.

Tại cuộc họp điểm tiến độ, công trường, Giám đốc Nguyễn Đức Tuyển ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị liên quan. Tuy nhiên, Ông yêu cầu trong thời gian tới các bên cần phải  tập trung thực hiện và bằng mọi giải pháp để đóng điện GĐ1 vào tháng 6/2020 theo chỉ đạo của EVN, EVNNPT.  Theo đó, về công tác BTGPMB, các phòng chức năng và TVĐB phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương khẩn trương dứt điểm công tác BTGPMB;Về công tác thi công, các đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện máy móc lập tiến độ theo dõi chi tiết công việc, bám sát nội dung thi đua đã cam kết với CPMB, đôn đốc, giám sát, giải quyết kịp thời các mục tiêu đề ra trong tuần, tháng, quý, đảm bảo tiến độ, chất lượng, yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị; không để xảy ra tai nạn lao động; Về công tác cung cấp VTTB, cán bộ CPMB phải thường xuyên đôn đốc bám sát các tiến độ của công tác VTTB tránh chậm trễ ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Giám đốc CPMB Nguyễn Đức Tuyển kiểm tra tiến độ dự án

Đây là công trình được chọn gắn biển chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.Việc đưa công trình xây dựng Trạm 220kV Ninh Phước và đấu nối về đích sớm nhất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia 5 năm giai đoạn 2016 – 2020./.

CPMB
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện