Đoàn viên thanh niên Truyền tải điện Miền Tây 3 xung kích trong Tháng thanh niên 2024

Thứ sáu, 15/3/2024 | 08:00 GMT+7
Hướng đến chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Chi đoàn Truyền tải điện Miền Tây 3 (Công ty Truyền tải điện 4) đã hưởng ứng phong trào Tháng thanh niên với chuỗi công trình và phần việc thanh niên trong tháng 3 năm 2024.

Mở đầu chuỗi hoạt động, đoàn viên thanh niên Đội Truyền tải điện Cà Mau thuộc phân đoàn 4, Chi đoàn Truyền tải điện Miền Tây 3 đã xung kích thực hiện Công trình thanh niên “Xung kích trong công tác Thay sứ đường dây 220kV Nhà máy điện Cà Mau - Rạch Giá” từ ngày 28/02/2024 đến ngày 02/3/2024. Theo đó,  đoàn viên thanh niên Đội Truyền tải điện Cà Mau đã cùng với chuyên môn thực hiện vệ sinh bảo dưỡng cách điện, thay các cách điện căng tại cột néo cũng như kiểm tra phần mang điện. Thời điểm công tác, thời tiết rất nắng gắt, nền nhiệt cao, nhưng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, các đoàn viên thanh niên Đội Truyền tải điện Cà mau đã nỗ lực khắc phục khó khăn, nhiệt tình, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đoàn viên thanh niên tập kết sứ cách điện chuẩn bị cho công tác thay sứ đường dây.

Với mục tiêu trong năm 2024 tiếp tục thực hiện ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công tác triển khai bay tự động UAV để kiểm tra đường dây bằng phần mềm “Quản lý vận hành đường dây”; Kiểm tra trong Trạm biến áp bằng phần mềm “Quản lý vận hành Trạm” nhằm nâng cao năng suất lao động cho cán bộ, công nhân viên và đạt hiệu quả cao nhất về công tác quản lý, kiểm tra đường dây điện cao áp, hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý vận hành lưới điện của Công ty. Nhận thấy được tầm quan trọng đó, với lợi thế 100% cán bộ bay UAV của đơn vị là đoàn viên thanh niên, Chi đoàn Truyền tải điện Miền Tây 3 đã đăng ký và được chấp thuận cho thực hiện công trình thanh niên “Thiết lập đường bay tự động bay kiểm tra thiết bị và đo nhiệt độ mối nối tại 05 trạm biến áp của đơn vị”.

Đoàn viên thanh niên Đội Truyền tải điện Cà Mau thi công thay sứ.

Theo đó, các đoàn viên thanh niên phụ trách bay UAV tại các Đội Truyền tải điện Châu Đốc, Đội Truyền tải điện Rạch Giá và Đội Truyền tải điện Cà Mau được giao thực hiện theo phương án thi công đã duyệt, tiến hành bay kiểm tra thiết bị và đo nhiệt độ mối nối cho lần lượt 05 trạm của đơn vị. Qua kết quả kiểm tra có thể phát hiện kịp thời những bất thường từ trên cao mà không cần phải số lượng nhân công nhiều và những vị trí yêu cầu phải cắt điện; ngoài ra cũng rút ngắn rất nhiều thời gian đo kiểm tra nhiệt độ mối nối toàn trạm.

Anh Dương Hoàng Đĩnh – Đội Truyền tải điện Cà Mau chuẩn bị công tác bay UAV kiểm tra tại Trạm 220kV Cà Mau.

Đến thời điểm hiện tại, Đoàn viên thanh niên Truyền tải điện Miền Tây 3 đã thực hiện hoàn thành tại Trạm 220kV Cà Mau, đến cuối tháng 03/2024 chi đoàn sẽ thực hiện hoàn tất các Trạm còn lại của Truyền tải điện Miền Tây 3. Đồng thời, Đoàn viên thanh niên sẽ tiếp tục học hỏi kinh nghiệm thông qua các lớp đào tạo trong đơn vị và các đơn vị bạn cũng như của Công ty để dần hoàn thiện kỹ năng, cũng như đào tạo thêm lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia ứng dụng UAV trong quản lý vận hành.

Với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đoàn viên thanh niên Truyền tải điện Miền Tây 3 sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ và nhiệt huyết ấy để chủ động thực hiện những công trình phần việc thanh niên gắn liền với công tác chính trị của đơn vị, góp phần vận hành lưới điện an toàn – liên tục./.

Hữu Lợi, ảnh: Hoàng Vũ - TTĐMT3 - PTC4

Tin đã đưa