Công ty Truyền tải điện 2: Tăng cường rà soát, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị trạm biến áp đảm bảo cung cấp điện mùa khô 2024.

Thứ ba, 12/3/2024 | 08:20 GMT+7
Thực hiện Nghị quyết số 178-NQ/ĐU ngày 15/12/2023 của Đảng ủy Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) về giải pháp đảm bảo vận hành an toàn lưới điện PTC2 trong mùa cao điểm nắng nóng năm 2024, 2025 và Chỉ thị liên tịch số 29/CTLT-PTC2 ngày 2/1/2024 của Giám đốc và Công đoàn PTC2 tổ chức phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024. Từ ngày 4/3 – 20/3 các đơn vị trực thuộc PTC2 đã tổ chức ăn ở tập trung tại chỗ nhằm tăng cường rà soát, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị trạm biến áp đảm bảo cung cấp điện mùa khô 2024.

 Truyền tải điện Quảng Trị bảo dưỡng thiết bị  TBA 220kV Đông Hà

Tháng 3 là thời điểm bắt đầu của của mùa nắng, các nhu cầu về điện ngày càng tăng cao, mục tiêu của PTC2 là phấn đấu đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới truyền tải điện. Để thực hiện có hiệu quả, PTC2 đã phát động, vận động cán bộ, đảng viên, công nhân viên thực hiện thắng lợi của nghị quyết của Đảng ủy PTC2.

Một trong những giải pháp thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng cũng như điều hành của chuyên môn là chủ động công tác sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị các trạm biến áp nhằm đảm bảo cung cấp điện trong mùa khô năm nay là việc làm hết sức quan trọng, góp phần ngăn ngừa sự cố và nâng cao độ tin cậy hệ thống truyền tải điện.

Thực hiện tuần lễ ăn ở tập trung để tăng cường rà soát, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị trạm biến áp đã được PTC2 thực hiện nhiều năm liên tục. Qua đó ghi nhận hiệu quả mang lại của các đợt tập trung của PTC2 là rất cao, góp phần cùng Tổng công ty cung cấp điện an toàn liên tục.

Từ ngày 4/3 – 20/3 tùy vào tình hình thực tế từng trạm biến áp, các đơn vị sẽ  ăn ở tập trung tại chỗ kéo dài trong 10 ngày. Trong thời gian này các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, khối lượng công việc thực hiện công tác rà soát, duy tu, vệ sinh bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tại các trạm biến áp; theo dõi chặt chẽ công tác vận hành của thiết bị, các thông số, trào lưu công suất, soi phát nhiệt... để chủ động trong việc ngăn ngừa các nguy cơ gây mất an toàn, các hiện tượng bất thường. Tổ chức thực hiện tốt các nội dung nhiệm vụ công tác trong thời gian tổ chức vận hành cô lập; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị trong quản lý vận hành, bảo dưỡng sửa chữa thiết bị.

Để góp phần hoàn thành tốt cao điểm đợt ăn ở tập trung tại chỗ tăng cường rà soát, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị trạm biến áp, Công đoàn PTC2 đã trích kinh phí thăm hỏi động viên người lao động với số tiền 52,5 triệu đồng, chỉ đạo Công đoàn các cấp thực hiện những việc làm cụ thể chăm lo đến người lao động đang tham gia quản lý vận hành, sửa chữa tại những công trình trọng điểm; tăng cường quản lý, kiểm tra giám sát, đẩy mạnh vai trò của mạng lưới an toàn vệ sinh viên trong công tác giám sát an toàn, vệ sinh lao động. Kịp thời động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức phấn đấu đảm bảo vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện của đơn vị mình.

Cũng trong dịp này, các Đội Truyền tải điện cũng tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, tổ chức kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng các tuyến đường dây 220 – 500kV nhằm đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng năm nay.

Sự đồng lòng của cán bộ công nhân viên và toàn hệ thống chính trị PTC2 trong thực hiện đợt ăn ở tập trung tăng cường rà soát, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị trạm biến áp sẽ góp phần quan trọng rất lớn trong việc đảm bảo hệ thống truyền tải điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định trong năm 2024./.

Một số hình ảnh

 Truyền tải điện Quảng Nam bảo dưỡng thiết bị  TBA 500kV Thạnh Mỹ

 Truyền tải điện Quảng Ngãi sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị  TBA 500kV Dốc Sỏi

 Truyền tải điện Quảng Ngãi sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị  TBA 220kV Quảng Ngãi

 Truyền tải điện Quảng Ngãi kiểm tra công tác sửa chữa, bảo dưỡng đường dây 500kV mạch 2 Dốc Sỏi - Đà Nẵng

 Truyền tải điện Quảng Nam kiểm tra công tác sửa chữa, bảo dưỡng đường dây 500kV mạch 2 Dốc Sỏi - Đà Nẵng

 Truyền tải điện Quảng Bình tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Công đoàn PTC2 thăm hỏi động viên người lao động tại Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng

 Công đoàn PTC2 thăm hỏi động viên người lao động tại Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ

 Công đoàn PTC2 thăm hỏi động viên người lao động tại Tổ thao tác lưu động Thạnh Mỹ

 

Nguyễn Quang Thắng - PTC2

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa