Đảm bảo an ninh, an toàn cho đường dây truyền tải điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nhân dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2020

Thứ tư, 29/4/2020 | 12:45 GMT+7
Nhằm đảm bảo cung ứng điện phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi của nhân dân nhân dịp nghỉ lễ kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/04/2020) và kỷ niệm 134 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2020) cũng như chuẩn bị cho việc tái sản xuất sau kỳ nghỉ dài do giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19, Truyền tải điện Quảng Ngãi đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo cho lưới điện được vận hành an toàn, liên tục và không bị gián đoạn do mất an ninh trật tự.

Vệ sinh hotline đường dây

Theo đó, nhằm nắm bắt tình hình vận hành lưới truyền tải điện trên địa bàn, Truyền tải điện Quảng Ngãi đã chủ động làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi, Sở Công Thương, Công an tỉnh Quảng Ngãi… triển khai thực hiện để đảm bảo cho lưới điện được vận hành an toàn, liên tục và không bị gián đoạn do mất an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, đơn vị đã chủ động xây dựng phương án để đảm bảo cung cấp điện trong dịp này và theo dõi, kiểm tra các đơn vị trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện phương án này. Phân công cho các cá nhân kiểm tra toàn tuyến, chú trọng các cung đoạn, vị trí xung yếu có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến lưới điện trong vận hành để xử lý dứt điểm. Kiểm tra, phát dọn hành lang tuyến sạch sẽ, gọn gàng. Vệ sinh các chuỗi sứ bị nhiễm bẩn tại các vị trí gần các mỏ đá do bụi bẩn bám trong quá trình khai thác của doanh nghiệp. Làm việc với chính quyền địa phương để tuyên truyền, vận động các em học sinh, phụ huynh không thả diều gần đường dây tải điện do trong thời gian nghỉ học để phòng chống COVID-19, tránh nguy cơ diều vướng vào dây điện gây nguy hiểm đến tính mạng và làm sự cố lưới điện.

Đơn vị cũng đã phối hợp với cơ quan Công an tỉnh Quảng Ngãi, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi và chính quyền các địa phương kiểm tra công tác bảo vệ an ninh, trật tự hệ thống các đường dây tải điện trên địa bàn. Qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh năng lượng, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng./.

Nguyễn Thanh Vân – TTĐ Quảng Ngãi
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện