Đoàn thanh niên PTC4 tổ chức học tập chuyên đề Kỹ năng tuyên truyền và Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ ba, 23/5/2017 | 16:40 GMT+7
​Ngày 19/5/2017 vừa qua, Đoàn thanh niên PTC4 liên kết phối hợp với Trường Đoàn Lý Tự Trọng  tổ chức lớp chuyên đề quán triệt tư tưởng “Về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chuyên đề “Kỹ năng tuyên truyền” cho 116 Đoàn viên thuộc các Chi đoàn của Đoàn thanh niên PTC4.

Có lẽ không còn xa lạ với thế hệ trẻ nói chung và Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) nói riêng, khi nhắc đến tinh thần sống, làm việc và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cuộc sống hàng ngày. Và để nâng cao tinh thần, ý chí đó cùng với mục đích nhắc nhở mỗi đoàn viên, thanh niên trong Công ty tự ý thức trong việc rèn luyện bản thân mình, tự giác nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, tư tưởng, chính trị của mỗi cá nhân mình. Ngày 19/5/2017 vừa qua, Đoàn thanh niên PTC4 liên kết phối hợp với Trường Đoàn Lý Tự Trọng  tổ chức lớp chuyên đề quán triệt tư tưởng “Về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chuyên đề “Kỹ năng tuyên truyền” cho 116 Đoàn viên thuộc các Chi đoàn của Đoàn thanh niên PTC4. Đây cũng là dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017) của Đoàn thanh niên PTC4.

PTC4Hoctap_230517_0.JPG

Đối với Đoàn viên PTC4 mà nói, mỗi người là một người lính Truyền tải điện thì không quên mang theo bên mình hành trang là kiến thức về an toàn điện và việc ý thức về việc tiết kiệm điện cũng như luôn tự giác bảo vệ an toàn hành lang, an toàn lưới điện, nghiêm túc chấp hành các Nghị định, Quy định của Luật Điện lực về an toàn điện,... Tuy nhiên, để có thể phổ biến rộng rãi những kiến thức đó cho những người xung quanh trong cuộc sống hàng ngày quả là điều khá khó khăn mà không phải ai cũng có thể làm được, nhất là sự hạn chế về khả năng truyền đạt cũng như tâm lý sợ phát biểu trước đám đông. Hiểu được điều đó, Đoàn thanh niên PTC4 chủ trì phối hợp thực hiện buổi tập huấn chuyên đề “Kỹ năng tuyên truyền” đến toàn bộ đoàn viên các chi đoàn thuộc Công ty. Buổi tập huấn do thầy Huỳnh Gia Tịnh, Hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng phụ trách trực giảng.

Đến với buổi tập huấn, các đoàn viên, thanh niên có dịp bổ sung cho mình những kiến thức chung cũng như kỹ năng cần có trong công tác tuyên truyền như: Kỹ năng vận động thuyết phục; kỹ năng nói từ nói được đến nói hay, nói khéo, nói thuyết phục; tư duy sáng tạo trong giao tiếp; các nội dung cơ bản của tuyên truyền như “Tuyên truyền vấn đề gì?”, “Tuyên truyền với ai”, “Tuyên truyền để làm gì”, “Tuyên truyền ở đâu”,...  Các bí quyết tuyên truyền thành công và những cách khắc phục lỗi vốn từ,… Với cách truyền đạt khéo léo và giàu kinh nghiệm, thông qua các bài tập đơn giản nhưng thiết thực như tìm từ gần nghĩa, trái nghĩa, xâu chuỗi hình ảnh để xây dựng câu chuyện,.. Giảng viên đã mở ra cho mỗi đoàn viên nhiều tư duy mới, khơi gợi khả năng giữ tự tin, phong độ của mỗi người. Thông qua cách trao đổi gần gũi giữa thầy và trò đã giúp kích thích mỗi người tự tin vượt lên chính mình, vượt qua nỗi sợ khi nói chuyện trước đám đông hay công chúng.

PTC4Hoctap_230517_1.JPG
Giảng viên Huỳnh Ngô Tịnh chia sẻ kiến thức về chuyên đề “Kỹ năng tuyên truyền”

Chiều ngày 19/5/2017, Đoàn viên PTC4 tiếp tục tham dự chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do cô Chu Thị Hiền, Phó Trưởng khoa công tác Đoàn - Hội, Trường Đoàn Lý Tự Trọng trực giảng. Một lần nữa các đoàn viên thanh niên được ôn lại về cuộc đời cách mạng của lãnh tụ vĩ đại Bác Hồ Chí Minh, cùng quán triệt triệt để tư tưởng sống và làm việc theo tấm gương của Bác. “Tư tưởng Hồ Chí Minh về giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội và con người; độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội về sức mạnh của dân tộc, về khối đại đoàn kết, quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng nhà nước của dân, do dân và vì dân. Không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, xây dựng Đảng vững mạnh, trong sạch về chính trị, tư tưởng, tổ chức”, “Đạo đức Hồ Chí Minh về tuyệt đối trung thành, kiên định lý tưởng cách mạng, đặt lợi ích của đất nước, của nhân dân lên hàng đầu, phụng sự Tổ quốc, nhân dân với các phẩm chất Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư, chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, tham nhũng,...”. Ngoài ra còn học tập phong cách, tác phong của Người trong công tác, cuộc sống hàng ngày: Giản dị, gần gũi, nói đi đôi với làm, dân chủ, tự nêu gương,…

Khác với suy nghĩ của nhiều người về môn học chính trị nhàm chán và khô cằn, một lần nữa với phong cách trẻ trung của các giáo viên Trường đoàn đã làm cho buổi học trở thành một cuộc tranh tài sôi nổi và hào hứng cho các đoàn viên, thanh niên trong Công ty tham gia. Với trò chơi ô chữ về nội dung bài học, những mẫu câu hỏi tư duy về khả năng phán đoán và xử lý tình huống,… nhưng lại liên kết chặt chẽ với nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà các giáo viên chia sẻ thấm tháp nhẹ nhàng và đi vào mỗi người một cách dễ dàng. Qua đó, qua các trò chơi lại làm các đoàn viên Công ty thắt chặt tính đoàn kết và tăng khả năng làm việc nhóm, góp phần tạo sự năng động cho các đoàn viên thanh niên.

PTC4Hoctap_230517_2.JPG
Đoàn viên thanh niên tham gia tranh luận, tìm hiểu về kiến thức “về tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”

Kết thúc buổi tập huấn hai chuyên đề, đoàn viên thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 đã tích lũy thêm cho mình những vốn kiến thức bổ ích về kỹ năng tuyên truyền cũng như trao dồi thêm những lý tưởng tốt đẹp về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời bản thân mỗi người như được tiếp thêm sức mạnh nâng cao sự tự tin, khẳng định chính mình cũng như bản lĩnh chính trị để đóng góp công sức mình cho công tác tuyên truyền về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện của Công ty, song song với việc góp sức mình cho công tác Đoàn đội của đơn vị mình đang công tác./.

Võ Thị Ngọc Nga – PTC4