Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng làm việc tại 04 Truyền tải điện trực thuộc PTC1

Thứ tư, 14/10/2020 | 16:25 GMT+7
Trong 02 ngày 8 - 9/10/2020, đ/c Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã dẫn đầu đoàn công tác của EVNNPT đến làm việc tại 04 Truyền tải điện Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An và Ninh Bình (thuộc Công ty Truyền tải điện 1 - PTC1) về tình hình thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đảm bảo vận hành, cung cấp điện ổn định cho hệ thống điện Quốc gia.

Tham gia Đoàn công tác về phía EVNNPT còn có đ/c Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc, đ/c Võ Hoài Nam - Thành viên HĐTV, đ/c Vũ Trần Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn EVNNPT. Về phía PTC1 có đ/c Nguyễn Phúc An – Bí thư đảng ủy, Giám đốc; các đ/c trong Ban Giám đốc; Chủ tịch Công đoàn; Trưởng các phòng chức năng; Giám đốc, lãnh đạo, trưởng các phòng, đội truyền tải điện (TTĐ), trạm biến áp thuộc các TTĐ Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Đoàn công tác đến thăm TBA 500 kV Nghi Sơn.

TTĐ Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh là bốn TTĐ nằm dọc theo chiều dài của miền Trung giữ vai trò hết sức quan trọng trong việc cung cấp điện huyết mạch xuyên suốt từ Bắc vào Nam, đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia. Chính vì vậy, công tác quản lý, vận hành an toàn luôn được EVNNPT, PTC1 và các đơn vị quan tâm hàng đầu.

Tại buổi làm việc, Giám đốc các TTĐ đã báo cáo quá trình hình thành  phát triển, tổ chức lao động, khối lượng quản lý vận hành, những tồn tại, khó khăn; những thành tích nổi bật trong quản lý vận hành; thực trạng điện áp trên hệ thống, sản lượng truyền tải, tổn thất điện năng và các đánh giá hiện trạng cùng các giải pháp thực hiện; kế hoạch sản xuất kinh doanh và công tác quản lý vận hành đến năm 2025 và một số kiến nghị với EVNNPT.

Trong các báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo các TTĐ cũng đã phân tích đánh giá cơ cấu nguồn nhân lực hiện có, chú trọng công tác đào tạo về chuyên môn, quản lý, an toàn lao động; ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý vận hành lưới điện, kết hợp với công tác thí nghiệm định kỳ; đầu tư xây dựng gắn với sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, xử lý tồn tại thiết bị; cùng việc triển khai thực hiện Nghị quyết 12/NQ-HĐTV ngày 23/12/2019 của HĐTV EVNNPT sâu rộng tới từng đơn vị theo chủ đề “Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 05 năm 2016 - 2020”.

Cùng với đó, các Truyền tải điện đã phối hợp tốt với các Điện lực địa phương, Ban Quản lý dự án truyền tải điện, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện, chính quyền, công an địa phương trong công tác triển khai các dự án và đảm bảo vận hành lưới truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định.

Cùng với việc triển khai sâu rộng chỉ thị 164/CT-EVNNPT ngày 13/1/2020 thực hiện tốt chủ đề của năm về: “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành Hệ thống truyền tải điện quốc gia” trong toàn đơn vị, công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, tăng cường kiểm tra và quản lý sâu sát thiết bị vận hành theo những chuyên đề đặc biệt, kết hợp với việc phân tích xác định rõ nguyên nhân sự cố luôn phải được tiến hành đồng thời. Từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục, phòng ngừa, thay thế thiết bị hợp lý, ngăn ngừa sự cố trên lưới truyền tải điện.

Bên cạnh đó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, các báo cáo cũng nêu một số kiến nghị với EVNNPT và PTC1 trong việc đẩy nhanh tiến độ đóng điện các trạm mới, nâng khả năng tải các đường dây cho các trạm và đường dây khi chưa đáp ứng được yêu cầu sản xuất; triển khai các đề án cải tạo hệ thống điều khiển tại một số trạm cũ; đầu tư thêm các đường dây 500 kV, 220 kV kết nối mạch vòng cho các trạm, cung cấp thêm các trang thiết bị, dụng cụ cho sửa chữa, thí nghiệm để có thể xử lý và khắc phục nhanh các sự cố, khiếm khuyết trong các TBA và trên lưới truyền tải điện.

Đ/c Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc tại TTĐ Hà Tĩnh..

Thay mặt ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV PTC1, đ/c Nguyễn Phúc An - Giám đốc đã cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Chủ tịch HĐTV EVNNPT, các đồng chí lãnh đạo EVNNPT đối với PTC1 và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững lưới truyền tải điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định, xứng đáng với sự tin tưởng của Tổng công ty.

Bên cạnh đó, đ/c Nguyễn Phúc An cũng báo cáo với Đoàn công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ của PTC1 trong 9 tháng đầu năm 2020, tiến độ thực hiện các dự án đã được đầu tư và đang triển khai, giải trình bổ sung các nội dung kiến nghị của các TTĐ và đề nghị Tổng công ty tạo điều kiện quan tâm, giúp đỡ để PTC1 và các TTĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Đoàn công tác đã báo cáo với Chủ tịch HĐTV Nguyễn Tuấn Tùng về các vấn đề liên quan, hướng giải quyết các kiến nghị mà PTC1 và các TTĐ đưa ra.

Đ/c Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT kết luận buổi làm việc tại trụ sở TTĐ Nghệ An.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Tuấn Tùng đã chỉ đạo nhiệm vụ cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trên hệ thống điện Quốc gia là quan trọng trên hết. Đồng chí đánh giá cao công tác quản lý, sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong và ngoài ngành, sự chủ động thực hiện và đưa ra các giải pháp giảm tổn thất điện năng của PTC1.

Đồng chí cũng biểu dương PTC1 trong việc thực hiện tốt công tác thí nghiệm định kỳ và xử lý tồn tại thiết bị; ứng dụng KHCN (sử dụng flycam) hiệu quả vào công tác kiểm tra đường dây, giám sát và nghiệm thu chặt chẽ các dự án được phân cấp; tăng cường kiểm tra thường xuyên phát hiện kịp thời các hư hỏng, nhằm giảm thiểu sự cố, đặc biệt là sự cố do sét và nhiệt độ tăng cao. Việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp, giữ gìn đoàn kết nội bộ, quan tâm tới điều kiện, môi trường làm việc, thu nhập, tâm tư nguyện vọng của CBCNV của PTC1 cũng được đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng đánh giá cao.

Đối với các kiến nghị của PTC1, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Tuấn Tùng đã phân tích và chỉ đạo các Ban EVNNPT tập trung nghiên cứu, sớm có đề xuất giải quyết những kiến nghị mà PTC1 và các TTĐ trực thuộc đưa ra. Yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với PTC1 hơn nữa nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng hệ thống truyền tải điện Quốc gia trong giai đoạn 2020 - 2025, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam; góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của Tổng công ty./.

Mạnh Hùng - PTC1
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện