CPMB tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021

Thứ tư, 31/3/2021 | 06:44 GMT+7
Chiều ngày 29/3/2021 tại trụ sở đơn vị, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021. Đ/c Nguyễn Đức Tuyển - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc và đ/c Đinh Văn Tuấn - Chủ tịch Công đoàn đồng chủ trì Hội nghị.

CPMB tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), đại diện các Ban chuyên môn nghiệp vụ EVNNPT, Ban Thanh tra nhân dân và Ban Chính sách – pháp luật Công đoàn EVNNPT. Về phía CPMB có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Đảng ủy, BCH Công đoàn, các Tổ Công đoàn, BCH ĐTN, Tổ Nữ Công và toàn thể CBCNV.

Hội nghị đã được nghe báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021; báo cáo tình hình Hội nghị người lao động tại các phòng chức năng; kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ và tổng hợp góp ý, bổ sung, sửa đổi nội quy, quy định, thỏa ước lao động tập thể; báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân; các phát biểu tham luận các phòng chức năng và bầu bổ sung 02 người tham gia Tổ đối thoại CPMB.

Về chuyên môn, năm 2020 CPMB đã thực hiện giá trị đầu tư 6.528,93 tỷ đồng, đạt 109,09% so với kế hoạch; giải ngân 6.457,56 tỷ đồng, đạt 107,90% so với kế hoạch. Khởi công 09 dự án, đóng điện 12 dự án. Thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ nâng cao hiệu quả năm 2020. Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình tổng thể về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2020. Triển khai thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-HĐTV ngày 20/12/2019 của HĐTV và Chỉ thị số 4572/CT-EVNNPT ngày 27/12/2019 của Tổng Giám đốc EVNNPT về các công việc và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2020.

Về thực hiện chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến NLĐ và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. CPMB luôn đảm bảo việc làm ổn định cho CBCNV, cải thiện đời sống, tạo thu nhập ổn định cho người lao động (NLĐ); quan tâm đến các đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn; nghiêm túc thực hiện các chế độ, chính sách với người lao động, chú trọng đào tạo bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực. Quy chế dân chủ được thực hiện đúng quy định. Trong năm 2020 và 3 tháng đầu năm 2021, CPMB không có khiếu nại, tố cáo của NLĐ liên quan đến các quyền lợi hợp pháp.

Báo cáo cũng nêu rõ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn CPMB lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 – 2023, tính đến hết năm 2020, Công đoàn CPMB đã thực hiện tốt vai trò của mình trong việc tích cực phối hợp với người sử dụng lao động tham gia quản lý cơ quan đơn vị như: Tham gia xây dựng, sửa đổi các quy chế quản lý nội bộ; xây dựng kế hoạch quản lý đầu tư xây dựng; phát động các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch; phối hợp chăm lo đời sống, việc làm, cải thiện điều kiện lao động cho NLĐ. Hoạt động Công đoàn tiếp tục bám sát Chủ đề năm 2021 của EVNNPT là: “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia” và nhiệm vụ kế hoạch được giao. Động viên CNVC-LĐ nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao năm 2021, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; triển khai thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-HĐTV ngày 31/12/2020 của HĐTV và Chỉ thị số 11/CT-EVNNPT ngày 05/01/2021 của TGĐ EVNNPT về các công việc và nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai, thực hiện trong năm 2021; tập trung tổ chức thực hiện theo Chỉ thị số 347/CT-CPMB ngày 14/01/2021 của CPMB.

Hội nghị cũng được nghe các tham luận về các vấn đề về những vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư và các giải pháp của Tổ Công đoàn phòng Thẩm định; các vướng mắc trong công tác thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án lưới truyền tải điện, giải pháp khắc phục của Tổ Công đoàn phòng Đền bù; Tổ nữ công với tham luận vai trò nữ công trong tình hình hiện nay, những đóng góp mang lại kết quả thành tích trong thời gian qua.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2020, CPMB được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tặng Cờ thi đua, Công đoàn CPMB được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen toàn diện; bên cạnh đó, 01 cá nhân được tặng bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam, 02 Tập thể và 09 cá nhân được tặng giấy khen của Công đoàn EVNNPT; Chi đoàn CPMB được Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng giấy khen vì đã có thành tích trong phong trào thanh niên năm 2020.

Đồng chí  Nguyễn Huy Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Huy Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm hoàn thành kế hoạch cũng như hoạt động Công đoàn CPMB trong năm 2020, đồng thời đánh giá cao thái độ đổi mới, dân chủ của CBCNV-LĐ CPMB trong việc tham gia các ý kiến tham luận tại Hội nghị. Đặc biệt đồng chí lưu ý Công đoàn CPMB tiếp tục đóng góp ý kiến trong công tác đào tạo, công tác định biên lao động trong EVN/EVNNPT, các hoạt động liên quan đến tâm trí lực cho người lao động, nâng cao điều kiện và môi trường làm việc; lưu ý trong công tác an toàn trong tổ chức, di chuyển bộ máy thi công; nghiên cứu các vấn đề có lợi cho lao động nữ, cho lao động nghỉ hưu; rà soát lại các quy định nội bộ và có nhiều ý kiến góp ý chất lượng cho các dự thảo các quy định của cấp trên.

Bên cạnh đó, tiếp tục tham mưu cho Lãnh đạo Ban đẩy mạnh công tác đào tạo, tự đào tạo; sử dụng và cập nhật kịp thời các phần mềm dùng chung của EVNNPT; quan tâm đến công tác tuyên truyền, thực hiện văn hóa EVNNPT. Tập trung cho các hoạt động hội thao ATVSLĐ, hội diễn Văn hóa EVNNPT khi được Công đoàn cấp trên phát động, các cuộc thi cần được tuyên truyền phổ biến đến mỗi CBCNV để mỗi sự kiện luôn mang lại hiệu ứng cao đến mỗi CBCNV về niềm tự hào đối với đơn vị và Tổng công ty. Khích lệ sự tin tưởng tuyệt đối của CBCNV đối với Lãnh đạo EVNNPT, CPMB và tin tưởng vào thành công chung của EVNNPT trong tương lai.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuyển – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CPMB phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thay mặt toàn thể CBCNVC-LĐ CPMB, đ/c Nguyễn Đức Tuyển - Giám đốc đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo và cảm ơn đ/c Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT và Công đoàn EVNNPT đã luôn quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời CPMB trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, CPMB sẽ tiếp thu chỉ đạo và đưa vào Nghị quyết của Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Đức Tuyển đề nghị BCH Công đoàn tiếp tục nâng cao hoạt động Công đoàn trong thời gian tới với những giải pháp hợp lý nhằm nâng cao đời sống người lao động và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Hội nghị cũng đã thống nhất thông qua nội dung các báo cáo Tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân trong năm 2021; Tổng hợp góp ý của người lao động về TƯLĐTT, nội quy lao động, quy chế tiền lương và tình hình thực hiện quy chế dẫn chủ cơ sở tại đơn vị. Hội nghị đã giao nhiệm vụ cho Ban Lãnh đạo và BCH Công đoàn CPMB lãnh đạo, chỉ đạo tập thể cán bộ công nhân viên thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch EVNNPT giao./.

Một số hình ảnh:

Đ/c Đinh Văn Tuấn - Chủ tịch Công đoàn phát biểu tại Hội nghị

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Chụp ảnh lưu niệm

CPMB