Cần đẩy nhanh tiến độ cung cấp cột thép đến công trường Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối

Thứ bảy, 23/3/2024 | 16:58 GMT+7
Ngày 23/3/2024, tại Hưng Yên, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - Đặng Hoàng An cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình sản xuất cột thép cung cấp cho các Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối của Công ty Cổ phần Việt Vương.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN, ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV  Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), các Phó Tổng giám đốc EVNNPT, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVN và EVNNPT.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tình hình cung cấp cột thép của nhà thầu Việt Vương

Công ty CP Việt Vương đảm nhận chế tạo (bao gồm cả hợp đồng Việt Vương là nhà thầu chính và Việt Vương là nhà thầu phụ) với 188 vị trí cột, tương đương khoảng 25.200 tấn thép cho các dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối. Tiến độ cung cấp cột thép theo các đợt của nhà thầu đang chậm hơn so với hợp đồng.

Tại buổi làm việc, Công ty CP Việt Vương đã báo cáo tiến độ, phương án sản xuất và những khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất, huy động nguồn lực tài chính… Dù vậy, xác định tính chất cấp bách, quan trọng của dự án, Công ty đã và đang dồn toàn lực, nỗ lực tối đa để cung cấp cột thép cho các dự án.

Lãnh đạo EVNNPT kiểm tra nhà máy sản xuất cột thép và đề nghị nhà thầu Việt Vương đẩy nhanh tiến độ cung cấp cột thép đến công trường đường dây 500kV mạch 3

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra công tác sản xuất tại Nhà máy sản xuất thép Việt Vương tại Hưng Yên, đồng thời lắng nghe những khó khăn vướng mắc của đơn vị khi thực hiện cung cấp cột thép cho Dự án đường dây dây 500kV mạch 3.

Nhấn mạnh tính chất cấp bách và tầm quan trọng của Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối khi có ý nghĩa quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc trong mùa hè tới, đồng thời phải hoàn thành trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay nhiều vị trí móng đã hoàn thành và đang phải chờ cột, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An yêu cầu Công ty CP Việt Vương bằng mọi giải pháp phải tăng tốc tiến độ sản xuất, đảm bảo cung cấp cột thép cho các dự án theo cam kết với chủ đầu tư.

Trong đó nhập thép đáp ứng theo kế hoạch ưu tiên của đơn vị gia công, tăng cường nhân lực cho sản xuất. Khối lượng sản xuất bình quân 1 ngày hiện nay của Công ty là 200 tấn, vì vậy cần tăng cường lên để đáp ứng đạt 230-250 tấn/ngày.

Lãnh đạo EVNNPT trao đổi và đề nghị nhà thầu Việt Vương đẩy nhanh tiến độ cung cấp cột thép đến công trường đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch HĐTV EVN cũng yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban QLDA các công trình điện miền Bắc và miền Trung cử cán bộ bám sát tiến độ sản xuất tại các nhà máy, kịp thời báo cáo Tổng công ty nếu có vấn đề phát sinh hoặc nguy cơ chậm tiến độ của các nhà thầu, để Tổng công ty, Tập đoàn có phương án tháo gỡ kịp thời.

EVNNPT