Hội thảo giới thiệu “Hệ thống thử nghiệm di động cho máy biến áp truyền tải” của hãng HighVolt - CHLB Đức

Thứ tư, 2/5/2018 | 08:45 GMT+7
​Ngày26/4/2018, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã phối hợp với Công ty TNHH Kinh doanh thiết bị Điện và Điện tử Lâm Cường tổ chức buổi Hội thảo giới thiệu “Hệ thống thử nghiệm di động cho máy biến áp truyền tải” của hãng HighVolt - CHLB Đức tại trụ sở của EVNNPT. 

Buổi Hội thảo do ông Nguyễn Tuấn Tùng - Phó Tổng giám đốc EVNNPT chủ trì với sự tham dự của ông Nguyễn Ngọc Tân - Thành viên HĐTV EVNNPT, đại diện các Ban chức năng EVNNPT, Công ty Truyền tải điện 1, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện và Viện Năng lượng.

Về phía hãng HighVolt có Tiến sĩ Mario Jochim - Giám Đốc khu vực. Công ty TNHH Kinh doanh thiết bị Điện và Điện tử Lâm Cường có ông Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

HighVolt_020518_1.JPG

Khai mạc buổi Hội thảo, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng cho biết với nhu cầu tiêu thụ điện năng ngày càng tăng, đòi hỏi hệ thống truyền tải phải duy trì sự ổn định, an toàn và đủ mạnh để truyền tải điện năng từ các nhà máy điện lên lưới Quốc gia, đáp ứng nhu cầu phụ tải. Để có thể đưa ra các quyết sách trong vận hành cũng như đầu tư, EVNNPT rất hoan nghênh chuyên gia của hãng HighVolt đã dành thời gian giới thiệu về hệ thống thử nghiệm di động cho máy biến áp truyền tải và mong rằng, thông qua buổi Hội thảo, đội ngũ kỹ thuật của EVNNPT cũng như các đơn vị tư vấn có thể nắm bắt được các công nghệ mới có khả năng áp dụng trên lưới truyền tải điện. Đặc biệt là trong giai đoạn sắp tới, EVNNPT có những dự án trang bị bổ sung thiết bị cho hệ thống truyền tải điện. Thay mặt EVNNPT, ông Nguyễn Tuấn Tùng cảm ơn sự quan tâm, tham dự của các đại biểu và sự phối hợp tổ chức hội thảo của Công ty Lâm Cường.

Đại diện cho hãng HighVolt, Tiến sĩ Mario Jochim bày tỏ hân hạnh được chia sẻ các thông tin cũng như công nghệ của hãng. Tiến sĩ cho biết HighVolt có tuổi đời trên 100 năm (được thành lập từ năm 1904). Các sản phẩm và các giải pháp hoàn chỉnh của hãng đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong ngành Điện.

Sau khi giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành, phát triển của hãng HighVolt, Tiến sĩ Mario Jochim tập trung vào các nội dung: (i) Giới thiệu tổng quan về hệ thống thử nghiệm di động máy biến áp truyền tải và các khả năng lựa chọn mở rộng hệ thống thử nghiệm; (ii) giới thiệu 03 nghiên cứu điển hình của hệ thống thử nghiệm: Kết nối song song trong trường hợp thử nghiệm không có tổn thất phụ tải kèm theo ví dụ minh họa; các lựa chọn cho việc mở rộng hệ thống cho thử nghiệm tổn thất phụ tải bao gồm chi tiết về thiết kế và các tham số liên quan; bù công suất phản kháng… Tiến sĩ nêu bật các đặc tính và tính ưu việt của hệ thống thử nghiệm di động cho máy biến áp truyền tải: (i) tiết kiệm thời gian và chi phí bằng việc sửa chữa máy biến áp tại thực địa; (ii) cải thiện kết quả chuẩn đoán đối với máy biến áp; (iii) hệ thống thử nghiệm linh hoạt, có thể sử dụng ở bất cứ đâu.

HighVolt_020518_2.JPG

Các đại biểu đã sôi nổi thảo luận cũng như đưa ra các câu hỏi, thắc mắc đồng thời đề xuất Tiến sĩ gợi ý các giải pháp liên quan thực tế đến hệ thống máy biến áp hiện tại của EVNNPT. Buổi hội thảo đã mang lại những thông tin hữu ích cho các đại biểu tham dự./.

Ban QHQT