Cung cấp cột thép, dây dẫn cho Dự án đường dây 500kV mạch 3 với tinh thần “móng không đợi cột, cột không đợi dây”

Chủ nhật, 25/2/2024 | 07:37 GMT+7
Đó là yêu cầu Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), kiêm Giám đốc Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) Vũ Trần Nguyễn tại buổi kiểm tra tình hình cung cấp cột thép của nhà thầu Đại Dũng và dây dẫn của nhà thầu Đại Long, Cadivi cho Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch – Quỳnh Lưu và đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hóa vào ngày 24/2/2024.

Công ty Cổ phần Cơ điện Đại Dũng (đặt tại Long An) liên danh với các nhà thầu Công ty cổ phần Cơ điện điện miền Trung, Công ty Cổ phần Chế tạo kết cấu thép VNECO.SSM thực hiện 10 gói thầu cung cấp cột thép với tổng khối lượng là 18.806 tấn/151cột thép.

Công ty Cổ phần Dây Cáp điện Việt Nam (CADIVI – đặt tại TP.HCM) thực hiện 4 gói thầu cung cấp dây dẫn với tổng khối lượng là 1.412,1 km.

Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Dây và Cáp điện Đại Long (Đại Long – đặt tại TP.HCM) thực hiện 4 gói thầu cung cấp dân dẫy với tổng khối lượng là 1.920,21 km.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo các đơn vị cung cấp cột thép và dây dẫn cho biết: Xác định rõ đây là dự án có ý nghĩa quan trọng nên đã xây dựng kế hoạch chi tiết để đảm bảo cung cấp cột thép và dây dẫn đúng tiến độ theo yêu cầu của chủ đầu tư. Ngay trong dịp Tết Nguyên đán này, đơn vị vẫn huy động đầy đủ các lực lượng, sản xuất liên tục để đáp ứng cột thép đúng yêu cầu theo hợp đồng đã ký kết. Theo hợp đồng ký kết, các gói thầu hoàn thành cung cấp cột thép trong 105 ngày, cung cấp dây dẫn 120 ngày kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực. Tuy nhiên với tính chất cấp bách của dự án, đơn vị đã tăng cường lực lượng, phương tiện máy móc để rút ngắn so với hợp đồng và chia làm 3 đợt cung cấp hàng sớm để đáp ứng mục tiêu dự án.

Các đơn vị sản xuất cột thép Đại Dũng và dây dẫn Đại Long, Cadivi còn chia sẻ thêm: ngoài việc cam kết sẽ bàn giao cột thép, dây dẫn sớm hơn tiến độ của hợp đồng để đáp ứng tiến độ dự án, các đơn vị luôn “Đồng hành cùng Đường dây 500 kV mạch 3”, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư sẵn sàng hỗ trợ tối đa theo năng lực sản xuất của đơn vị.

Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc CPMB kiểm tra tình hình sản xuất cột thép tại nhà máy Công ty Cổ phần Cơ điện Đại Dũng

Tại buổi kiểm tra các nhà máy sản xuất cột thép, dây dẫn, Phó Tổng giám đốc EVNNPT kiêm Giám đốc CPMB Vũ Trần Nguyễn ghi nhận và đánh giá cao nhà thầu cung cấp cột thép Đại Dũng, nhà thầu cung cấp dây dẫn Đại Long và Cadivi đã huy động nguồn nhân lực lớn, chung sức cùng ngành Điện để đảm bảo tiến độ dự án cấp bách này. Bên cạnh đó, ông còn nhấn mạnh: Nhà thầu Đại Dũng là đơn vị cung cấp cột thép uy tín hàng đầu sản xuất Bulong neo, Bulong móng và thanh Stub - bar, hiện nay một số nhà thầu xây lắp đang gặp khó khăn trong việc hoàn thiện móng do thiếu Bulong và thanh Stub - bar, đề nghị nhà thầu Đại Dũng chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các nhà thầu xây lắp để đảm bảo tiến độ dự án.

Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc CPMB kiểm tra tình hình sản xuất Bulong tại nhà máy Quy Chế II

Phó Tổng giám đốc EVNNPT kiêm Giám đốc CPMB Vũ Trần Nguyễn cho biết: Theo chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam, việc thi công dự án đường dây 500kV phải đảm bảo đồng bộ, khớp nối với nhau chặt chẽ từ khâu đào đúc móng đến dựng cột, kéo dây. Hiện nay dự án đường dây 500kV đã được các địa phương vào cuộc quyết liệt và đã cơ bản bàn giao mặt bằng vị trí móng cho các đơn vị thi công. Toàn công trường đang thi công đồng loạt các vị trí móng. Với khí thế và tinh thần đó, công các đào đúc đang được triển khai thi công nhanh, đồng loạt. Vì vậy các nhà thầu cung cấp cột thép, dây dẫn cần cố gắng nỗ lực hơn nữa với tinh thần “móng không đợi cột, cột không đợi dây”, bố trí phương án, tổ chức thi công hợp lý để có thể rút ngắn hơn nữa thời gian giao cột thép, dây dẫn đến công trường.

Lãnh đạo EVNNPT cũng yêu cầu các Ban của EVNNPT, các phòng chức năng của Ban QLDA các công trình điện miền Trung thường xuyên cử người tại nhà máy sản xuất để đôn đốc tiến độ sản xuất cột thép được kịp thời, đôn đốc các nhà thầu lập kế hoạch sản xuất và giao hàng đồng bộ với tiến độ thi công của các nhà thầu xây lắp để đáp ứng được tiến độ đề ra. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc cần xử lý trực tiếp tại hiện trường để những vướng mắc được tháo gỡ ngay nhằm đáp ứng mục tiêu tiến độ dự án.

Lô hàng sản xuất đầu tiên của nhà máy Cadivi Tân Á cung cấp cho dự án Đường dây 500kV Quảng Trạch – Quỳnh Lưu

Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc CPMB kiểm tra tình hình sản xuất dây dẫn tại nhà máy Cadivi Tân Á

Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc CPMB kiểm tra tình hình sản xuất dây dẫn tại nhà máy Đại Long

Hữu Nguyên (VP EVNNPT)

Tin đã đưa